Hàng ngàn lính Ukraine chống lệnh, 1 vạn quân Nga chọc thủng pḥng tuyến: Giờ G sắp điểm ở 4 thành tŕ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hàng ngàn lính Ukraine chống lệnh, 1 vạn quân Nga chọc thủng pḥng tuyến: Giờ G sắp điểm ở 4 thành tŕ?
Theo ông Arestovych, quân đội Ukraine đang gặp t́nh huống nghiêm trọng khi hàng ngh́n binh sĩ từ chối nhiệm vụ được giao phó. Mất hy vọng, Bộ chỉ huy Ukraine sắp từ bỏ 4 thành tŕ.

Ít nhất 6 tiểu đoàn Ukraine chống lệnh

Trả lời nhà báo Ukraine Vasily Golovanov ngày 27/6, ông Oleksiy Arestovych - cựu cố vấn tại Văn pḥng Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky - cho biết 6 tiểu đoàn (quân số từ 300-1.000 lính) của lực lượng vũ trang Ukraine ở tiền tuyến đă từ chối thực hiện nhiệm vụ chiến đấu được giao phó.

"Mọi người đang dần mất đi ḷng trung thành, và đây không phải t́nh huống cá biệt, nó chỉ là một t́nh huống cụ thể mà tôi biết," ông Arestovych nói, song không tiết lộ thông tin chi tiết về các tiểu đoàn này.

Tờ Moskovskij Komsomolets (Nga) cho hay, nhiều khả năng ông Arestovych đang nói tới mặt trận hướng Toretsk (huyện Bakhmut, tỉnh Donetsk), nơi quân đội Nga đang tạo ra bước đột phá về mặt chiến thuật.


Các binh sĩ Ukraine tham gia huấn luyện ngày 9/1 năm nay tại vùng Kyiv. Ảnh: Reuters

Đề cập tới khu vực này trong bài đăng ngày 27/6, hăng thông tấn AFP (Pháp) cho biết, sau khi Nga bất ngờ tiến hành các cuộc tấn công vào Toretsk, cuộc sống ở thị trấn nằm cách thành phố Donetsk khoảng 40km về phía bắc đă xấu đi nghiêm trọng.

Tên lửa và các cuộc không kích ồ ạt trút xuống Toretsk trong tháng này khiến thị trấn liên tục rung chuyển, internet và điện bị cắt. Lực lượng Ukraine phải vật lộn để giữ vững các vị trí nằm dưới quyền kiểm soát của họ trước đó.

"Quân đội Ukraine, vốn đă kiệt sức và bị áp đảo về vũ khí, đang bị kéo căng thêm bởi các cuộc tấn công mới của Nga và những bước tiến của họ trên khắp chiến tuyến dài hơn 1.000km" – AFP viết.

Nói với AFP, viên chỉ huy 30 tuổi của một đơn vị quân đội Ukraine được triển khai gần Toretsk cho biết, việc ngăn chặn những bước tiến của Nga tại đây "đang trở nên khó khăn", do phía Nga thả bom dẫn đường "có sức tàn phá khủng khiếp", phóng tên lửa và liên tục điều động các đội đột kích tiến về phía trước.

Trong khi đó, lực lượng Ukraine đă thất bại trong việc luân chuyển quân, làm tổn hại đến khả năng pḥng thủ của thị trấn.

"Đă có một số sai sót nhất định, tạo cơ hội cho lực lượng Nga phân tích và tận dụng chúng" – Viên chỉ huy có biệt danh Kurt cho hay.

Theo ghi nhận của AFP, Ukraine đă chuẩn bị các công sự sẵn sàng để pḥng thủ Toretsk, tuy nhiên, Kurt cho biết anh không đánh giá cao tính hiệu quả của chúng.

"Các tuyến pḥng thủ bên ngoài thị trấn chẳng có ư nghĩa ǵ cả" – Kurt nói, đồng thời chỉ ra rằng Nga đă từng giành được các thị trấn khác vốn được củng cố bởi những công sự như vậy.

Trước đó, hôm 24/6, theo tạp chí Focus (Ukraine), các đơn vị tác chiến của Nga đă hành quân về phía Toretsk một cách quá dễ dàng, thành công xuyên thủng một phần chiến tuyến từ Majorсkа hướng về phía Druzhba. Giới chuyên gia quân sự nước này không hiểu chuyện ǵ đă xảy ra.

Bộ chỉ huy Ukraine "sắp từ bỏ 4 thành tŕ" - Giờ G sắp điểm?

Theo ông Viktor Kevlyuk - chuyên gia tại Trung tâm Chiến lược Quốc pḥng Ukraine, quân đội Nga tại Donetsk đang phát triển thành công chiến dịch tấn công trên phạm vi rộng khoảng 110 km. Bộ chỉ huy lực lượng mặt đất của Ukraine không hy vọng có thể ngăn chặn được đà tấn công của lực lượng Nga phía tây bắc Donetsk.

Kevlyuk cho biết, cơ quan này "sắp từ bỏ Toretsk, Lyman và 2 khu định cư khác của Ukraine". Đây đều là các thành tŕ quan trọng của quân đội Ukraine.

Kể từ ngày 24/6, do Toretsk không có điện, quân đội Ukraine đă gặp rất nhiều khó khăn trong việc sử dụng các trang thiết bị quân sự đ̣i hỏi tiêu tốn nguồn năng lượng lớn.

Theo thông tin do quân đội Ukraine công bố, một nhóm tác chiến chiến thuật của Nga – gồm 10.000-15.000 quân đă được thành lập ở Bakhmut.

Ông Kevlyuk cho rằng, lực lượng này đủ lớn để giành quyền kiểm soát Toretsk trong tương lai gần. Chỉ 1-2 tuần nữa, giao tranh trên các tuyến đường bên trong thị trấn rất có thể sẽ bùng nổ.

Sau một loạt các cuộc tấn công mới của Nga, thống đốc vùng Donetsk (do Ukraine bổ nhiệm) Vadym Filashkin trong tuần này đă kêu gọi người dân sơ tán. Thủ tục sơ tán đến Dnepr (Dnipropetrovsk) đă được thảo luận trong ngày 25/6 tại cuộc họp của Ủy ban các t́nh huống khẩn cấp.

Ông Vasily Chinchik - người đứng đầu cơ quan quản lư dân sự - quân sự thị trấn Toretsk cho biết, thiết bị y tế đang được chuyển khỏi các bệnh viện địa phương.

Theo ước tính của ông Filashkin, có khoảng 5.500 người vẫn ở lại trong thị trấn. Phần lớn trong số này là cộng đồng người nói tiếng Nga.

"Hiện tại, họ đang trú ẩn trong hầm và chờ đợi lực lượng Nga tới" – ông Filashkin nói.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Days Ago
Reputation: 7611


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,863
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-06-28 at 20.25.14.jpg
Views:	0
Size:	149.9 KB
ID:	2392319  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,337 Times in 2,895 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06539 seconds with 12 queries