Cảnh sát đă 'phớt lờ' cảnh báo về nghi phạm ám sát ông Trump? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cảnh sát đă 'phớt lờ' cảnh báo về nghi phạm ám sát ông Trump?
Những người tham dự cuộc biểu t́nh đă cảnh báo cảnh sát sau khi phát hiện một người đàn ông trèo lên mái ṭa nhà trước khi tiếng súng vang lên.

Các quan chức thực thi pháp luật nói với hăng tin AP rằng một sĩ quan cảnh sát địa phương đă chạm trán với tay súng bị nghi ngờ tại cuộc biểu t́nh của cựu Tổng thống Donald Trump hôm thứ Bảy ở Butler, Pennsylvania, trên một mái nhà gần đó trước khi vụ nổ súng bắt đầu, nhưng đă rút lui xuống một bậc thang khi tay súng chĩa súng trường vào sĩ quan này.

AP dẫn lời các quan chức cho biết những người tham dự cuộc biểu t́nh đă cảnh báo cảnh sát địa phương sau khi nhận thấy một người đàn ông trèo lên mái ṭa nhà gần đó không lâu trước khi tiếng súng vang lên.

AP cho biết phân tích của họ về hơn chục video và h́nh ảnh từ hiện trường cuộc biểu t́nh của Trump... cho thấy kẻ xả súng có thể đến gần sân khấu nơi cựu tổng thống đang phát biểu một cách đáng kinh ngạc.

Tờ báo này cho biết một sĩ quan cảnh sát địa phương đă trèo lên mái nhà và chạm trán với tay súng bị t́nh nghi là Thomas Matthew Crooks, người này đă chĩa súng vào viên cảnh sát, sau đó viên cảnh sát này trèo lui xuống thang và Crooks “nhanh chóng bắn về phía Trump”.



AP - dẫn lời các quan chức, những người đă nói chuyện với cơ quan này với điều kiện giấu tên để thảo luận về một cuộc điều tra đang diễn ra - cho biết đó là thời điểm các tay súng bắn tỉa của Sở Mật vụ bắn chết tay súng.

Crooks, 20 tuổi, bị bắn chết. CBS News, trích dẫn nhiều nguồn thực thi pháp luật, đưa tin rằng tay súng được trang bị một khẩu súng trường AR-15 bán tự động và nổ súng từ mái nhà kho bên ngoài khu vực biểu t́nh bị phong tỏa.

Trump - người được nh́n thấy trên video đang chảy máu tai phải sau khi tiếng súng vang lên - sống sót sau vụ nổ súng và được Sở Mật vụ đưa đi.

Tay súng đă làm bị thương nặng hai người tham dự cuộc biểu t́nh và bắn chết một người - được xác định là Corey Comperator, một người chồng, người cha và một Cơ đốc nhân sùng đạo.

Thống đốc Đảng Dân chủ Pennsylvania Josh Shapiro cho biết Comperator là "một ông bố có con gái. Corey là một lính cứu hỏa. Corey đến nhà thờ vào Chủ nhật hàng tuần. Corey yêu cộng đồng của ḿnh. Và đặc biệt nhất, Corey yêu gia đ́nh ḿnh".

Vợ của Comperatore nói với Shapiro rằng chồng cô ấy "đă lao tới để bảo vệ gia đ́nh họ đêm qua tại cuộc biểu t́nh này".

Một đoạn video được AP đăng lên mạng xă hội và được AP định vị cho thấy thi thể của một người nằm bất động trên nóc ṭa nhà tại AGR International, một nhà máy sản xuất ngay phía bắc khuôn viên Butler Farm Show, nơi tổ chức cuộc vận động tranh cử của Trump.

Mái nhà nơi người đó nằm cách nơi Trump đang phát biểu chưa đầy 150 mét (164 thước Anh), một khoảng cách mà một tay thiện xạ giỏi có thể bắn trúng mục tiêu có kích thước bằng con người một cách hợp lư.

Để tham khảo, 150 mét là khoảng cách mà các tân binh của Quân đội Hoa Kỳ phải bắn trúng một h́nh bóng có kích thước bằng con người để đủ điều kiện sử dụng súng trường M-16. AR-15, giống như khẩu súng bắn vào Trump, là phiên bản dân sự bán tự động của súng quân đội M-16.

