V́ sao Trung Quốc thống trị thế giới xe điện? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default V́ sao Trung Quốc thống trị thế giới xe điện?
Nếu chỉ cần đầu tư thật nhiều tiền để thành công, Trung Quốc đă có thể thống trị mọi ngành công nghiệp, từ sản xuất máy bay đến sản xuất chất bán dẫn.

Mới đây, trang Bloomberg đă có bài viết phân tích những bài học thành công từ chính sách công nghiệp của Trung Quốc trong lĩnh vực xe điện, minh chứng qua sự vươn lên mạnh mẽ của các hăng xe nội địa thời gian vừa qua. Theo đó, việc hỗ trợ bởi nguồn vốn công không phải là yếu tố duy nhất quyết định sự trỗi dậy mạnh mẽ của ngành công nghiệp xe điện tại quốc gia này.

Theo nguồn tin này, một số ư kiến từ Mỹ và châu Âu cho rằng, Trung Quốc đă trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới về xe điện nhờ vào việc rót tiền công vào các doanh nghiệp. Quan điểm này ngày càng được nhắc đến nhiều hơn, trở thành chủ đề chính trong cuộc chiến thương mại leo thang giữa các cường quốc. Tuy nhiên, nếu mọi chuyện đơn giản như vậy, Trung Quốc đă có thể thống trị mọi ngành công nghiệp, từ sản xuất máy bay đến sản xuất chất bán dẫn.


Trung Quốc đang tăng tốc trong cuộc đua xe ô tô điện. Ảnh: Hector Retamal/Agence France-Prese/Getty Image

Sự thăng hạng ngoạn mục của các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc, bất chấp nỗ lực ngăn chặn từ các nước phương Tây, mang đến bài học quư giá cho các quốc gia khác về cách thức vận hành hiệu quả của chính sách công nghiệp. Các hăng xe này đang nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường thế giới, khẳng định vị thế cạnh tranh vượt trội trên thị trường.

Trước khi đạt được thành tựu như hiện tại, ngành công nghiệp xe điện Trung Quốc đă trải qua một quá tŕnh phát triển đầy khó khăn. Chính phủ Trung Quốc đă mạnh tay đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, đồng thời ban hành các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Nhờ đó, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc có điều kiện thuận lợi để phát triển công nghệ, giảm giá thành sản phẩm và thu hút khách hàng.

Theo phân tích mới được công bố bởi Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) tại Mỹ, Trung Quốc đă chi 230,8 tỷ USD trong hơn một thập kỷ để phát triển ngành công nghiệp ô tô điện.

Mức độ hỗ trợ của chính phủ Trung Quốc dành cho ngành xe điện rất đa dạng, từ khoản giảm giá và miễn thuế bán hàng cho đến việc tài trợ cho cơ sở hạ tầng. Bên cạnh đó, chính phủ cũng trực tiếp mua xe điện và hỗ trợ các chương tŕnh nghiên cứu và phát triển của các nhà sản xuất ô tô. Đặc biệt, khoản chi tiêu của chính phủ cho các chương tŕnh nghiên cứu và phát triển đă tăng đáng kể trong vài năm qua. Từ 2 tỷ USD trong giai đoạn 2009-2017, con số này đă tăng vọt lên 3,6 tỷ USD vào năm 2018 và tiếp tục tăng lên 4,3 tỷ USD vào năm ngoái.

Bên cạnh yếu tố hỗ trợ từ chính phủ, sự thành công của xe điện Trung Quốc c̣n đến từ khả năng nắm bắt thị trường và tinh thần cạnh tranh quyết liệt. Các hăng xe Trung Quốc đă nhanh chóng tung ra thị trường những mẫu xe điện phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng, với mức giá cạnh tranh so với các đối thủ đến từ nước ngoài.

Sự xuất hiện của Tesla tại Trung Quốc cũng được xem là một yếu tố góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp xe điện nước này. Hăng xe điện Mỹ đă tạo ra một cú hích lớn cho thị trường, đồng thời thúc đẩy các nhà sản xuất nội địa phải nỗ lực hơn nữa để cạnh tranh.

Sự trỗi dậy của ngành công nghiệp xe điện Trung Quốc là minh chứng rơ nét cho thấy vai tṛ quan trọng của chính sách công nghiệp trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Bài học từ Trung Quốc cho thấy, với chiến lược đầu tư đúng đắn và quyết tâm cao, các quốc gia khác hoàn toàn có thể tạo ra những bước đột phá trong các ngành công nghiệp mũi nhọn, từ đó nâng cao vị thế cạnh tranh trên trường quốc tế.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Days Ago
Reputation: 7615


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,973
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-07-04 at 06.05.08.jpg
Views:	0
Size:	113.5 KB
ID:	2394431  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,339 Times in 2,897 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05849 seconds with 12 queries