Liệu chúng ta có thể xơi giun đất nếu xảy ra chiến tranh hạt nhân? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Liệu chúng ta có thể xơi giun đất nếu xảy ra chiến tranh hạt nhân?
Các nhà khoa học New Zealand, Ba Lan và Hoa Kỳ phối hợp với tổ chức phi lợi nhuận Alliance to Feed the Earth in Disasters (Liên minh nuôi dưỡng Trái đất trong thảm họa) đă phát hiện ra rằng sau chiến tranh hạt nhân, nhân loại sẽ không thể tự nuôi sống ḿnh bằng cách ăn giun đất.

Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Biomass.

Ngay cả một cuộc xung đột hạt nhân nhỏ cũng sẽ thải ra lượng lớn bồ hóng và những hạt vật chất khác tung vào bầu khí quyển. Hậu quả của việc này là không có đủ ánh sáng mặt trời xuyên qua bề mặt địa cầu, khiến nhiệt độ trung b́nh hạ xuống vài độ và làm giảm quá tŕnh quang hợp, đặt năng suất cây trồng trước nguy cơ đe doạ
C̣n có những hậu quả tương tự, như thảm họa tự nhiên quy mô lớn, chẳng hạn như cuộc rơi của một tiểu hành tinh hoặc trận phun trào của siêu núi lửa.

Nhóm chuyên gia dưới sự lănh đạo của ông James Mulhall từ tổ chức phi lợi nhuận Alliance to Feed the Earth in Disasters (Liên minh nuôi dưỡng trái đất trong thảm họa) đă quyết định nghiên cứu khả năng của loài giun đất (Lumbricina) như là nguồn cung cấp calo quan trọng cho sự sống c̣n của con người sau thảm họa hạt nhân. Những sinh vật nhuyễn thể này ăn lá rụng và các mảnh vụn thực vật khác, v́ vậy các nhà khoa học hy cọng rằng chúng có thể tồn tại trong điều kiện tăm tối tạm thời thiếu ánh sáng mặt trời.



Thoạt đầu Mulhall và nhóm của ông ước tính tổng khối lượng gần đúng của toàn bộ giun đất trên hành tinh. Theo các nghiên cứu trước đây, mỗi mét vuông đất chứa trung b́nh 51 gram trọng lượng ướt của những động vật không xương sống này.

Đồng thời, diện tích đất thích hợp cho giun đất và được người dân khai thác là 10,3 tỷ hec-ta. Kết hợp hai giá trị này, các tác giả kết luận rằng trọng lượng ướt của giun sống để ăn được là 5,3 tỷ tấn. Như vậy là đủ để đáp ứng nhu cầu protein của 8 tỷ người trong 1.310 ngày và nhu cầu năng lượng trong 220 ngày.

Tuy nhiên, sau đó các nhà khoa học đă đi đến kết luận rằng việc đào xới thủ công, sử dụng các loại hóa chất khác nhau cũng như việc sử dụng máy tách đất hiện đại đều không phải là phương pháp hiệu quả để thu hoạch những đại biểu động vật nguyễn thể này với số lượng lớn.

Các tác giả cũng lưu ư rằng ăn giun đất có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe do vô số loại hóa chất khác nhau đă tích tụ trong cơ thể chúng. Ngoài ra, một số khu vực trên thế giới (như Canada, Đông và Trung Á) sẽ trở nên quá lạnh để khai thác giun. Thêm nữa trong trường hợp lượng mưa giảm, hoạt tính của giun sẽ giảm, điều này sẽ khiến việc kiếm thức ăn càng trở nên phức tạp khó khăn hơn.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-07-2024
Reputation: 21634


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 73,742
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5.PNG
Views:	0
Size:	230.7 KB
ID:	2408825  
nguoiduatinabc is_online_now
Thanks: 168
Thanked 5,152 Times in 4,174 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 83 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04610 seconds with 12 queries