Người thuê trọ Nhật chuộng sống trong khách sạn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người thuê trọ Nhật chuộng sống trong khách sạn
Khi phí dịch vụ tại nhà cho thuê ngày càng tăng, nhiều lao động trẻ Nhật Bản chọn sống trong khách sạn dài hạn.

Được mặc định là dịch vụ dành cho người giàu nhưng chi phí để lưu trú tại các khách sạn ở Nhật Bản ngày nay chỉ bằng giá thuê một căn nhà ở khu vực trung tâm Tokyo. Đặc biệt khoản phí đóng bảo hiểm cháy nổ, điện nước, wifi, dịch vụ vệ sinh đều được miễn phí.

Một cô gái 26 tuổi quyết định thuê khách sạn gần chỗ làm khi chuyển công tác đến thành phố Tokyo. Nữ nhân viên văn pḥng nói chọn dùng thử dịch vụ này v́ biết không cần phải trả bảo hiểm cháy nổ và tiền đặt cọc.

"Ban đầu tôi chỉ định ở tạm cho đến khi t́m được pḥng trọ mới nhưng đến nay đă lưu trú được hơn hai năm", cô nói.

Nữ nhân viên 26 tuổi này đăng kư gói lưu trú khách sạn với một công ty bất động sản tên Goodroom có trụ sở ở Tokyo. Thời gian lưu trú trong khách sạn tối thiểu hai tuần và tối đa ba tháng. Mỗi khách hàng trung b́nh phải trả 69.800 yên (11 triệu đồng) mỗi tháng. Khách lưu trú cũng phải chi thêm phí thành viên, bảo tŕ và một số khoản phí dịch vụ khách sạn, nâng mức thuê pḥng mỗi tháng lên 100.000-150.000 yên.

"Số tiền này đủ để thuê một căn hộ ở trung tâm. Nhưng sẽ tuyệt hơn nếu không phải mua thêm đồ nội thất và được sử dụng các dịch vụ khách sạn miễn phí", một khách thuê trọ trong khách sạn nói.

Khi nhiều công ty áp dụng mô h́nh làm việc từ xa hoặc freelancer, người lao động sẽ có thêm nhiều lựa chọn về mô h́nh thuê nhà. Như với dịch vụ trọ trong khách sạn, mỗi cá nhân có thể tự do chọn nơi ḿnh sống và làm việc, từ nơi gần văn pḥng trong thời gian bận rộn và chuyển đến vùng ngoại ô khi làm việc từ xa mà. Toàn bộ đồ dùng chưa cần dùng, như quần áo theo mùa, sẽ được gửi tại dịch vụ lưu trú.

Không chỉ khách thuê trọ, khách sạn cũng được hưởng lợi khi nhiều người sử dụng dịch vụ lưu trú tạm thời. Các đơn vị này sẽ có một nguồn thu nhập ổn định, giảm bớt chi phí lễ tân hay thời gian nhận - trả - dọn pḥng.

Giờ đây các dịch vụ đăng kư lưu trú ngắn hạn ở Nhật Bản như HafH và unito trở nên phổ biến. Nhất là khi giá cả ngày càng cao, chi phí sử dụng các dịch vụ này có vẻ được ưa chuộng hơn trước.

Tháng 4/2024, Bộ Nội vụ Nhật Bản công bố chỉ số giá tiêu dùng của nước này là 107,7 điểm so với mức 100 vào năm 2020. Giá cả của các mặt hàng tiêu dùng như khăn giấy, giấy vệ sinh, túi rác cũng tăng với chỉ số giá tiêu dùng đạt hơn 121 điểm. Giá cả ngày càng cao đă khiến các dịch vụ lưu trú ở khách sạn trong thành phố trở thành "món hời" trong mắt người thuê pḥng.

Theo đơn vị bất động sản Goodroom, nhóm sử dụng dịch vụ đăng kư lưu trú tạm thời trong khách sạn trong độ tuổi 20-30. Nhiều nhân viên văn pḥng thường xuyên thay đổi nơi làm việc cũng bắt đầu sử dụng dịch vụ trên.

Đại diện của dịch vụ cho biết hầu hết các khách sạn đều gần ga tàu điện, nếu chọn được một khách sạn gần nơi làm việc bạn sẽ không bao giờ phải đi tàu vào giờ cao điểm.

"Và tất nhiên các pḥng khách sạn cũng được dọn dẹp thường xuyên và miễn phí nên cũng giúp khách hàng có thêm thời gian nghỉ ngơi", người đại diện nói.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 1 Week Ago
Reputation: 24482


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 70,970
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vd.jpg
Views:	0
Size:	49.9 KB
ID:	2396239  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,733 Times in 3,276 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 81 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06251 seconds with 12 queries