1 loại hạt giàu omega-3 hơn nhiều loại cá béo, giúp hạ đường huyết và ngừa ung thư hiệu quả - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 1 loại hạt giàu omega-3 hơn nhiều loại cá béo, giúp hạ đường huyết và ngừa ung thư hiệu quả

Hạt chia chứa hàm lượng omega-3 dồi dào nên mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người.




Hạt chia là một trong những thực phẩm được nhiều người ưa thích. Thế nhưng không phải ai cũng nắm được những lợi ích của loại hạt này đối với sức khỏe.

Hạt chia là những hạt nhỏ màu đen của cây Salvia hispanica, thuộc họ bạc hà, mọc nhiều ở khu vực miền nam Mexico. Trong hạt chia có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe của con người. Theo đó, trong 100g hạt chia có đến 34,4g chất xơ, 3,33g axit béo (bão hòa và không bão hòa), vitamin A, vitamin C, vitamin E, 631mg canxi, 7,72mg sắt, 4,58mg kẽm, 335mg magie,...

Chưa hết, hạt chia còn được coi là ''kho chứa'' axit béo omega-3 dồi dào, thậm chí còn nhiều hơn các loại cá béo. Cũng nhờ chứa nhiều omega-3, chất xơ và protein nên loại hạt này có thể giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính khi được tiêu thụ như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh.

Để biết thêm nhiều công dụng khác của hạt chia, bạn nên theo dõi ngay một số thông tin dưới đây:

Hạ đường huyết

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng hạt chia có khả năng tăng độ nhạy của insulin, giúp giảm lượng đường trong máu, từ đó kiểm soát bệnh tiểu đường, đặc biệt là người mắc tiểu đường loại 2. Các nhà khoa học cũng khuyên mọi người khi ăn bánh mì có thể rắc thêm hạt chia thì có tác dụng tốt trong việc giảm lượng đường trong máu so với việc ăn bánh mì thông thường. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm loại hạt này vào các món ăn hàng ngày như nước ép, sinh tố hoa quả hoặc sữa chua.

Ngừa ung thư

Trong hạt chia có chứa hàm lượng axit ALA hay alpha lipoic dồi dào, được đánh giá là có thể hạn chế sự phát triển của các tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư cổ tử cung và ung thư vú. Việc bổ sung hạt chia vào các bữa ăn sẽ hỗ trợ tiêu diệt tế bào ung thư và không làm ảnh hưởng đến những tế bào khỏe mạnh khác.

Chống oxy hóa

Các chất chống oxy hóa có nhiệm vụ ngăn chặn sự hình thành liên kết của các gốc tự do gây hại cho tế bào và đẩy nhanh quá trình lão hóa. Khoa học đã chỉ ra rằng trong hạt chia có nhiều chất chống oxy hóa, nhờ vậy quá trình lão hóa sẽ được làm chậm lại, đồng nghĩa với việc ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh lý nguy hiểm như ung thư.

Chưa hết, protein có trong hạt chia cũng chống những dấu hiệu lão hóa da như nếp nhăn, da chảy xệ, kém săn chắc, cũng như tốt cho tóc của chị em.

Giảm cân

Công dụng tiếp theo của hạt chia chính là hỗ trợ giảm cân an toàn và hiệu quả. Loại hạt này cung cấp hàm lượng chất xơ dồi dào tạo cảm giác no lâu và giảm sự thèm ăn. Ngoài ra, hàm lượng protein có trong hạt chia cũng giúp duy trì cơ bắp chắc khỏe, cân bằng các thành phần dinh dưỡng khác trong cơ thể.

Tăng cholesterol HDL

Lợi tích tiếp theo của việc bổ sung hạt chia vào chế độ ăn uống hàng là có thể giúp làm tăng nồng độ HDL, cholesterol giảm chỉ số LDL cholesterol và hạ huyết áp. Giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch như: Nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch, đột quỵ.

Tốt cho tiêu hóa

Một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng hàm lượng chất xơ trong hạt chia là 30%, còn lại là chất xơ hòa tan có lợi hệ tiêu hóa của con người. Nhờ chứa chất xơ dồi dào nên hạt chia giúp kích thích sản sinh vi khuẩn có lợi trong đường tiêu hóa, giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ và tiêu hóa thức ăn.

Tốt cho xương

Nếu bạn đang tìm một loại thực phẩm tốt cho xương và có thể kết hợp với nhiều món ăn trong ngày thì hạt chia chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Theo đó, lượng canxi, canxi, photpho, magie và protein trong hạt chia sẽ giúp cải thiện sức khỏe của xương, phát triển nền xương, giảm nguy cơ viêm khớp và biến chứng khác có thể xuất phát từ yếu xương. Chỉ tính riêng lượng canxi có trong 100g hạt chia đã có thể sánh ngang với sữa.

Chưa hết, công dụng giúp khỏe xương của hạt chia cũng xuất phát từ những thành phần vitamin D. Cụ thể, vitamin D giúp quá trình tổng hợp canxi diễn ra nhanh hơn.

Lưu ý khi dùng hạt chia

Bạn không nên tiêu thụ quá nhiều hạt chia trong một ngày. Theo đó, trẻ em chỉ nên dùng 10g/ ngày, người lớn khoảng 15g/ngày, phụ nữ mang thai khoảng 20gr/ ngày. Ngoài ra, bạn nên chọn mua hạt chia có nguồn gốc rõ ràng, hạn sử dụng còn hiệu lực để tránh tình huống ngoài ý muốn xảy ra.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 1 Week Ago
Reputation: 33606


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,857
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-07-07 at 12.40.10.jpg
Views:	0
Size:	82.0 KB
ID:	2395779  
therealrtz is_online_now
Thanks: 22
Thanked 6,289 Times in 5,599 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05860 seconds with 12 queries