Tăng tuổi thọ sau 60 nhờ 4 thực phẩm kiểm soát đường huyết, xương chắc khỏe - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tăng tuổi thọ sau 60 nhờ 4 thực phẩm kiểm soát đường huyết, xương chắc khỏe
Đậu đen là một nguồn cung cấp protein thực vật phong phú, với mỗi 85g đậu đen nấu chín chứa khoảng 7,62g protein. Theo một nghiên cứu năm 2018 được công bố trên tạp chí khoa học Frontiers in Endocrinology, một chế độ ăn giàu protein có thể giúp kiểm soát cân nặng, điều ḥa lượng đường trong máu, và tăng khả năng hấp thụ canxi của cơ thể, từ đó hỗ trợ sức khỏe xương.

Không chỉ giàu protein, đậu đen c̣n chứa nhiều chất xơ và các khoáng chất quan trọng như folate, đồng, mangan, magie, và sắt. Những thành phần này đă được chứng minh là có lợi cho tim mạch, hệ tiêu hóa và có thể tăng cường testosterone ở nam giới khi tiêu thụ đều đặn.

Đối với người trên 60 tuổi, protein đóng vai tṛ quan trọng trong việc duy tŕ khối lượng cơ bắp, làm chậm quá tŕnh mất cơ do tuổi tác, hỗ trợ hồi phục chấn thương và duy tŕ hoạt động hệ miễn dịch. Các loại đậu khác như đậu xanh, đậu đỏ, và đậu lăng cũng mang lại những lợi ích sức khỏe tương tự như đậu đen.

Rau xanh – Nguồn cung cấp chất xơ quư giá

Theo chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Molly Rapozo, thực phẩm giàu chất xơ là một trong những yếu tố quan trọng nhất mà người trên 60 tuổi nên duy tŕ hàng ngày. Chất xơ đă được chứng minh là có khả năng giảm lượng đường trong máu, hỗ trợ tiêu hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và hội chứng chuyển hóa. Việc tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu chất xơ không chỉ giúp cảm giác no lâu mà c̣n có thể ngăn ngừa béo ph́, hạ mỡ máu và pḥng ngừa ung thư trực tràng.

Tara M. Schmidt, chuyên gia dinh dưỡng tại Mayo Clinic (Mỹ), cũng khuyến nghị người trung niên và cao tuổi nên ăn nhiều rau xanh và trái cây, do sau 60 tuổi họ dễ gặp phải t́nh trạng mất nước. Chuyên gia này nhấn mạnh rằng phụ nữ từ 51 tuổi trở lên nên tiêu thụ ít nhất 21g chất xơ mỗi ngày, trong khi nam giới cần đạt mức 30g hoặc hơn.

Ngoài rau xanh và trái cây, chất xơ c̣n có thể được t́m thấy trong các loại đậu và ngũ cốc nguyên cám. Việc thiếu hụt chất xơ ở người cao tuổi có thể dẫn đến đầy hơi, táo bón, tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ, cũng như làm tăng mức mỡ máu và đường huyết.

Cá thu – Nguồn dinh dưỡng giàu omega-3

Cá thu là một trong những nguồn thực phẩm giàu axit béo omega-3 nhất, thậm chí c̣n nhiều hơn cả cá hồi, với mỗi 100g cá thu cung cấp đến 5,5g omega-3. Axit béo omega-3 trong cá thu có tác dụng hạ huyết áp, giảm mức cholesterol, cải thiện chức năng năo bộ và tăng cường thị lực, đặc biệt hữu ích cho người trên 60 tuổi.

Một khẩu phần cá thu cung cấp gần ba lần lượng vitamin B12 cần thiết hàng ngày, đóng vai tṛ quan trọng trong việc hỗ trợ hệ thống miễn dịch và thần kinh. Bên cạnh đó, vitamin D trong cá thu giúp tối ưu hóa quá tŕnh chuyển hóa canxi và phốt pho, hỗ trợ cho sự phát triển và duy tŕ xương chắc khỏe. Cá thu cũng chứa các khoáng chất quan trọng như đồng và selen, cần thiết cho việc duy tŕ mật độ xương.

Với những lợi ích dinh dưỡng vượt trội, cá thu thực sự là một lựa chọn lư tưởng để bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày, đặc biệt là đối với người cao tuổi.

Trái cây họ cam – Nguồn vitamin C dồi dào

Các loại trái cây thuộc họ cam, bao gồm cam, quưt, bưởi, chanh và quất, là những nguồn cung cấp vitamin C phong phú nhất trong thế giới hoa quả. Vitamin C đóng vai tṛ quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa nhiễm trùng, cảm lạnh và chống lăo hóa, đặc biệt quan trọng đối với người trên 60 tuổi.

Bên cạnh vitamin C, trái cây họ cam c̣n chứa nhiều dưỡng chất quan trọng khác như vitamin B, phốt pho, magie và đồng, đều có lợi cho sức khỏe tim mạch. Nghiên cứu tại Nhật Bản cho thấy những người ăn nhiều cam, quưt có nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ thấp hơn.

Ngoài ra, các loại quả có múi c̣n chứa đến 60 hợp chất chống oxy hóa như flavonoid và carotenoid, giúp ngăn ngừa các bệnh măn tính như bệnh tim và ung thư, đồng thời chống viêm và bảo vệ năo bộ. Cam, chanh và bưởi cũng là những loại trái cây ít calo, giúp giảm nguy cơ mắc sỏi thận và tăng cường thị lực nhờ hàm lượng vitamin A.


Một điều cần lưu ư là người trên 60 tuổi nên ăn nguyên quả thay v́ ép nước, để giữ lại chất xơ và tránh tăng đột ngột lượng đường trong máu.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 24620


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 71,810
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dx.jpg
Views:	0
Size:	55.7 KB
ID:	2398702  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,766 Times in 3,304 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 82 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06228 seconds with 12 queries