AP nói thêm rằng vị trí bắn và trang phục của Crooks khiến một số người thắc mắc liệu anh ta có kinh nghiệm quân sự hay không, nhưng cơ quan này lưu ư rằng tất cả các quân chủng Hoa Kỳ đều cho biết họ không có hồ sơ về việc Crooks phục vụ.

Chúng ta c̣n biết ǵ nữa?

CNN đưa tin, trích dẫn các nguồn thực thi pháp luật, Crooks cũng có chất nổ trong xe hơi và nơi ở của ḿnh; Tờ Wall Street Journal đưa tin cha của Crooks đă mua khẩu súng mà Crooks sử dụng, trích dẫn những cá nhân quen thuộc với cuộc điều tra.

Reuters cho biết cha của Crooks - Matthew Crooks, 53 tuổi - nói với CNN rằng ông đang cố gắng t́m hiểu chuyện ǵ đă xảy ra và sẽ đợi cho đến khi nói chuyện với cơ quan thực thi pháp luật trước khi nói về con trai ḿnh.

Fox News, trích dẫn hồ sơ bỏ phiếu, đưa tin rằng Crooks là một đảng viên Đảng Cộng ḥa đă đăng kư, đồng thời nói thêm rằng y chỉ tham gia cuộc bầu cử tiểu bang ngày 8 tháng 11 năm 2022 do tuổi tác của y.

Reuters - trích dẫn hồ sơ của Ủy ban bầu cử liên bang năm 2021 - nói thêm rằng Crooks ở tuổi 17 đă quyên góp 15 đô la cho ActBlue, một "ủy ban hành động chính trị nhằm quyên tiền cho các chính trị gia cánh tả và đảng Dân chủ".

Tờ báo này nói thêm rằng số tiền quyên góp là dành cho Dự án Tiến bộ cử tri đi bỏ phiếu, một nhóm quốc gia tập hợp các đảng viên Đảng Dân chủ bỏ phiếu. Reuters đưa tin rằng các nhóm đă không trả lời ngay lập tức yêu cầu b́nh luận.

Thông tin thêm từ Fox News: Crooks tốt nghiệp trường trung học Bethel Park vào năm 2022. Anh là một trong gần hai chục học sinh của trường giành được "giải thưởng ngôi sao" trị giá 500 đô la từ Sáng kiến ​​Khoa học và Toán học Quốc gia.

Tờ New York Times đưa tin một đoạn ghi âm trực tuyến về buổi lễ tốt nghiệp của anh cho thấy anh bước lên sân khấu trong tiếng vỗ tay ít ỏi và tạo dáng ngắn với một quan chức của trường.

Một t́m kiếm của Fox News Digital tiết lộ Crooks sẽ tṛn 21 tuổi vào tháng 9 này. Anh ta không có cáo buộc h́nh sự hoặc giao thông nào được báo cáo và không có vụ phá sản, thế chấp hoặc tịch thu tài sản nào được báo cáo.

Kevin Rojek, đặc vụ FBI Pittsburgh phụ trách, cho biết trong cuộc họp ngắn vào tối thứ Bảy, theo CBS News: “Chúng tôi hiện chưa xác định được động cơ”.

CBS News cho biết thêm, một quan chức thực thi pháp luật cho biết vào đầu Chủ nhật rằng cho đến nay không có mối liên hệ khủng bố nước ngoài nào được biết đến, nghi phạm không nằm trong tầm ngắm của cơ quan thực thi pháp luật và chính quyền vẫn đang truy t́m tên của anh ta.

Tuyên bố của FBI về Crooks cũng cho biết "đây vẫn là một cuộc điều tra đang diễn ra và bất kỳ ai có thông tin có thể hỗ trợ cuộc điều tra".

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 21432


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 72,597
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ong-Trump-gui-thong-diep-toi-nuoc-My-sau-khi-bi-ban-ong-trump-bi-ban-1720972795-162-width850heig.jpg
Views:	0
Size:	97.0 KB
ID:	2398876  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,051 Times in 4,080 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 82 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08656 seconds with 12 queries