Sau tuổi 40, khí chất cấp cao phụ thuộc vào 4 ĐIỂM: Nh́n thoáng qua là biết nửa đời sau sung sướng hay bất hạnh, giàu sang hay bần hàn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sau tuổi 40, khí chất cấp cao phụ thuộc vào 4 ĐIỂM: Nh́n thoáng qua là biết nửa đời sau sung sướng hay bất hạnh, giàu sang hay bần hàn
Đây đều là thói quen sống cấp cao mà ít người làm được!

1. Không để ngoại h́nh xuống cấp

Karl, cựu Chane luôn thể hiện ḿnh với vẻ ngoài thời trang và tinh tế. Thế nhưng có thời điểm anh đột ngột tăng cân, người hâm mộ đă rất bất ngờ về điều này. Nguyên nhân là v́ anh đă hết yêu và bắt đầu từ bỏ chính ḿnh.

May mắn thay, trong khoảng năm tiếp theo, Karl đă nhờ vào tính kỷ luật tự giác cao độ và đă giảm cân thành công. Anh đă trở lại là người dẫn đầu thời trang thanh lịch.

Trong hơn chục năm, anh tuân thủ chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt để duy tŕ thân h́nh săn chắc, thon gọn. Những người đàn ông luôn duy tŕ cơ thể sáu múi và những người phụ nữ giữ được vóc dáng cân đối là người rất kiên tŕ và có kỷ luật. Sự quyết tâm và ư chí của họ là điều chúng ta không thể tưởng tượng được và tất nhiên họ có nhiều khả năng thành công hơn.

Viện Nghiên cứu Lănh đạo CCL từng đưa ra bộ báo cáo: Không có một CEO nào của công ty Fortune 500 bị thừa cân, bao gồm cả những cái tên quen thuộc như Jach Ma, Zuckerberg, Lư Ngạn Hoành,...

Tuy nhiên, cân nặng cơ thể không phải là tất cả. Nhưng tính kỷ luật tự giác của một người phần lớn được thể hiện ở việc họ quản lư h́nh dáng cơ thể. Thậm chí, Dương Mịch c̣n cho rằng: "Lớn lên là điều không thể kiểm soát của mỗi người, nhưng béo lên là thiếu trách nhiệm với chính ḿnh".

Hăy tưởng tượng một người đàn ông trung niên bụng phệ, mặt béo, ăn mặc luộm thuộm, bạn có thấy được bóng dáng của sự thành công và hạnh phúc trong đó không? Sau 40 tuổi, một người nên có trách nhiệm hơn với vóc dáng cơ thể của ḿnh.
2. Kiểm soát cảm xúc là kiểm soát cuộc sống

Marshall Goldsmith từng nói: “Cái gọi là tự chủ đề cập đến khả năng kiểm soát cảm xúc, thói quen, hành vi,.. của chính ḿnh”.

Việc một người có thể quản lư tốt cảm xúc của ḿnh hay không sẽ quyết định liệu một người có thể sống một cuộc sống tốt đẹp hay không.

Những người có thể kiểm soát được cảm xúc của ḿnh th́ có thể kiểm soát được cuộc sống của chính ḿnh. Khả năng kiểm soát cảm xúc của bạn là một khía cạnh đặc biệt quan trọng của kỷ luật tự giác.


(Ảnh minh hoạ)

Khi chúng ta già đi, căng thẳng theo chúng ta khắp mọi nơi trong cuộc sống, giống như những “hố đen” khắp nơi, sẵn sàng nuốt chửng chúng ta bất cứ lúc nào một cách không thương tiếc.

Đặc biệt là sau 40 tuổi, con cái của bạn đang trong thời kỳ nổi loạn, người bạn đời của bạn đang gặp khủng hoảng tuổi trung niên, sự nghiệp của bạn sẽ như vậy đến hết cuộc đời và khả năng tự chăm sóc bản thân của bố mẹ bạn cũng đang bị giảm.

Bất kỳ yếu tố nào trong số này đều có thể là nguyên nhân cuối cùng khiến chúng ta đổ vỡ cảm xúc. Mỗi lần sụp đổ là những nỗi bất hạnh đă tích lũy quá lâu. Người trung niên không dám tùy tiện suy sụp, bởi v́ cái giá phải trả cho sự tan vỡ là quá cao.
3. Đưa ra những lựa chọn trong cuộc sống

"Sự 'trưởng thành thực sự" của một người có thể được đánh giá bằng hai chỉ số - hiểu được "kỷ luật tự giác" và "t́nh yêu".

Sự trưởng thành thực sự của một người bắt đầu sau tuổi 40. Biết được điều bạn mong muốn nhất là một loại trí tuệ cao cấp. Bởi v́ khi con người đến tuổi trung niên, thời gian rất quư giá, và cuộc đời không c̣n nhiều thời gian để loay hoay nữa.

Trước 40 tuổi, tuổi trẻ là vốn, mắc sai lầm là để tích lũy kinh nghiệm. Sau 40 tuổi, một khi lựa chọn sai lầm, bạn sẽ phải trả một cái giá mà bạn không thể tưởng tượng được. V́ vậy, sau tuổi 40, một khi đă t́m được điều ḿnh thực sự mong muốn th́ bạn nên theo đuổi và cống hiến hết ḿnh cho nó.

4. Luôn đặt bản thân lên hàng đầu

Hăy biết cách t́m lại sự cân bằng trong cuộc sống và đôi lúc bạn có thể buông bỏ những thứ được gọi là ưu tiên hàng đầu, và toàn tâm toàn ư tập trung vào bản thân.

Ở nửa sau của cuộc đời, vẫn chưa quá muộn để t́m ra lối thoát cho ước mơ của ḿnh. Có ít nhất một vài điều khác bạn có thể làm:

Khám phá lại những giấc mơ thời thơ ấu của bạn. Đằng sau những suy nghĩ mơ hồ đó là tài năng của bạn;

Hăy h́nh thành thói quen tập thể dục đều đặn hàng tuần. Dù không thể đạt được ṿng eo nhưng ít nhất bạn cũng nên giữ cơ thể săn chắc và cân đối;

Hăy quan tâm đến cảm xúc của bạn và cho bản thân một khoảng thời gian nghỉ ngơi rộng răi khi bạn cảm thấy căng thẳng;

Dành đủ không gian cho một người và coi công việc của ḿnh là “ưu tiên hàng đầu” mỗi ngày.

Mỗi chúng ta đều phải chịu đựng hai loại nỗi đau, nỗi đau của sự tự kỷ luật hoặc nỗi đau của sự hối tiếc. Mong rằng mỗi chúng ta không có điều ǵ phải hối tiếc trong cuộc đời.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 33746


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 81,037
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-08-14 at 06.08.27.jpg
Views:	0
Size:	73.1 KB
ID:	2411821  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,353 Times in 5,658 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 92 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05359 seconds with 12 queries