Ca mổ gấp rút khi tên lửa rơi xuống viện nhi Ukraine - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ca mổ gấp rút khi tên lửa rơi xuống viện nhi Ukraine
Y tá khoa tiết niệu cho biết đội ngũ y bác sĩ đă phải ứng biến nhanh khi tên lửa rơi xuống bệnh viện Okhmatdyt, trong lúc họ đang phẫu thuật cho em bé hai tuổi.

10h, vào giờ cao điểm của bệnh viện Okhmatdyt, một quả tên lửa rơi xuống, xé toạc ṭa nhà chính. Khoa độc chất và một pḥng mổ trở thành đống đổ nát. Nhiều khoa khác cũng bị hư hại.

Iryna Filimonova, y tá tại khoa tiết niệu, kể rằng cuộc phẫu thuật cho một em bé hai tuổi đang được tiến hành khi sự việc xảy ra. "Đèn, mọi thứ đều tắt ngúm. Chúng tôi bỏ các dụng cụ ra, chiếu đèn pin, khâu vết mổ nhanh chóng rồi đưa em bé xuống hầm trú ẩn. Nhiều bác sĩ, y tá bị thương do mảnh kính cắt vào người. Khoa của chúng tôi bị phá hủy", cô kể.

Oksana Mosiychuk, y tá khoa phẫu thuật, cho biết cô và đồng nghiệp đang trong pḥng cấp cứu khi vụ nổ làm rung chuyển ṭa nhà. Nhóm của họ sau đó phải dập tắt ngọn lửa bùng phát ở khoa ḿnh, có một bàn mổ bốc cháy.

"May mắn thay, mọi người đều c̣n sống. Một đồng nghiệp của chúng tôi bị thương nặng, anh ấy có nhiều vết cắt và vết thương do mảnh bom và được đưa đi cấp cứu. Tôi cũng có những vết thương nhỏ nhưng không sao. Tôi đă rất lo sợ cho bọn trẻ", cô nói.


Một người phụ nữ tại bệnh viện Okhmatdyt ở Kiev ngày 8/7. Ảnh: AP

Y tá Natalia Sardudinova cho biết có hai trẻ em ở khoa phẫu thuật vào thời điểm đó, cả hai được đưa xuống hầm ngầm ngay khi các bác sĩ hoàn thành thủ thuật.

"Tiếng nổ vang trời, kính cửa sổ vỡ nát. Ngay khi chuông báo động vang lên, chúng tôi lập tức đưa bọn trẻ ra ngoài hành lang. Mọi thứ ch́m trong khói, không thể thở. Các bác sĩ bị thương do các mảnh vỡ".

Maria Soloshenko, y tá 21 tuổi ở khoa độc chất học, cho hay các bệnh nhi bị bệnh thận phải ngừng lọc máu để sơ tán qua cửa sổ ṭa nhà.

Soloshenko điều trị vết thương hở ở đầu cho một y tá khác. "Ban đầu tôi c̣n không nhận ra cô ấy. Gương mặt cô ấy bết máu giữa lớp bụi, gạch vụn", cô nói.

Khoa chấn thương lân cận cũng bị xé toạc mặt tiền. Y tá Tanya Lapshina cho biết các lănh đạo khoa đă đưa bệnh nhân xuống hầm chỉ vài phút trước khi tên lửa rơi xuống. "Thực sự hỗn loạn. Lũ trẻ hoảng loạn, khóc toáng trong hầm. Cơ thể tôi vẫn run rẩy, thật kinh khủng. Không có từ ngữ nào diễn tả việc này", Lapshina nói.

Svitlana Kravchenko đang chăm sóc cho con trai hai tháng tuổi ở bệnh viện. Cô vội vàng bế bé xuống hầm trú ẩn, dùng vải để bảo vệ cậu bé trước lớp khói bụi mù mịt.

"Thật đáng sợ. Tôi không thể thở được", Kravchenko nói. "Tôi cố che cho con để bé có thể thở".

Một ṭa nhà bị xé toạc ở bệnh viện nhi Ohmatdyt, Ukraine. Ảnh: AFP
Ṭa nhà bị xé toạc ở bệnh viện nhi Okhmatdyt, Ukraine. Ảnh: AFP

Sau sự việc, hàng trăm nhân viên cứu hộ và người dân địa phương đă đến hiện trường để t́m kiếm những người có nguy cơ bị kẹt dưới đống đổ nát. Cảnh báo không kích đôi khi vang lên, buộc các nhân viên cứu hộ phải t́m nơi trú ẩn mỗi khi có báo động. Hơn 600 bệnh nhân phải sơ tán khỏi viện, hơn 100 người được chuyển đến các cơ sở y tế khác.

Bên ngoài bệnh viện, đội ngũ y tế lập pḥng khám dă chiến, hàng loạt trẻ em tay cắm kim truyền, ngồi bất động sau cơn choáng váng. Các em vừa mới ra khỏi hầm tránh bom bụi bặm, tối tăm, mắt chưa quen với ánh sáng mạnh. Một phụ nữ hớt hải chạy vào pḥng khám, trên tay là một em bé sơ sinh chảy đẫm máu.

Okhmatdyt là viện nhi lớn nhất Ukraine, nổi tiếng về điều trị ung thư và các loại bệnh huyết học phức tạp, chăm sóc 20.000 trẻ em, thực hiện khoảng 7.000 ca phẫu thuật mỗi năm.

Giới chức Ukraine chiều 9/7 thông báo hoàn tất t́m kiếm người sống sót ở Okhmatdyt, cho biết hai người trưởng thành thiệt mạng và 32 người bị thương tại cơ sở này.

Ukraine cáo buộc Nga đă "tấn công trực diện" vào bệnh viện bằng tên lửa hành tŕnh Kh-101. Trong khi đó, Nga khẳng định họ không nhắm vào mục tiêu dân sự, nói rằng tên lửa pḥng không NASAMS của Ukraine là thứ gây ra thiệt hại.


Yevheniia Rokhvarg, bác sĩ 55 tuổi ở khoa độc chất học, cho biết tất cả đồng nghiệp của bà đều c̣n sống.

Khi được hỏi bà có cảm thấy tức giận không, Rokhvarg trả lời rằng "không". "Có lẽ là tôi kiệt sức, cũng rất buồn", bà nói. "Tôi chỉ ước điều này đă không xảy ra".

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 17027


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 61,190
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ca.jpg
Views:	0
Size:	62.5 KB
ID:	2396857  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,068 Times in 2,691 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 71 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06351 seconds with 12 queries