4 nước châu Âu kêu gọi EU xây pḥng tuyến dọc biên giới với Nga, Belarus - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 4 nước châu Âu kêu gọi EU xây pḥng tuyến dọc biên giới với Nga, Belarus
Ba Lan và 3 nước vùng Baltic kêu gọi EU xây pḥng tuyến dọc theo biên giới của khối với Nga và Belarus khi căng thẳng giữa các bên đang leo thang thời gian qua.


Một người lính đứng gác gần hàng rào biên giới Belarus-Ba Lan trong khu rừng gần Bialowieza, Ba Lan (Ảnh: Reuters).

Ba Lan, Litva, Latvia và Estonia ngày 26/6 kêu gọi Liên minh châu Âu xây dựng tuyến pḥng thủ dọc biên giới của khối với Nga và Belarus để bảo vệ EU khỏi các mối đe dọa quân sự và các hoạt động khác.

Trong một bức thư gửi EU và sẽ được đưa ra thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh ở Bỉ hôm 27/6, lănh đạo 4 quốc gia có chung đường biên giới với Nga và Belarus cho biết dự án này nhằm bảo vệ liên minh 27 nước với 450 triệu dân và cũng sẽ cần sự hỗ trợ tài chính của tất cả các thành viên.

"Xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng quốc pḥng dọc biên giới bên ngoài EU với Nga và Belarus sẽ giải quyết nhu cầu cấp bách nhằm bảo vệ EU khỏi các mối đe dọa quân sự và các mối đe dọa hỗn hợp", lá thư viết.

Các mối đe dọa hỗn hợp đề cập đến sự kết hợp giữa những biện pháp quân sự và phi quân sự, bao gồm chiến dịch thông tin sai lệch, tấn công mạng, áp lực kinh tế và đẩy người di cư qua biên giới.

Bức thư viết: "Quy mô và chi phí của nỗ lực chung này đ̣i hỏi EU phải có hành động để hỗ trợ cả về mặt chính trị và tài chính".

Một số nhà ngoại giao EU ước tính chi phí xây dựng một tuyến pḥng thủ như vậy dọc theo biên giới EU dài 700km với Nga và Belarus vào khoảng 2,5 tỷ euro (2,67 tỷ USD).

Đầu tư của châu Âu vào quốc pḥng và tài chính sẽ là một trong những chủ đề thảo luận chính giữa các nhà lănh đạo EU tại hội nghị thượng đỉnh, khi cuộc chiến của Nga - Ukraine đă bước sang năm thứ 3.

Bức thư nêu rơ: "Các biện pháp đặc biệt cần được áp dụng v́ biên giới bên ngoài của EU phải được bảo vệ và bảo vệ bằng các biện pháp quân sự và dân sự".

4 nước cho biết việc lập kế hoạch và thực hiện tuyến pḥng thủ ở biên giới phía đông EU nên được thực hiện với sự phối hợp của NATO và các yêu cầu quân sự của tổ chức này.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Days Ago
Reputation: 5751


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 41,472
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	24.jpg
Views:	0
Size:	50.5 KB
ID:	2391803  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,450 Times in 2,060 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 46 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05920 seconds with 12 queries