6 thực phẩm không bao giờ sợ hết hạn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 6 thực phẩm không bao giờ sợ hết hạn
Mật ong là thực phẩm có thể tồn tại rất lâu do tính chất hóa học của chúng. Mật ong là sự kết hợp enzyme của con ong và mật hoa. Enzyme của ong làm thay đổi thành phần của mật hoa và làm nó biến thành đường đơn. Việc quạt cánh của con ong và các enzyme từ dạ dày ong tiết ra tạo ra một chất lỏng có tính axit và có độ ẩm thấp. Đây là môi trường mà vi khuẩn hầu như không thể phát triển.

Khi được bảo quản đúng cách, mật ong có thể "trường tồn". Người ta đã từng phát hiện ra những lọ mật ong có tuổi thọ đến hơn 5000 năm tuổi.

Cần phải lưu ý rằng, việc bảo quản không đúng cách sẽ khiến mật ong bị hỏng. Lọ mật ong bị hở sẽ khiến lượng nước trong mật ong tăng lên. Khi đó, mật ong bị lên men và nhiễm khuẩn dẫn tới sự biến đổi chất, không còn an toàn khi sử dụng.

Muối

Muối là loại gia vị không bao giờ hỏng. Chính vì vậy, từ xa xưa, người ta đã sử dụng muối để bảo quản thịt cá, rau củ.

Muối chỉ hỏng khi nó được thêm các chất phụ gia khác như i-ốt. Các chất này làm thay đổi tính chất tự nhiên vốn có của muối. Tuy nhiên, ngay cả trong trường hợp này, muối vẫn có thể sử dụng được trong khoảng thời gian từ 5-6 năm.

Đường

Đường cũng giống như muối, có thể sử dụng trong thời gian dài. Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng đường có khả năng hấp thụ nước từ không khí. Đây chính là lý do khiến đường dễ bị vón cục, chảy nước. Để bảo quản đường, bạn nên để trong lọ kín, đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát. Đường vị vón cục vẫn có thể sử dụng bình thường.

Giấm

Giấm có tính axit nên không cần phải bảo quản trong tủ lạnh mà cũng không sợ bị biến chất, không lo bị vi khuẩn tấn công.

Tuy nhiên, theo thời gian, bạn có thể thấy giấm càng ngày càng đậm màu và trong chai có thể xuất hiện cặn. Điều này không làm ảnh hưởng đến độ an toàn của giấm. Bạn vẫn có thể sử dụng loại giấm này bình thường. Cách bảo quản giấm tốt nhất là để trong lọ kín và đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Dầu dừa nguyên chất

Dầu dừa có đặc tính kháng vi sinh vật, diệt khuẩn, diệt nấm mốc... Do đó, các loại vi khuẩn gần như không thể tấn công dầu dừa nguyên chất và làm nó bị hỏng. Tuy nhiên, các loại dầu dừa bị pha trộn, lẫn tạp chất thì rất dễ bị thay đổi màu sắc, mùi vị chỉ sau một thời gian ngắn.

Rượu mạnh

Các loại rượu mạnh có thể "bất tử" nếu được đóng trong chai kín và đặt ở nơi thoáng mát, khô ráo. Các chai rượu càng lâu năm càng có giá trị cao. Tuy nhiên, bạn cần chú ý rằng khi mở nắp chai, rượu sẽ tiếp xúc với không khí và bắt đầu mất đi mùi vị vốn có do quá trình oxy hóa.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 2 Days Ago
Reputation: 16861


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 60,310
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	mo.jpg
Views:	0
Size:	99.7 KB
ID:	2394066  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,048 Times in 2,672 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 70 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06232 seconds with 12 queries