Chính quyền Biden muốn triển khai nhà thầu quốc pḥng Mỹ tới Ukraine, tại sao? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chính quyền Biden muốn triển khai nhà thầu quốc pḥng Mỹ tới Ukraine, tại sao?
Nhà Trắng đang xem xét cho phép các nhà thầu quân sự Mỹ triển khai tới Ukraine để sửa chữa và bảo tŕ các thiết bị mà Washington cung cấp.
Nhà Trắng đang tŕnh bày chi tiết về kế hoạch cho phép các nhà thầu quân sự triển khai tới Ukraine để giúp quân đội nước này bảo tŕ các hệ thống vũ khí do Mỹ cung cấp, kênh CNN ngày 26/6 dẫn lời 4 quan chức Mỹ cho biết.

Theo các quan chức Mỹ, sau khi được phê duyệt, thay đổi này có thể sẽ được ban hành trong năm nay và sẽ cho phép Lầu Năm Góc cung cấp hợp đồng cho các công ty Mỹ làm việc ở Ukraine lần đầu tiên kể từ khi xung đột với Nga nổ ra vào năm 2022. Các quan chức Mỹ hy vọng điều này sẽ đẩy nhanh quá tŕnh bảo tŕ và sửa chữa các hệ thống vũ khí đang được quân đội Ukraine sử dụng.

Trong hai năm qua, Tổng thống Biden đă nhấn mạnh rằng tất cả người Mỹ, đặc biệt là binh sĩ Mỹ, cần tránh xa chiến tuyến ở Ukraine. Nhà Trắng đă nỗ lực hạn chế các mối nguy hiểm đối với người Mỹ và nhằm xoá tan quan điểm, đặc biệt là của Nga, rằng quân đội Mỹ đang tham gia chiến đấu ở đó. Bộ Ngoại giao Mỹ đă cảnh báo rơ ràng người dân nước này không nên đến Ukraine kể từ năm 2022.

Kết quả là, các thiết bị quân sự do Mỹ cung cấp bị hư hỏng đáng kể trong chiến đấu phải vận chuyển ra khỏi Ukraine đến Ba Lan, Romania hoặc các nước NATO khác để sửa chữa, một quá tŕnh mất nhiều thời gian. Quân đội Mỹ cũng sẵn sàng giúp đỡ Ukraine trong việc bảo tŕ và hậu cần thường xuyên hơn, nhưng chỉ từ xa thông qua các cuộc trao đổi trực tuyến hoặc điện thoại mật - một vấn đề có những hạn chế cố hữu, v́ quân đội và nhà thầu Mỹ không thể làm việc trực tiếp với hệ thống vũ khí.

V́ vậy, chính quyền Mỹ bắt đầu xem xét lại một cách nghiêm túc những hạn chế đó trong vài tháng qua, khi Nga tiếp tục đạt được những thắng lợi trên chiến trường và nguồn tài trợ của Mỹ cho Ukraine bị đ́nh trệ tại Quốc hội.

Việc cho phép các nhà thầu Mỹ có kinh nghiệm, được chính phủ Mỹ tài trợ duy tŕ sự hiện diện ở Ukraine có nghĩa là họ sẽ có thể giúp sửa chữa các thiết bị bị hư hỏng, có giá trị cao nhanh hơn nhiều. Một hệ thống tiên tiến mà Mỹ cho rằng có thể sẽ cần được bảo tŕ thường xuyên là máy bay chiến đấu F-16 mà Ukraine dự kiến nhận vào cuối năm nay.

Các công ty đấu thầu hợp đồng sẽ được yêu cầu phát triển các kế hoạch giảm thiểu rủi ro để hạn chế các mối đe dọa đối với nhân viên của họ.

Các cuộc thảo luận về vấn đề trên diễn ra sau một loạt quyết định mà Mỹ đưa ra trong những tháng gần đây nhằm hỗ trợ Ukraine. Vào cuối tháng 5 vừa qua, Tổng thống Biden đă cho phép Ukraine tấn công các mục tiêu bên trong lănh thổ Nga, gần biên giới với thành phố Kharkov, bằng vũ khí của Mỹ - một yêu cầu mà Mỹ đă nhiều lần từ chối trong quá khứ.

Tuần trước, chính sách đó dường như được mở rộng một lần nữa, khi Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan cho biết Ukraine có thể phản công bất cứ nơi nào dọc biên giới Ukraine - Nga bằng vũ khí của Mỹ.

Sĩ quan quân đội đă nghỉ hưu Alex Vindman, người từng giữ chức vụ Giám đốc các vấn đề châu Âu trong Hội đồng An ninh Quốc gia thời cựu Tổng thống Donald Trump, cho biết: “Đây sẽ là một nỗ lực tập trung và đầy đủ hơn nhiều để hỗ trợ Ukraine”.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 2 Days Ago
Reputation: 35753


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 103,074
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	331.jpg
Views:	0
Size:	56.5 KB
ID:	2391778  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,294 Times in 6,465 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 115 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05392 seconds with 12 queries