Vụ ông Trump bị ám sát hụt là 'thất bại ê chề nhất của mật vụ trong nhiều thập kỷ' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vụ ông Trump bị ám sát hụt là 'thất bại ê chề nhất của mật vụ trong nhiều thập kỷ'
Giám đốc Sở Mật vụ Mỹ Cheatle điều trần trước ủy ban Hạ viện, thừa nhận cơ quan này đă thất bại rất nghiêm trọng khi bảo vệ ông Trump tại Pennsylvania.

"Nhiệm vụ của Sở Mật vụ là bảo vệ các lănh đạo đất nước. Vào ngày 13/7, chúng tôi đă thất bại trong nhiệm vụ. Là Giám đốc Sở Mật vụ, tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm về bất cứ sai sót an ninh nào", Kimberly Cheatle nói trong phiên điều trần trước Ủy ban Giám sát và Truy cứu trách nhiệm của Hạ viện ngày 22/7.

Bà Cheatle thừa nhận vụ cựu tổng thống Donald Trump bị ám sát hụt vào ngày 13/7 là "thất bại ê chề nhất trong hoạt động của Sở Mật vụ suốt nhiều thập kỷ". "Chúng tôi sẽ thực hiện mọi nỗ lực để đảm bảo điều này không bao giờ lặp lại", bà nhấn mạnh.

Khi bị các đảng viên Cộng ḥa cáo buộc Sở Mật vụ đă từ chối tăng nguồn lực để bảo vệ cựu tổng thống, bà Cheatle nói mức độ an ninh dành cho ông Trump đă được tăng cường trước khi xảy ra vụ ám sát hụt.

"Cấp độ bảo vệ dành cho cựu tổng thống đă tăng rất nhiều trước chiến dịch tranh cử và ngày càng được tăng cường khi các mối đe dọa ngày một nhiều", Giám đốc Sở Mật vụ Mỹ khẳng định.

Bà Cheatle nói thêm Sở Mật vụ đă cung cấp đảm bảo an ninh đúng như chiến dịch Trump yêu cầu cho cuộc mít tinh vận động tranh cử. "Điều tôi có thể nói là trong sự kiện ngày 13/7, các yêu cầu đều được đáp ứng", bà khẳng định.

Phiên điều trần ngày 22/7 đánh dấu bước đầu xem xét của quốc hội với vụ ám hụt cựu tổng thống Trump. Vào ngày 24/7, Giám đốc FBI Christopher Wray sẽ ra điều trần trước Ủy ban Tư pháp Hạ viện. Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson cũng lên kế hoạch thành lập tổ chuyên trách lưỡng đảng để đóng vai tṛ là đầu mối cho các cuộc điều tra của Hạ viện.

Chủ tịch Ủy ban Giám sát và Truy cứu trách nhiệm của Hạ viện James Comer nhấn mạnh "thảm kịch này có thể ngăn chặn được" và kêu gọi Cheatle từ chức.

"Mật vụ có trách nhiệm thực hiện 'nhiệm vụ không thể thất bại', nhưng họ đă thất bại vào ngày 13/7. Cơ quan này giờ đă trở thành bộ mặt của sự kém cỏi", ông nói. "Tôi tin rằng Giám đốc Cheatle nên từ chức".

Nghị sĩ Cộng ḥa Michael Turner đưa ra lời kêu gọi tương tự. "Nếu bà từ chối từ chức, Tổng thống Joe Biden cần phải sa thải bà v́ mạng sống của ông ấy, mạng sống của Donald Trump và tất cả những người khác mà cơ quan của bà bảo vệ đều đang gặp nguy hiểm".

Trong khi đó, Cheatle từ chối và nhấn mạnh: "Tôi nghĩ rằng tôi là người tốt nhất để lănh đạo Sở Mật vụ vào thời điểm này".

Cheatle từ chối phản hồi nhiều câu hỏi cụ thể từ các nhà lập pháp về vụ tấn công, nói rằng đây vẫn là chủ đề của nhiều cuộc điều tra đang diễn ra. "Tôi chỉ có thể nói một cách khái quát", bà trả lời, khiến cả các nghị sĩ Cộng ḥa và Dân chủ trong ủy ban tỏ ra bực bội.

Cheatle từng là nhân viên mật vụ trong 27 năm trước khi rời cơ quan vào năm 2021 để trở thành người đứng đầu bộ phận an ninh ở Bắc Mỹ cho PepsiCo. Bà được ông Biden bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Mật vụ vào năm 2022.

Cựu tổng thống Trump bị Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi, bắn bị thương ở tai khi đang phát biểu trên sân khấu cuộc mít tinh vận động tranh cử ở bang Pennsylvania ngày 13/7. Tay súng nhắm bắn từ mái nhà máy cách sân khấu khoảng 120 m. Không có người canh gác bên ngoài ṭa nhà và trên mái nhà này.

Một khán giả thiệt mạng và hai người khác bị thương. Crooks bị xạ thủ bắn hạ sau khoảng hơn 20 giây. Lực lượng an ninh đang điều tra động cơ của tay súng.

Trong cuộc phỏng vấn với Fox News ngày 21/7, cựu tổng thống Trump cho biết dù lực lượng an ninh đă phát hiện có kẻ khả nghi hàng chục phút trước khi cuộc mít tinh bắt đầu, không ai thông báo cho chiến dịch của ông để đề nghị ông hoăn lên sân khấu. "Không ai nhắc về điều đó, không ai coi đó là vấn đề. Họ đáng lẽ nên yêu cầu 'Hăy đợi 15, 20 phút hay 5 phút", ông Trump nói, thêm rằng ông tin đó là "sai lầm" của mật vụ.

Cựu tổng thống Mỹ cũng đặt câu hỏi tại sao tay súng muốn ám sát ông có thể leo lên được mái nhà và tại sao không ai cập nhật thông tin về anh ta dù nhiều khán giả đă nh́n thấy.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-24-2024
Reputation: 24718


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 72,535
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	gd.jpg
Views:	0
Size:	60.5 KB
ID:	2402891  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,815 Times in 3,353 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 83 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06484 seconds with 12 queries