Nổ liên hoàn ngay khi F-16 vừa tới Ukraine: Iskander Nga tung đ̣n trực diện, Kremlin cảnh cáo nóng Kiev - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nổ liên hoàn ngay khi F-16 vừa tới Ukraine: Iskander Nga tung đ̣n trực diện, Kremlin cảnh cáo nóng Kiev
"Nga đă đáp trả F-16 bằng Iskander và Kalibr: Đ̣n giáng khốc liệt và chính xác" – MK viết.

Nga đáp trả F-16 bằng Iskander và Kalibr

Tờ Moskovskij Komsomolets (MK, Nga) ngày 1/8 cho hay, 6 chiến đấu cơ F-16 do Hà Lan cung cấp đă tới Ukraine. Kiev sẽ sớm nhận thêm các máy bay F-16 từ Đan Mạch, số lượng cụ thể vẫn chưa được công bố.

MK cho biết, ngay sau khi F-16 vừa đặt chân tới Ukraine, đă xuất hiện các đoạn video cho thấy có một máy bay chiến đấu của NATO bay qua vùng Lviv, ngay sau đó là h́nh ảnh các vụ nổ và cột lửa thắp sáng bầu trời đêm do bộ 3 "sát thủ" của Nga - gồm tên lửa Iskander, Kalibr và máy bay không người lái cảm tử Shahed 136 – đồng loạt tấn công trực diện mục tiêu.

"Nga đă đáp trả F-16 bằng Iskander và Kalibr: Đ̣n giáng khốc liệt và chính xác" – MK viết.

Theo tờ Ura News (Nga), chiếc "máy bay NATO" mà MK đề cập được xác định đích xác là F-16. Một bức ảnh chụp chiếc máy bay này tại vùng Lviv cũng đă được kênh Telegram quân sự "Military Informant" đăng tải.

"H́nh ảnh F-16 bay tại Lviv, tây Ukraine" – Chú thích bức ảnh của Military Informant ghi rơ.


H́nh ảnh được cho là F-16 xuất hiện tại Lviv. Nguồn: Military Informant

Tờ Rossiyskaya Gazeta (Nga) đồng thời đưa tin, F-16 đă thực hiện nhiệm vụ chiến đấu đầu tiên tại Ukraine với vai tṛ pḥng không.

Hiện Ukraine chưa đưa ra b́nh luận nào về thông tin do phía Nga đưa ra.

Ngoài diễn biến trên, tờ MK cho biết thêm rằng, Nga đă phát động một chiến dịch tấn công quy mô lớn vào các cơ sở quân sự trên khắp lănh thổ Ukraine, bắt đầu từ đêm 31/7.

Tên lửa Iskander của Nga từ Crimea đă tấn công đồng loạt các sân bay của Ukraine tại Zaporozhye, Dnepropetrovsk và Krivoy Rog, cũng như Izyum và Kupyansk.

Bên cạnh đó, các vụ phóng tên lửa Kalibr đă được tiến hành từ biển Azov. Tại vùng Kiev, Ukraine đă khẩn cấp kích hoạt hệ thống pḥng không chống lại các UAV trinh sát và UAV cảm tử Shahed của Nga.

Tên lửa Nga cũng đồng loạt tấn công vào Izyum, Kharkiv. MK cho biết, những cột khói dài hàng km đă xuất hiện, có thể là các kho đạn dược của Ukraine đă phát nổ sau cuộc tấn công của Iskander.

Điện Kremlin cảnh cáo nóng khi Ukraine nhận F-16

Cùng với các đợt tấn công tên lửa ồ ạt của Nga, Điện Kremlin ngày 1/8 cảnh báo rằng việc F-16 tới Ukraine sẽ "không phải là thuốc chữa bách bệnh" cho lực lượng vũ trang của Kiev.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nhấn mạnh, F-16 sẽ bị bắn hạ và không thể làm thay đổi đáng kể tiến tŕnh của cuộc xung đột.

"Nếu tôi không nhầm th́ phần thưởng (cho lực lượng Nga bắn hạ F-16) đă được đưa ra. Đó là điều đầu tiên. Điều thứ hai là không có viên thuốc kỳ diệu hay viên đạn bạc nào cả. Số lượng những chiếc máy bay này sẽ giảm đi, chúng sẽ bị bắn hạ và phá hủy.

Các đợt chuyển giao F-16 sẽ không thể tác động đáng kể đến diễn biến của các sự kiện trên chiến trường" – Ông Peskov nói.

Theo hăng thông tấn Anadoulu (Thổ Nhĩ Kỳ), vào ngày 9/6 năm nay, ông Sergey Shmotyev – người đứng đầu công ty Fores ở Nga đă công bố phần thưởng 15 triệu rúp (tương đương 169.000 USD) cho người bắn hạ được chiếc F-16 đầu tiên của Ukraine.
F-16 khó có thể trở thành "kẻ thay đổi cuộc chơi"

Nhận định về khả năng tác động tới t́nh h́nh chiến trường của F-16, tờ Washington Post (WP, Mỹ) cho rằng, mẫu chiến đấu cơ này khó có thể trở thành "nhân tố thay đổi cuộc chơi" ở Ukraine. Đơn giản là v́ số lượng F-16 quá ít ỏi, trong khi Nga có quá nhiều hệ thống pḥng không có thể bắn hạ chúng.

Ít nhất là trong thời gian đầu, F-16 Ukraine khó có thể bay quá gần tiền tuyến. Trả lời tờ Guardian (Anh), Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrsky cho biết, F-16 sẽ bay cách tiền tuyến ít nhất 25 dặm (khoảng 40km). Do đó, Kiev khó có thể sử dụng các máy bay chiến đấu này để tấn công các địa điểm ở Nga.

Theo một quan chức quân sự cấp cao khác của Ukraine, Nga từ lâu đă chuẩn bị cho việc Ukraine tiếp nhận F-16. Cuối năm ngoái, lực lượng Nga đă phóng một số tên lửa có đầu đạn giả từ hệ thống pḥng không S-400 tại thị trấn Dzankoy (Crimea). Các quả đạn đă bay tới thành phố Kremenchuk của Ukraine, cách đó hơn 200 dặm.

Quan chức này cho rằng, ông nghi ngờ Moscow đang thử nghiệm tầm bắn của S-400 để bắn hạ F-16.

Đáng lưu ư, ngoài các hệ thống pḥng không tiên tiến, Nga c̣n có các loại máy bay chiến đấu tinh vi. Trong khi đó, theo WP, mặc dù F-16 có cải tiến so với các chiến đấu cơ hiện có của Ukraine, nhưng về cơ bản, nó vẫn là máy bay thế hệ cũ so với các tiêm kích hàng đầu của Nga hiện nay.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-02-2024
Reputation: 157969


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 47,198
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-08-02 at 20.09.04.jpg
Views:	0
Size:	64.1 KB
ID:	2406896  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,480 Times in 3,019 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 60 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04901 seconds with 12 queries