Vũ khí khiến Ukraine khiếp sợ phát nổ ngay trên đất Nga - Moscow "tự bắn vào chân ḿnh" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vũ khí khiến Ukraine khiếp sợ phát nổ ngay trên đất Nga - Moscow "tự bắn vào chân ḿnh"
Tờ Washington Post (Mỹ) dẫn một tài liệu nội bộ của Nga tiết lộ rằng các loại bom lượn mà Nga sử dụng để tấn công Ukraine cũng đă rơi xuống lănh thổ của nước này.

Nga tự "bắn vào chân ḿnh"

Theo tài liệu mà WaPo có được, ít nhất 38 quả bom đă rơi xuống khu vực Belgorod sát biên giới với Ukraine trong khoảng thời gian từ tháng 4/2023 đến tháng 4/2024, mặc dù hầu hết các quả bom này không phát nổ.



Theo WaPo, phần lớn bom rơi xuống lănh thổ Nga được phát hiện bởi dân thường như lực lượng kiểm lâm hoặc cư dân của các ngôi làng xung quanh thành phố. Tờ báo Mỹ cho biết, trong hầu hết các vụ việc, Bộ Quốc pḥng Nga không biết bom bị rơi trên chính lănh thổ của ḿnh đă được thả vào lúc nào. Điều này gây ảnh hưởng đến chính Moscow.

Theo tài liệu của tờ báo Mỹ, ít nhất 4 quả bom đă rơi xuống trung tâm thành phố Belgorod - nơi có dân số khoảng 400.000 người. 7 quả bom khác được t́m thấy ở các vùng ngoại ô xung quanh thành phố. 11 quả được phát hiện rơi ở khu vực biên giới Graivoron.

Tài liệu mà WaPo có được là từ t́nh báo Ukraine, bao gồm một danh sách các sự cố, dẫn cùng các sắc lệnh khẩn cấp về rà phá bom ḿn và sơ tán được cho là thông báo khẩn của thành phố Belgorod.

Astra - một cơ quan truyền thông độc lập của Nga - đă xác minh rằng, nhiều vụ việc trong tài liệu này khớp với những sự cố mà họ thu thập được từ chính quyền địa phương và các báo cáo trên những phương tiện truyền thông địa phương.

Theo WaPo, hầu hết các quả bom rơi xuống lănh thổ Nga không phát nổ, tuy nhiên, một trong những quả bom lượn rơi nhầm đầu tiên được ghi nhận vào tháng 4/2023 đă gây thiệt hại cho Belgrod.

Quả bom phát nổ tạo ra hố rộng gần 20m và làm vỡ cửa sổ, khiến các ô tô bắn tung lên. Tuy nhiên, vụ việc xảy ra vào ban đêm và không ghi nhận thương vong nào.

Quân đội Nga lúc đó thừa nhận rằng "việc vô t́nh thả bom từ máy bay" từ một máy bay ném bom chiến đấu Su-34 của Nga là nguyên nhân gây ra vụ nổ. Tài liệu sau đó xác nhận đó là bom lượn FAB-500.

Theo Astra, ngày 29/6, một quả bom lượn FAB-3000 khổng lồ đă rơi xuống một cánh đồng trống gần thị trấn Shebekino của Nga và phát nổ, nhưng không gây thương vong.

Vũ khí mà Ukraine gần như không thể đối phó

Bom lượn là sản phẩm từ thời Liên Xô. Nga đă điều chỉnh kho bom này cho phù hợp với chiến tranh hiện đại bằng cách trang bị cho chúng hệ thống dẫn đường. Điều này cho phép các cường kích Su-34 và Su-35 của Moscow có thể phóng bom lượn từ khoảng cách hơn 60km - nằm ngoài tầm bắn của hầu hết các hệ thống pḥng không của Ukraine.

Chuyên gia quân sự của Conflict Intelligence Group, đơn vị đă theo dơi các hoạt động quân sự của Nga tại Ukraine từ năm 2014, ông Ruslan Leviev đánh giá: "Một số bộ định vị của bom bị lỗi. Không giống như bom có độ chính xác cao của phương Tây, bộ định vị cho bom lượn được sản xuất với giá tương đối rẻ và số lượng lớn, sử dụng thiết bị điện tử dân dụng."

Washington Post đánh giá, bom lượn không chính xác bằng tên lửa hành tŕnh và thường nhắm trượt mục tiêu, nhưng v́ sức nổ mạnh nên loại bom này vẫn gây ra thiệt hại đáng kể.

Tờ Financial Times (FT) ghi nhận ư kiến của binh lính Ukraine tên Bohdan ở Donetsk cho biết: "Bom lượn rất đáng sợ. Ngay cả khi bom phát nổ cách 1km th́ vụ nổ cũng xé toạc cánh cửa các ṭa nhà ra khỏi bản lề."

Bom lượn của Nga có sức hủy diệt tới mức các nhà phân tích Ukraine gọi chúng là vũ khí mà lực lượng Kiev "gần như không có biện pháp đối phó". Loại bom này đă gây thêm áp lực lên hệ thống pḥng không của Ukraine và đóng vai tṛ quan trọng trong việc giúp Nga giành được quyền kiểm soát Avdivvka.

Hệ thống pḥng thủ tốt nhất của Ukraine để chống lại bom lượn là tên lửa đất đối không Patriot của Mỹ. Nhưng hệ thống này lại rất khan hiếm.

Vào cuối tháng 3/2024, Bộ Quốc pḥng Nga đă công bố việc phát triển một phiên bản bom lượn mới FAB-3000 với trọng lượng nặng hơn. Bộ này cũng cho biết, sản lượng bom lượn FAB-500 và FAB-1500 đă tăng mạnh.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Days Ago
Reputation: 7615


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,973
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-07-04 at 12.39.37.jpg
Views:	0
Size:	136.2 KB
ID:	2394633  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,339 Times in 2,897 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05583 seconds with 12 queries