Suưt chết v́ biến chứng tiểu đường ở tuổi 28, cô gái hối hận: ‘Tôi không dám uống loại nước này nữa’ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Suưt chết v́ biến chứng tiểu đường ở tuổi 28, cô gái hối hận: ‘Tôi không dám uống loại nước này nữa’
Cô gái có tên Phương Miêu, 28 tuổi ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc nhập viện cấp cứu trong t́nh trạng hôn mê, được chẩn đoán gặp biến chứng tiểu đường.

Nhập viện cấp cứu v́ biến chứng tiểu đường

Theo chia sẻ của gia đ́nh, buổi sáng Phương Miêu thức dậy và nói bị chóng mặt. Ngay sau đó, cô đă ngất xỉu nên được gia đ́nh đưa đến bệnh viện tỉnh Chiết Giang để cấp cứu.

Bác sĩ ngay lập tức tiến hành xét nghiệm máu, kết quả cho thấy lượng đường trong máu của Phương Miêu là 56mmol/L, vượt xa tiêu chuẩn b́nh thường. Đồng thời, chỉ số HbA1C là 13,3% (chỉ số giúp phản ánh t́nh trạng đường huyết trong 2-3 tháng). Bác sĩ cho biết chỉ số này chứng tỏ Phương Miêu đă gặp t́nh trạng đường huyết tăng cao ít nhất 3 tháng qua.

Bác sĩ chẩn đoán Phương Miêu mắc bệnh tiểu đường loại 2 kèm theo biến chứng hôn mê tăng áp lực thẩm thấu. Theo bác sĩ, đây là một biến chứng nguy hiểm của bệnh đái tháo đường.

Gia đ́nh sau đó đă quyết định chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Thụy Kim, trực thuộc Đại học Giao Thông Thượng Hải, Trung Quốc để điều trị.

Theo thông tin từ Bệnh viện Thụy Kim, bệnh nhân được chuyển đến viện trong t́nh trạng sốc nhiễm khuẩn, suy đa cơ quan, hôn mê tăng áp lực thẩm thấu trên nền bệnh đái tháo đường.

Bác sĩ Mao Ân Cường, Trưởng Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Thụy Kim cho biết, hôn mê tăng áp lực thẩm thấu do tiểu đường là một biến chứng nghiêm trọng, có tỷ lệ tử vong cao. Bác sĩ cho biết, t́nh trạng của bệnh nhân vô cùng nguy kịch.

Các bác sĩ của bệnh viện ngay lập tức tiến hành đặt nội khí quản, tiến hành bù nước, dùng insulin để hạ đường huyết, sử dụng thuốc vận mạch, thuốc chống đông máu, điều trị chống sốc nhiễm khuẩn, lọc máu để điều trị cho bệnh nhân.

Sau 3 ngày điều trị và theo dơi, bệnh nhân đă qua cơn nguy kịch, t́nh trạng sức khỏe dần ổn định. Sau 1 tuần điều trị, bệnh nhân được rút ống nội khí quản. Sau gần 1 tháng điều trị, bệnh nhân đă hồi phục như b́nh thường.

Thói quen làm tăng nguy cơ mắc tiểu đường loại 2

Khi khai thác thêm về tiền sử bệnh, bác sĩ phát hiện bệnh nhân Phương Miêu có thói quen uống 1-2 cốc nước ngọt có ga mỗi ngày. Đồng thời, bệnh nhân cũng rất thích ăn đồ ngọt.

Bác sĩ Mao Ân Cường giải thích, thói quen thường xuyên sử dụng đồ ăn, thức uống có chứa nhiều đường có thể làm tăng nguy cơ mắc đái tháo đường loại 2. Nạp quá nhiều đường vào cơ thể trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng tới quá tŕnh trao đổi chất, tăng nguy cơ mắc các rối loạn chuyển hóa, gây viêm nhiễm. Các yếu tố này đều làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

“Tiểu đường loại 2 nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn tới các biến chứng nghiêm trọng như nhiễm toan ceton hoặc hôn mê tăng áp lực thẩm thấu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và tính mạng của người bệnh”, bác sĩ Mao Ân Cường chia sẻ.

Một số nghiên cứu trên thế giới cũng đă chỉ ra rằng những người tiêu thụ nhiều hơn 2 lon nước ngọt có ga hoặc đồ uống có đường mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 cao hơn 26% so với những người không sử dụng.


Bệnh nhân có thói quen uống 1-2 cốc nước ngọt có ga mỗi ngày. (Ảnh minh họa)

Sau khi nghe bác sĩ Mao Ân Cường giải thích, bệnh nhân Phương Miêu vô cùng ân hận. Cô nói: “Tôi không ngờ thói quen uống nước ngọt lại gây hại sức khỏe đến vậy. May mắn tôi đă thoát chết trong gang tấc. Sau khi xuất viện, tôi không dám uống loại nước này nữa”.

Bác sĩ Thịnh Huệ Cầu, Phó trưởng Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Thụy Kim nhắc nhở: “Bệnh viện cũng từng điều trị cho nhiều bệnh nhân trẻ mắc tiểu đường loại 2. Hầu hết họ đều không biết bản thân mắc bệnh cho đến khi đi khám v́ cơ thể có các triệu chứng bất thường. Đa số các bệnh nhân trẻ này đều mắc các thói quen sinh hoạt không tốt, làm tăng nguy cơ mắc bệnh như thức khuya, thích ăn đồ chứa nhiều đường, nhiều dầu mỡ, thường xuyên uống rượu, lười vận động”.

Do đó, chuyên gia khuyến cáo mọi người cần thay đổi lối sống lành mạnh để pḥng ngừa nguy cơ mắc tiểu đường loại 2. Ngoài ra, khi cơ thể xuất hiện các triệu chứng bất thường, mọi người nên đến viện khám sớm để phát hiện và điều trị bệnh kịp thời (nếu có).

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 7759


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 45,830
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-07-14 at 14.46.39.jpg
Views:	0
Size:	83.2 KB
ID:	2398517  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,375 Times in 2,929 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 51 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08802 seconds with 12 queries