V́ sao loài người bất chấp nguy hiểm để xuống đáy đại dương hay ra ngoài vũ trụ dù nguy hiểm và đắt đỏ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default V́ sao loài người bất chấp nguy hiểm để xuống đáy đại dương hay ra ngoài vũ trụ dù nguy hiểm và đắt đỏ
V́ sao dù nguy hiểm và đắt đỏ, nhưng loài người vẫn bất chấp nguy hiểm để thích xuống đáy đại dương hay ra ngoài vũ trụ, với điều này thúc đẩy họ dấn thân vào những môi trường nguy hiểm như đáy đại dương hay vũ trụ đă được con người luôn có sự ṭ ṃ và khát khao khám phá những điều mới mẻ.
Sự ṭ ṃ về những ǵ nằm ngoài tầm với của tầm nh́n, cùng với mong muốn hiểu biết sâu hơn về thế giới xung quanh và cả những ǵ vượt ra ngoài trái đất, là động lực mạnh mẽ. Việc khám phá những nơi chưa ai từng đặt chân đến không chỉ thỏa măn trí ṭ ṃ mà c̣n mở ra những cơ hội mới trong nghiên cứu khoa học và công nghệ.

Thêm vào đó, bản năng phiêu lưu và tinh thần chinh phục của con người cũng đóng vai tṛ quan trọng. Những chuyến thám hiểm không chỉ là thử thách về mặt thể chất mà c̣n là cơ hội để con người chứng minh khả năng vượt qua giới hạn của bản thân. Họ muốn khẳng định ḿnh, t́m kiếm cảm giác mạnh và tận hưởng niềm vui từ việc chinh phục những thử thách lớn.

Một năm trước, thế giới đă dồn sự chú ư vào vùng sâu xa xôi của Bắc Đại Tây Dương khi tàu ngầm Titan, một con tàu chật chội được vận hành bởi bộ điều khiển tṛ chơi điện tử, mất liên lạc khi đang đi xuống xác tàu Titanic. Chỉ với nguồn cung cấp oxy trong 96 giờ, một nhiệm vụ giải cứu vội vă đă được tiến hành. Vài ngày sau, các nhà chức trách xác nhận rằng chiếc tàu lặn đă hứng chịu một “vụ nổ thảm khốc” ở độ sâu khoảng 2300 miles dưới đáy biển, ngay lập tức khiến thủy thủ đoàn gồm hai người và ba hành khách, những người phải trả $250,000 cho chuyến đi này, thiệt mạng.

Những ai thắc mắc liệu số phận bi thảm của Titan có thể khiến chúng ta xem xét lại tương lai của du lịch mạo hiểm hay không đă nhận được câu trả lời vào cuối tháng trước, khi một tỷ phú bất động sản công bố kế hoạch chế tạo thêm một chiếc tàu lặn khác để xuống thăm Titanic. Tin này được đưa ra chỉ 9 ngày sau khi công ty công nghệ vũ trụ Blue Origin của nhà sáng lập Amazon, ông Jeff Bezos, thực hiện chuyến bay có phi hành đoàn đầu tiên kể từ khi một trong những tên lửa của ông bị cháy vào năm 2022. Sáu hành khách đă trả tới $1.25 triệu mỗi người cho chuyến bay với quỹ đạo kéo dài 9 phút 53 giây.

“Ngành du lịch mạo hiểm đầy rẫy chi phí cao, nguy cơ cao và các biện pháp an toàn khập khiễng”, ông Melvin S. Marsh, người đă tŕnh bày bài nghiên cứu của ḿnh, “Những vấn đề nan giải về đạo đức và y tế của du lịch mạo hiểm”, tại Hội nghị Quốc tế Nghiên cứu Du lịch năm nay, cho biết.

Tuy nhiên, ông Marsh và những chuyên gia khác nói rằng, họ không mong đợi điều ǵ sẽ thay đổi. “Không ai ngạc nhiên về những cái chết này. Bạn mặc định coi điều đó sẽ xảy ra. Rất ít người thậm chí c̣n để tâm đến vấn đề này”, ông nói thêm.

Cuối cùng, việc khám phá đáy đại dương và vũ trụ c̣n có thể mang lại những lợi ích tiềm năng về kinh tế, y học, và bảo vệ môi trường. Các nhà khoa học có thể t́m ra các nguồn tài nguyên mới, phát triển các phương pháp điều trị bệnh tật, hoặc t́m hiểu sâu hơn về cách bảo vệ hành tinh của chúng ta. Những lợi ích này là một phần lư do khiến con người sẵn sàng đối mặt với những rủi ro để khám phá những nơi xa xôi và nguy hiểm.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-24-2024
Reputation: 368470


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,694
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	jeremy-bishop-7kluhedmr2c-unsplash.jpg
Views:	0
Size:	178.7 KB
ID:	2403051  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 13,149 Times in 10,495 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 176 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06977 seconds with 12 queries