Xác định nơi có sự sống ngoài hành tinh: Rất giống Trái Đất? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Xác định nơi có sự sống ngoài hành tinh: Rất giống Trái Đất?
Một số thiên thể trong hệ Mặt Trời có thể đă sinh ra sự sống bằng một hệ thống giống những ǵ Trát Đất sở hữu, thậm chí c̣n mạnh mẽ hơn.

Một nhóm nghiên cứu đă lập nên các mô h́nh máy tính về tuần hoàn thủy nhiệt dựa theo điều kiện ở Trái Đất và một số thiên thể có đại dương khác trong hệ Mặt Trời, từ đó nhận thấy rằng ở một số nơi, cánh cửa cho sự sống c̣n rộng mở hơn đáy đại dương địa cầu.


Cấu trúc của Enceladus có thể giúp thiên thể này hỗ trợ sự sống - Ảnh đồ họa: NASA

Theo Sci-News, hệ thống thủy nhiệt được phát hiện dưới đáy biển Trái Đất vào những năm 1970, khi các nhà khoa học quan sát thấy chất lỏng thải ra mang theo nhiệt, hạt và hóa chất ở một số khu vực.

Qua nhiều năm, các hệ thống thủy nhiệt này được chứng minh là nơi có thể đă thúc đẩy các phản ứng tạo ra sự sống sơ khai trên địa cầu, cũng như cung cấp các điều kiện nuôi dưỡng sự sống đó.

Những năm gần đây, một số thế giới ngoài hành tinh cũng để lộ dấu vết của đại dương ngầm có hệ thống thủy nhiệt.

Rơ ràng nhất có thể kể đến mặt trăng Enceladus của Sao Thổ, Europa của Sao Mộc.

Các mặt trăng Sao Mộc khác là Ganymede, Calisto, mặt trăng Sao Thổ Titan hay thậm chí là hành tinh lùn Sao Diêm Vương cũng được nghi ngờ là có cấu trúc đó.

Các nhà sinh vật học vũ trụ hy vọng rằng nếu có hệ thống thủy nhiệt, các thế giới đó cũng có khả năng sinh ra và bào tồn sự sống.

Trong nghiên cứu mới, GS Andrew Fisher và các đồng nghiệp từ Trường Đại học California ở Santa Cruz đă sử dụng một mô h́nh máy tính phức tạp dựa trên sự lưu thông thủy nhiệt xảy ra trên Trái Đất.

Sau khi thay đổi các biến số như trọng lực, nhiệt, tính chất đá và độ sâu tuần hoàn chất lỏng, họ phát hiện ra rằng các miệng phun thủy nhiệt có thể duy tŕ được trong nhiều điều kiện khác nhau.

Khi áp các điều kiện của các thế giới ngoài hành tinh kể trên vào mô h́nh, họ giật ḿnh.

Các kết quả công bố trên tạp chí khoa học Journal of Geophysical Research: Planets cho thấy nếu một thế giới có trọng lực yếu hơn làm giảm sức nổi, chất lỏng không trở nên nhẹ khi bị nung nóng và điều này làm giảm tốc độ ḍng chảy.

Điều này có thể làm tăng nhiệt độ trong chất lỏng tuần hoàn, từ đó cho phép các phản ứng hóa học diễn ra mạnh mẽ hơn, có lẽ bao gồm cả những phản ứng duy tŕ sự sống.

Nói cách khác, hệ thống thủy nhiệt mà các cơ quan vũ trụ hàng đầu bao gồm NASA tin tưởng là đang tồn tại trên Europa hay Enceladus thậm chí c̣n dễ dàng sinh ra sự sống hơn các hệ thống tương tự ở Hawaii hay Nam Cực.

Cơ chế này cũng cho thấy cho dù không có nhiều điều kiện để duy tŕ nhiệt tốt như Trái Đất, các thiên thể nói trên lại tự ḿnh sở hữu một con đường khác để đại dương ngầm ấm áp lâu dài.

Phát hiện này đă làm tăng thêm hy vọng đáng kể cho các sứ mệnh săn t́m sự sống ngoài hành tinh mà NASA đang chuẩn bị, bao gồm Europa Clipper dự kiến phóng cuối năm nay, hay một con rắn robot đang được chế tạo cho Enceladus.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Days Ago
Reputation: 5757


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 41,555
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5.png
Views:	0
Size:	381.8 KB
ID:	2392963  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,453 Times in 2,063 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 46 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.21651 seconds with 12 queries