Loại rau ‘thần dược’ dễ trồng, vừa thải độc cực mạnh vừa pḥng ngừa ung thư hiệu quả - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Loại rau ‘thần dược’ dễ trồng, vừa thải độc cực mạnh vừa pḥng ngừa ung thư hiệu quả
Theo như loại rau ‘thần dược’ dễ trồng, vừa thải độc cực mạnh vừa pḥng ngừa ung thư hiệu quả có hương vị ngọt ngào và sự tươi mát, rau tiến vua không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu mà c̣n là nguồn cung cấp dinh dưỡng phong phú, rất có lợi cho sức khỏe. Rau tiến vua, c̣n được biết đến với các tên gọi như cần biển hay rau câu, là một loại rau phổ biến tại Việt Nam.

Rau tiến vua, hay c̣n gọi là cần biển và rau câu, được trồng phổ biến ở nhiều vùng miền. Người dân thường thu hoạch phần thân, sau đó gọt vỏ và phơi khô để bảo quản và sử dụng dần. Loại rau này không chỉ có kỹ thuật canh tác và thu hoạch đơn giản mà c̣n đảm bảo an toàn, giúp người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm về việc không c̣n tồn dư hoá chất hay chất kích thích tăng trưởng.

Theo lời Bác sĩ Chuyên khoa II Huỳnh Tấn Vũ, Trưởng đơn vị Điều trị ban ngày tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM (cơ sở 3), rau tiến vua từng là một loại rau cao quư, chỉ được dâng lên triều đ́nh trong thời kỳ xưa. Ngày nay, rau tiến vua đă trở thành một nguyên liệu phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của các bà nội trợ.

Rau tiến vua, với tên khoa học là Mountain Jelly Vegetable, c̣n có nhiều tên gọi khác nhau tại một số địa phương, bao gồm rau công sôi, rau cần biển, rau câu hay rau cần khô.

Rau tiến vua mang lại giá trị dinh dưỡng lớn với hơn 20 loại khoáng chất và axit amin thiết yếu cho cơ thể, bao gồm protein, pectin, canxi, sắt, kẽm, carotene, kali, natri, phốt pho cùng nhiều nguyên tố vi lượng khác.

Rau tiến vua mang lại giá trị dinh dưỡng lớn với hơn 20 loại khoáng chất và axit amin thiết yếu cho cơ thể

Bác sĩ Chuyên khoa II Huỳnh Tấn Vũ đă khẳng định những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của rau tiến vua, mà đă được nghiên cứu và chứng minh một cách rơ ràng.

Thanh nhiệt, giải độc

Loại rau này vượt trội hơn cả cam, bưởi, xoài và dứa. Việc tiêu thụ rau tiến vua thường xuyên không chỉ góp phần làm mát cơ thể mà c̣n hỗ trợ hiệu quả trong việc loại bỏ độc tố tích tụ bên trong.

Làm đẹp da

Đây chắc chắn là một trong những lợi ích mà nhiều phụ nữ ao ước. Với tính mát cùng khả năng giải độc, rau tiến vua giúp chị em tự tin hơn khi không c̣n lo lắng về các vấn đề về da như mụn hay nhọt. Đặc biệt, nhờ hàm lượng vitamin E phong phú, loại rau này hỗ trợ mang lại làn da sáng mịn, giảm thiểu nếp nhăn và giúp trẻ hóa vẻ ngoài hiệu quả.

Chống lăo hóa

Ngoài vitamin E, rau tiến vua c̣n dồi dào axit amin, pectin, protein và các chất chống oxy hóa khác. Khi bổ sung loại rau này vào chế độ ăn hàng ngày, cơ thể sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng, không c̣n dấu hiệu uể oải hay mệt mỏi. Nhờ vậy, quá tŕnh lăo hóa cả bên trong lẫn bên ngoài sẽ được đẩy lùi, biến rau tiến vua thành một trong những thực phẩm có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ nhất.

Ngoài vitamin E, rau tiến vua c̣n dồi dào axit amin, pectin, protein và các chất chống oxy hóa khác

Tăng cường sức khoẻ tim mạch và trí nhớ

Đây là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và vô cùng có lợi cho sức khỏe. Theo các số liệu thống kê, rau tiến vua cung cấp hơn 20 loại khoáng chất cùng với các axit amin thiết yếu cho cơ thể.

V́ vậy, loại rau mềm này có khả năng giảm huyết áp, giăn nở các mạch máu, và kích thích lưu thông máu, từ đó cải thiện đáng kể khả năng ghi nhớ.

Hỗ trợ tiêu hóa

Rau tiến vua có một quá tŕnh phát triển lâu dài. Theo các tài liệu cổ xưa, loại rau này không chỉ bổ máu mà c̣n giúp cải thiện t́nh trạng táo bón bằng cách kích thích hoạt động mạnh mẽ của hệ tiêu hóa, hỗ trợ điều trị chứng khó tiêu.

Hơn nữa, nhờ chứa nhiều chất xơ, loại rau này rất có lợi cho hệ tiêu hóa. Chất xơ h́nh thành một lớp màng tự nhiên trong dạ dày, giúp ngăn chặn sự hấp thụ cholesterol vào cơ thể.

Pḥng chống ung thư

Một tác dụng chung của hầu hết các loại rau xanh trong tự nhiên là khả năng ức chế sự h́nh thành và phát triển của các gốc tự do trong cơ thể. Những gốc tự do này được xem là nguyên nhân chính dẫn đến nhiều loại bệnh ung thư.

Trong lĩnh vực y học, nhiều nghiên cứu đă chỉ ra rằng chất phytonutrients, có nồng độ cao trong rau tiến vua, có khả năng ngăn chặn sự h́nh thành và phát triển của các khối u trong cơ thể. Nhờ đó, loại rau này có thể hỗ trợ trong việc pḥng ngừa ung thư vú, ung thư dạ dày và ung thư tá tràng.

Tốt cho thai phụ và thai nhi

Đặc điểm ôn ḥa của rau tiến vua rất có lợi cho các thai phụ và phụ nữ đang cho con bú trong việc điều chỉnh hormone. Loại rau này không chỉ chứa nhiều vitamin A, B, C, E, mà c̣n cung cấp sắt, canxi, kẽm, photpho, pectin và các axit amin khác, khiến chúng trở thành thực phẩm lư tưởng cho các mẹ và sự phát triển của trẻ. Đặc biệt, lượng vitamin E dồi dào trong rau giúp hiệu quả trong việc ngăn ngừa t́nh trạng sảy thai và sinh non.

Trong y học cổ truyền, rau tiến vua được biết đến với những công dụng nổi bật như bổ tỳ, nuôi dưỡng năo, an thần, giải độc, hỗ trợ giảm cân, pḥng ngừa ung thư, hạ huyết áp và làm mềm mạch máu. Sử dụng loại rau này thường xuyên không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà c̣n có khả năng tăng cường tuổi thọ, mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể.

Những lợi ích tuyệt vời của rau tiến vua đối với sức khỏe đă được nêu trên. Hăy nhớ tích cực thêm loại rau này vào khẩu phần ăn hàng ngày của bạn để hưởng trọn những tác dụng tuyệt diệu của nó nhé!
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-26-2024
Reputation: 68128


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,055
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,987 Times in 10,371 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 161 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08930 seconds with 12 queries