Nên trữ đông thịt cá thế nào - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nên trữ đông thịt cá thế nào
Cần sơ chế, phân loại và chia thịt vào túi zip hoặc hộp có nắp đậy trước khi cho vào tủ lạnh, tùy loại thịt nên có thời gian bảo quản tối đa phù hợp.

Theo BS.CK1 Lai Ngọc Hiền, Bệnh viện Y học Cổ truyền TP HCM, bảo quản thịt không chỉ đơn giản là mua thịt về rồi cho ngay vào tủ lạnh. Cần trữ thịt đúng cách để có thể giữ được hàm lượng dinh dưỡng và độ tươi ngon.

Trước khi cho vào ngăn mát hoặc ngăn đông, sơ chế thịt bằng cách rửa sạch dưới ṿi nước rồi để ráo. Chia thịt thành từng phần (vừa đủ với một lần sử dụng) rồi cho vào hộp có nắp đậy hoặc túi zip. Cách này giúp giữ thịt tươi lâu, giữ hương vị và không ảnh hưởng đến chất lượng của các loại thực phẩm khác trong tủ lạnh. Sau đó, ghi chú ngày bảo quản và tên thịt ở từng hộp.

Có thể bảo quản thịt heo, ḅ, gia cầm, tôm, cá ở ngăn mát tủ lạnh 1-2 ngày. Thịt sống để ngăn mát được bao lâu cũng phụ thuộc vào vật dụng để chứa. Cần đảm bảo vật dụng dùng để trữ thịt sạch sẽ, khô ráo, có màng bọc hoặc được đậy kín.


Sơ chế, phân loại và chia thịt vào túi zip hoặc hộp có nắp đậy trước khi cho vào tủ lạnh. Ảnh: aliexpress

Nhiệt độ lư tưởng để bảo quản thịt dành cho ngăn mát là khoảng 4 độ C. Nhiệt độ lư tưởng để bảo quản thịt trong ngăn đá là dưới -18 độ C. Tuân thủ giới hạn về thời gian bảo quản không chỉ giúp thực phẩm hạn chế hư hỏng mà c̣n bảo toàn chất dinh dưỡng.

Thông thường, thịt ḅ, thịt dê, thịt heo tươi có thể bảo quản 3-5 ngày trong ngăn mát và 4-12 tháng trong ngăn đá. Thịt gia cầm tươi trữ được 1-2 ngày trong ngăn mát và 9-12 tháng trong ngăn đá. Cá và hải sản sơ chế sau khi mua về, để trong ngăn mát nên sử dụng trong ṿng 24 giờ, trữ trong ngăn đá 2-3 tháng. Các loại thịt đă qua chế biến bảo quản 3-4 ngày trong ngăn mát và 1-6 tháng trong ngăn đá.

Bác sĩ Hiền lưu ư sau khi lấy thịt ra từ ngăn mát hoặc ngăn đá, nên sử dụng càng sớm càng tốt, bởi ở nhiệt độ thường, vi khuẩn có thể phát triển như trước khi đông lạnh. Luôn bảo quản thịt sống trong hộp kín và tách biệt với thịt chín để tránh t́nh trạng nhiễm khuẩn chéo, ảnh hưởng đến chất lượng thịt và c̣n khiến tủ lạnh có mùi.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 1 Week Ago
Reputation: 16891


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 60,581
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	thit.jpg
Views:	0
Size:	135.7 KB
ID:	2395731  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,054 Times in 2,677 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 70 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05706 seconds with 12 queries