Tỷ phú Warren Buffett thay đổi di chúc, sẽ không quyên góp tài sản cho quỹ của Bill Gates - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tỷ phú Warren Buffett thay đổi di chúc, sẽ không quyên góp tài sản cho quỹ của Bill Gates
“Quỹ Gates Foundation sẽ không nhận được tiền sau khi tôi mất”. Tỷ phú Buffett khẳng định trên WSJ.

Huyền thoại đầu tư Warren Buffett vừa thay đổi di chúc, theo WSJ. Kế hoạch cho khối tài sản khổng lồ của ông không c̣n như xưa nữa.

Cụ thể, vị Chủ tịch 93 tuổi của tập đoàn đầu tư Berkshire Hathaway sẽ không quyên góp tài sản cho quỹ Bill & Melinda Gates Foundation sau khi qua đời. Thay vào đó, chúng sẽ được đưa vào một quỹ từ thiện mới do 3 người con của Warren Buffett giám sát.

“Quỹ Gates Foundation sẽ không nhận được tiền sau khi tôi mất”, Buffett khẳng định trên WSJ.


Chia sẻ với báo giới, vị tỷ phú cho biết đă thay đổi di chúc vài lần. Kế hoạch mới nhất được đưa ra v́ ông tin tưởng vào giá trị mà các con theo đuổi cũng như cách họ sẽ phân phối tài sản của cha. Mỗi người con của Buffett đều đă có các quỹ từ thiện riêng.

“Tôi cảm thấy rất yên tâm về giá trị mà các con ḿnh đang theo đuổi. Tôi có niềm tin về cách chúng điều hành mọi thứ”, Buffett cho biết trên WSJ.

Dù vậy, hiện tại Buffett vẫn đang quyên góp cho quỹ của Bill Gates - người bạn lâu năm. Hôm 28/6, tỷ phú nói ông đang chuyển đổi 9.000 cổ phiếu hạng A của Berkshire sang hơn 13 triệu cổ phiếu hạng B. Khoảng 9,3 triệu cổ phiếu sau đó sẽ được chuyển đến Bill & Melinda Gates Foundation. Phần c̣n lại chia đều cho 4 quỹ của gia đ́nh Buffett.

“Warren Buffett đă rất hào phóng với Gates Foundation trong hơn 18 năm qua, cả về tiền bạc và tâm huyết. Chúng tôi rất biết ơn những đóng góp của ông ấy. Tổng giá trị món quà đă lên tới 43 tỷ USD”, Mark Suzman, Giám đốc Bill & Melinda Gates Foundation cho biết trên CNN.

“Cho đi phần tiền dư thừa của ḿnh là điều dễ làm nhất trên thế giới, nhưng để phân phối một cách hiệu quả và tận dụng số tiền này để giải quyết các vấn đề phức tạp lại khó hơn rất nhiều”, ông nói.

Trước đó, Warren Buffett từng khẳng định chỉ muốn để lại cho con cái ḿnh vừa đủ để chúng cảm thấy có thể làm bất cứ điều ǵ, song cũng không quá nhiều để chúng trở nên thụ động và không muốn làm ǵ. Tiền không xuất hiện một cách kỳ diệu và nó chỉ đến sau một quá tŕnh làm việc chăm chỉ và chi tiêu thận trọng.

“Chẳng có ǵ phi thường ở Berkshire cả. Đó là một chặng đường dài, những quyết định đơn giản nhưng nh́n chung đúng đắn, những ‘cơn gió thuận’ của nền kinh tế Mỹ và hiệu ứng kép đă tạo ra khối tài sản hiện tại của tôi”, ông Buffett nói. “Di nguyện của tôi là được cho đi 99% tài sản của ḿnh cho mục đích từ thiện”.

Được biết, tập đoàn Berkshire có trụ sở tại Omaha, bang Nebraska (Mỹ). Đây là doanh nghiệp hoạt động trong đa dạng lĩnh vực, bao gồm kinh doanh bảo hiểm, đường sắt, năng lượng, bán lẻ… Hiện công ty được định giá hơn 880 tỷ USD.

Nhà tiên tri xứ Omaha bắt đầu lên kế hoạch làm từ thiện hàng năm từ 2006. Khi đó, tài sản của ông là hơn 43 tỷ USD , chủ yếu đến từ cổ phiếu của Berkshire. Cũng trong thời điểm đó, ông Buffet từng cam kết tặng cổ phiếu Berkshire hàng năm cho Bill & Melinda Gates Foundation trong suốt cuộc đời.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Days Ago
Reputation: 21214


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 71,291
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo-1-17197316970821716290535.jpg
Views:	0
Size:	49.7 KB
ID:	2393262  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,005 Times in 4,035 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 81 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05941 seconds with 12 queries