Ăn salad sống có tốt cho sức khỏe? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ăn salad sống có tốt cho sức khỏe?
Salad sống giúp quản lư cân nặng và giữ lại nhiều chất dinh dưỡng hơn thực phẩm đă nấu chín. Tuy nhiên, việc ăn salad sống cũng tiềm ẩn nguy cơ thiếu hụt vitamin và ngộ độc thực phẩm do nhiễm khuẩn.Theo The Times of India, salad là một món ăn bổ dưỡng giúp kiểm soát cân nặng, duy tŕ chất dinh dưỡng và hấp thụ chất chống oxy hóa, từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh măn tính. Tuy nhiên, chúng cũng có thể gây nguy cơ ngộ độc thực phẩm, thiếu hụt chất dinh dưỡng và nhiễm kư sinh trùng.

V́ dễ chế biến và có hàm lượng dinh dưỡng cao, salad trở nên phổ biến như một lựa chọn bữa ăn lành mạnh. Tuy nhiên, việc tiêu thụ chúng có thực sự an toàn?

Nguy cơ ngộ độc thực phẩm
Nhiều nghiên cứu đă chỉ ra rằng một trong những nguyên nhân chính gây ngộ độc thực phẩm là từ salad. V́ các thành phần thô có thể chứa vi khuẩn nguy hiểm, món salad có thể liên quan đến việc tăng nguy cơ ngộ độc thực phẩm. Bất kỳ bước nào trong quá tŕnh sản xuất và chế biến cũng đều có thể bị ảnh hưởng bởi vi khuẩn này.

Nhiễm khuẩn
Nước bẩn có thể thấm vào đất nơi rau củ được trồng. Sự lây nhiễm chéo có thể xảy ra khi xử lư thực phẩm sống một cách không vệ sinh. Ngay cả sau khi cá đă được nấu chín hoàn hảo, việc xử lư, bảo quản hoặc chế biến không đúng cách một số loại cá có thể dẫn đến ngộ độc khi tiêu thụ.

Thiếu hụt chất dinh dưỡng
Chế độ ăn thực phẩm sống có thể thiếu một số chất dinh dưỡng như vitamin B12, vitamin D, và axit béo omega-3 thường có trong các bữa ăn đă nấu chín. Những người theo chế độ ăn thực phẩm sống có nguy cơ thiếu hụt vitamin nếu không lên kế hoạch cẩn thận.

Nhiễm kư sinh trùng
Một số nguyên liệu rau và các món salad làm từ thịt sống, đặc biệt là cá, có thể bị nhiễm giun tṛn hoặc sán dây, gây ra các triệu chứng như buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy và chán ăn.

Vấn đề về tiêu hóa
Khi chuyển sang chế độ ăn thực phẩm thô, một số người có thể bị đầy hơi, chướng bụng hoặc khó chịu ở dạ dày, đặc biệt là nếu họ tăng nhanh lượng thực phẩm giàu chất xơ. Ngoài ra, một số người có thể thấy khó tiêu hóa thực phẩm thô hơn, có thể dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa.

Lợi ích sức khỏe của việc ăn salad sống
Quản lư cân nặng
Thực phẩm sống có thể hữu ích cho việc quản lư cân nặng v́ chúng thường giàu chất xơ và ít calo hơn. Chúng cũng có thể hỗ trợ giảm cân hoặc duy tŕ cân nặng.

Tăng lượng chất xơ
Các thành phần chính trong hầu hết các món salad, bao gồm trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, quả hạch và hạt, đều có nhiều chất xơ. Nghiên cứu đă chứng minh rằng chất xơ có thể giúp điều trị bệnh tim và tiểu đường, cũng như hỗ trợ nhu động ruột khỏe mạnh và cảm giác no.

Giữ lại chất dinh dưỡng
V́ việc nấu nướng đôi khi có thể làm hỏng một số vitamin và khoáng chất, thực phẩm sống có xu hướng giữ lại nhiều chất dinh dưỡng hơn so với các bữa ăn đă nấu chín.

Tăng lượng chất chống oxy hóa
Chất chống oxy hóa có trong trái cây và rau sống giúp cơ thể chống lại chứng viêm và stress oxy hóa, có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh măn tính.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 1 Week Ago
Reputation: 43603


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 118,403
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,151 Times in 5,139 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 138 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05956 seconds with 12 queries