Tại sao NATO coi Biển Đen là phần thưởng chiến lược? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tại sao NATO coi Biển Đen là phần thưởng chiến lược?
Phó Tổng thư kư Mircea Geoana cho biết hội nghị thượng đỉnh NATO khai mạc ngày 9 tháng 7 tập trung vào chiến lược Biển Đen của liên minh.

Mục tiêu chiến lược

Phát biểu của ông Mircea Geoana được đưa ra khi NATO kỷ niệm 75 năm thành lập tại hội nghị thượng đỉnh ở Washington từ ngày 9 đến 11/7.

"NATO sẽ làm mọi thứ có thể... để giúp chính quyền Kiev... gây sức ép lên Thổ Nhĩ Kỳ để nước này cuối cùng cũng chia sẻ lập trường của Washington và Brussels về Biển Đen.

Họ sẽ thảo luận về cách buộc Nga rời khỏi Crimea, và theo đó, buộc Moscow rời khỏi các vùng lănh thổ tuyên bố sáp nhập (Kherson, Zaporozhye, Donbass), và rời khỏi... Biển Azov, nơi mà chúng ta hiện đang kiểm soát hoàn toàn", Vasily Dandykin, cựu Đại úy cấp 1 của Hải quân Nga, nói với RIA.

Biển Đen đă trở thành trọng tâm của các nhà hoạch định chiến tranh NATO như thế nào?

Khu vực Biển Đen tạo thành một mối liên kết giữa Đông và Đông Nam Âu, Nga, Kavkaz và Trung Đông.Đây là ch́a khóa cho thương mại khu vực, với khoảng 1,7 triệu container hàng hóa được xử lư trong khu vực vào năm 2022. Khu vực này cũng đóng vai tṛ là trung tâm phân phối năng lượng cho dầu khí đến từ Nga, Trung Đông và Trung Á.Việc NATO tiếp quản Biển Đen - cửa ngơ vào Địa Trung Hải, Kênh đào Suez, Châu Phi và Trung Đông - cũng là một phần trong chiến lược dài hạn của khối này nhằm kiềm chế Nga và gây ra thất bại chiến lược cho Moscow.

Năm 2004, liên minh này đă kết nạp các quốc gia ven Biển Đen là Bulgaria và Romania, trong khi năm 2008, liên minh này cam kết kết nạp Ukraine và Georgia.

Kể từ cuộc đảo chính năm 2014 ở Ukraine, NATO đă tăng cường sự hiện diện của ḿnh trên bờ Biển Đen của Ukraine và Biển Azov. Nhưng việc Crimea sáp nhập với Nga đă phá hỏng kế hoạch của NATO xây dựng căn cứ quân sự tại đó.

Kể từ tháng 2 năm 2022, NATO đă củng cố sườn phía đông và bắt đầu xây dựng một căn cứ mới gần cảng Biển Đen Constanta ở Romania — nơi có thể đưa khu vực Crimea và Krasnodar của Nga cùng Biển Azov vào tầm tấn công của liên minh.

Để đáp lại, Nga đang tăng cường sự sẵn sàng và hiện diện quân sự ở Biển Đen.

Hạm đội Biển Đen đi đâu?

Cùng với việc công khai mục tiêu chiến lược tại Biển Đen của NATO, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby cũng đă tuyên bố rằng tên lửa Mỹ do Ukraine sử dụng đă phá hủy Hạm đội Biển Đen của Nga và buộc nó phải 'chạy trốn' khỏi cảng Sevastopol.

"Ukraine đă sử dụng tốt ATACMS do Mỹ cung cấp…ở Crimea", Kirby phát biểu trong cuộc họp báo hôm 8 tháng 7 cùng với thư kư báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre.

"Họ đă đánh ch́m tàu ​​chiến có khả năng mang tên lửa hành tŕnh cuối cùng tại cảng Sevastopol và Hạm đội Biển Đen của Nga hiện đă rời khỏi Crimea để đáp trả", Kirby tuyên bố.

Hăng RIA cho biết, phát biểu của ông Kirby là lời thừa nhận rơ ràng rằng Washington đang cung cấp cho Kiev vũ khí để tấn công bên trong nước Nga (vụ tấn công ATACMS chết người vào ngày 23 tháng 6 trên một băi biển ở Sevastopol chỉ là một ví dụ).

C̣n về tuyên bố rằng Ukraine đă "đánh ch́m" toàn bộ đội tàu trang bị tên lửa hành tŕnh của Hạm đội Biển Đen, th́ đó chỉ là lời nói dối trắng trợn, và đây là lư do:

T́m kiếm trên Internet trong năm giây cho thấy kho tàu tên lửa hành tŕnh của Hạm đội Biển Đen bao gồm năm khinh hạm tên lửa dẫn đường lớp Krivak và Đô đốc Grigorovich, bảy tàu ngầm Project 636 (Kilo) có khả năng mang tên lửa hành tŕnh Kalibr, hơn nửa tá tàu hộ tống tên lửa Dergach, Buyan-M và Karakurt, cùng hàng chục tàu nhỏ hơn, một số được trang bị tên lửa chống hạm tầm xa.

Nga đă đưa một số tàu lớn hơn của ḿnh ra khỏi Sevastopol đến các cảng khác trước mối đe dọa từ máy bay không người lái của Ukraine, nhưng ư tưởng rằng Hạm đội Biển Đen đă "bỏ chạy" khỏi cảng nhà của ḿnh là một lời nói dối dễ dàng bị vạch trần.

Vào ngày 4 tháng 7, chính quyền địa phương đă công bố cuộc huấn luyện bắn đạn thật vào ban đêm của các đơn vị Hạm đội tại khu vực Sevastopol.

Các cuộc tập trận tương tự đă diễn ra tại các cầu tàu và vịnh của Sevastopol vào ngày 12 và 15 tháng 6, cho thấy Hạm đội Biển Đen chưa đi đâu cả và không có kế hoạch làm như vậy.

Ông Kirby đă tự tạo dựng tên tuổi cho ḿnh v́ xu hướng thường xuyên vấp ngă trong những lời nói dối của chính ḿnh. Vào tháng 2, ông đă tuyên bố sai sự thật rằng Baghdad đă được cảnh báo trước một loạt các cuộc không kích của Mỹ tại Iraq.

Vào tháng 3, ông và các quan chức khác đă bị phát hiện nói dối khi tuyên bố rằng Mỹ đă cảnh báo Nga trước một cuộc tấn công vào một pḥng ḥa nhạc ở Moscow.

Có lẽ nổi tiếng nhất trong tất cả, vào tháng 8 năm 2021, chưa đầy hai ngày trước khi chính quyền thân Mỹ tại Afghanistan sụp đổ hoàn toàn, ông Kirby đă đảm bảo với giới truyền thông rằng t́nh h́nh ở Kabul vẫn ổn định.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 43785


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 119,457
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,179 Times in 5,161 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 139 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06448 seconds with 12 queries