Lầu Năm Góc cảnh báo gắt: Quân Triều Tiên sẽ thành 'bia đỡ đạn' nếu hỗ trợ Nga ở Ukraine - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lầu Năm Góc cảnh báo gắt: Quân Triều Tiên sẽ thành 'bia đỡ đạn' nếu hỗ trợ Nga ở Ukraine
Lầu Năm Góc khẳng định, quân đội Triều Tiên sẽ trở thành "bia đỡ đạn" nếu được gửi đến Ukraine để hỗ trợ chiến dịch quân sự của Nga.



Thiếu tướng Pat Ryder - Thư kư Báo chí Lầu Năm Góc - hôm 25/6 cho biết: "Tôi nghĩ rằng nếu tôi là người quản lư nhân sự quân sự của Triều Tiên, tôi sẽ đặt câu hỏi về lựa chọn của ḿnh trong việc cử lực lượng của ḿnh làm bia đỡ đạn trong một cuộc chiến chống lại Ukraine".

Business Insider đưa tin, ông Ryder đang trả lời câu hỏi về việc Triều Tiên có khả năng cử các đơn vị công binh đến khu vực Donetsk phía đông Ukraine, nơi Nga đang kiểm soát.

Đài truyền h́nh Chosun TV của Hàn Quốc và hăng tin Reuters dẫn lời một quan chức chính phủ Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đang có kế hoạch cử lực lượng xây dựng và kỹ thuật tới khu vực Donetsk của Ukraine đang được Nga kiểm soát ngay trong tháng tới để thực hiện công việc tái thiết.

Trước đó, vào ngày 19/6, nhân chuyến thăm B́nh Nhưỡng của Tổng thống Nga Vladimir Putin, Nga và Triều Tiên đă kư một hiệp ước đồng ư hỗ trợ quân sự lẫn nhau nếu bên kia bị tấn công.


Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt tay nhà lănh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sau lễ kư kết hiệp ước sau cuộc hội đàm song phương ở B́nh Nhưỡng, vào ngày 19/6/2024. Ảnh: Getty

Theo Business Insider, các quốc gia bao gồm Mỹ và Nhật Bản đă lên án động thái này, c̣n Hàn Quốc cho biết họ đang xem xét việc gửi vũ khí tới Ukraine. Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol mô tả hiệp ước này là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia của nước này.

Trong khi đó, Thư kư Báo chí Lầu Năm Góc Ryder mô tả khả năng Triều Tiên gửi lực lượng quân sự đến Nga là "chắc chắn phải để mắt tới" và ám chỉ số lượng thương vong cao của Nga trong suốt cuộc chiến với Ukraine.

Bộ Quốc pḥng Anh cuối tháng 5 cho biết, tổng số lính Nga thiệt mạng hoặc bị thương kể từ tháng 2/2022 là khoảng 500.000 người.

Bộ này cũng cho biết, con số thương vong trung b́nh hàng ngày của quân nhân Nga trong tháng 5 là hơn 1.200 người.

Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ - Nga tṛ chuyện lần đầu sau 15 tháng

Defense News đưa tin, trong cuộc họp giao ban hôm 25/6, Thư kư báo chí Lầu Năm Góc Ryder cũng công bố cuộc điện đàm giữa Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Lloyd Austin và người đồng cấp Nga Andrei Belousov, nói rằng ông Austin đă khởi xướng cuộc thảo luận.

Ông Ryder nói: "Bộ trưởng [Austin] nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy tŕ đường dây liên lạc trong bối cảnh cuộc xung đột đang diễn ra của Nga với Ukraine".

Theo Defense News, Nga đă đổ lỗi cho Mỹ về cuộc tấn công vào Crimea – bán đảo Nga sáp nhập năm 2014 - trong đó Ukraine đă sử dụng tên lửa ATACMS do Mỹ cung cấp.

Trong tuần này, Bộ Ngoại giao Nga đă triệu tập Đại sứ Mỹ tại Moscow Lynne Tracy để chỉ trích vụ tấn công khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và hơn 150 người bị thương.

"Các biện pháp trả đũa chắc chắn sẽ được áp dụng", Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một bài đăng trên Telegram.

Theo Defense News, lần cuối cùng người đứng đầu Lầu Năm Góc Austin tṛ chuyện với Bộ trưởng Quốc pḥng Nga - khi đó c̣n là ông Sergei Shoigu - là vào ngày 15/3/2023.

Theo thông tin của Lầu Năm Góc, cả hai đă thảo luận về "hành vi thiếu chuyên nghiệp, nguy hiểm và liều lĩnh của lực lượng không quân Nga ở không phận quốc tế trên Biển Đen". Một ngày trước đó, một máy bay phản lực của Nga đă đâm vào một máy bay không người lái do thám của Mỹ, buộc nó phải lao xuống vùng biển quốc tế.

Andrei Belousov - tân Bộ trưởng Quốc pḥng Nga - được bổ nhiệm vào tháng 5 năm nay trong một cuộc cải tổ lớn ở Điện Kremlin. Ông Belousov là một nhà kinh tế được đào tạo bài bản, và sự thăng tiến của ông phần nào phản ánh khả năng của Nga trong việc quản lư ngành công nghiệp quốc pḥng của nước này sau hơn hai năm xảy ra xung đột với Ukraine.

Theo Defense News, đây là lần đầu tiên hai ông Belousov và Austin tṛ chuyện với nhau. Mỹ coi bất kỳ cuộc trao đổi nào với Nga là cực kỳ nhạy cảm, và ông Ryder không trả lời các câu hỏi về việc cuộc điện đàm kéo dài bao lâu, tại sao nó lại diễn ra, cũng t́nh trạng liên lạc giữa Mỹ và Nga là như thế nào.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Days Ago
Reputation: 33522


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,586
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-06-27 at 20.13.46.jpg
Views:	0
Size:	61.2 KB
ID:	2391953  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,283 Times in 5,593 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04897 seconds with 12 queries