Chiến thuật của ông Trump trong cuộc tranh luận Tổng thống lịch sử - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chiến thuật của ông Trump trong cuộc tranh luận Tổng thống lịch sử
Sau hơn 1 tháng rời pḥng xử án, cựu Tổng thống Donald Trump sẽ đóng vai "công tố viên và luật sư bào chữa" tại một đấu trường khác: một cuộc tranh luận Tổng thống. Điều đặc biệt là thẩm phán sẽ không xuất hiện tại “phiên ṭa” này, và tên của người chiến thắng sẽ được quyết định vào cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11 sắp tới.
Lần cuối cùng nước Mỹ chứng kiến cuộc tranh luận giữa một cựu Tổng thống và Tổng thống đương nhiệm là vào năm 1892, khi ứng viên đảng Cộng ḥa Benjamin Harrison t́m cách đánh bại người kế nhiệm đến từ đảng Dân chủ - Grover Cleveland. Ông Donald Trump và ông Joe Biden đều kỳ vọng sẽ tạo nên một cú bứt tốc, giữa lúc hai ứng viên đang nhận được sự ủng hộ khá đồng đều từ cử tri.

Một cuộc thăm ḍ do Reuters thực hiện chỉ 3 ngày trước cuộc tranh luận cho thấy ông Trump vẫn dẫn trước đối thủ Biden trong các vấn đề kinh tế, xung đột nước ngoài và khủng bố. Trong khi đó, ông Biden lại có lợi thế trong lĩnh vực an sinh xă hội, đặc biệt là quyền phá thai.

Tuy nhiên, với kinh nghiệm trong cuộc tranh luận Tổng thống và “khả năng làm chủ sân khấu” – theo nhận định từ đội ngũ cố vấn của ông, ông chủ cũ của Nhà Trắng sẽ không dễ dàng chấp nhận thất bại trong cuộc tranh luận đặc biệt sắp tới.

Tấn công dồn dập để giành lợi thế
Đội ngũ cố vấn của ông Trump cho biết cựu Tổng thống có kế hoạch sử dụng cuộc đối đầu sắp tới đề chất vấn Tổng thống Joe Biden về các vấn đề như lạm phát và biên giới phía nam nước Mỹ. Nhiều nhà phân tích dự đoán ông Trump sẽ tấn công dồn dập để giành lợi thế, do cách tiếp cận vấn đề của ông Biden thường có xu hướng nhẹ nhàng hơn.

Đề cập đến cuộc tranh luận Tổng thống trong một sự kiện tranh cử ở Philadelphia vào cuối tuần qua, ông Trump đă hỏi những người ủng hộ: “Tôi nên tranh luận như thế nào đây? Tôi nên tỏ ra cứng rắn hay mềm mỏng với ông Biden?”

Khi đám đông hô vang lựa chọn đầu tiên, cựu Tổng thống đă mỉm cười và gật đầu, thể hiện sự đồng ư.

Sự chủ động được cho là một chiến thuật đúng đắn do cựu Tổng thống đă để lộ nhiều điểm yếu trước cuộc tranh luận, bao gồm các phát ngôn gây tranh căi xung quanh quyền tự do sinh sản, phán quyết có tội được đưa ra vào hôm 30/5, liên quan đến vụ án “chi tiền bịt miệng” ở New York và đặc biệt là vấn đề tuổi tác.

Nhiều cuộc khảo sát cho thấy cử tri lo ngại về vấn đề tuổi tác của hai ứng viên, bởi dù ai là người chiến thắng trong cuộc đua năm nay th́ đó cũng là Tổng thống lớn tuổi nhất trong lịch sử chính trường Mỹ. Theo một cuộc thăm ḍ hai ứng viên đă quá tuổi để tham gia tranh cử. Ông Donald Trump 78 tuổi, trong khi ông Joe Biden sẽ đón sinh nhật tuổi 82 vào tháng 11 tới.

Ít hơn người kế nhiệm 4 tuổi, ông Trump được dự đoán sẽ ra đ̣n “phủ đầu” liên quan đế vấn đề tuổi tác, dù bản thân ông cũng bị trỉ chích do có nhiều phát ngôn gây xôn xao dư luận.

Tuy nhiên, những điều luật mới trong cuộc tranh luận năm nay có thể sẽ cản trở nỗ lực giành quyền chủ động của ông Trump. Không có cử tri nào xuất hiện bên dưới khán đài để ông Trump có thể t́m kiếm sự ủng hộ với các phát ngôn của ḿnh, như trong các sự kiện tranh cử công khai trước đó. Micro của các ứng viên sẽ bị tắt khi người c̣n lại đang nói, ngăn cựu Tổng thống Trump ngắt lời đối thủ Biden, theo cách ông thường làm trong các cuộc tranh luận 4 năm trước. Ngoài ra, ông Trump cũng không thể rời vị trí đứng, đi loanh quanh và phân tán sự tập trung khi đối thủ đang phát biểu – điều từng xảy ra trong cuộc đối đầu với ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton trên sóng truyền h́nh vào năm 2016.

Đội ngũ cố vấn cũng chỉ ra rằng, ông Joe Biden từng có nhiều màn tranh luận mạnh mẽ trong quá khứ, đặc biệt là màn tranh luận phó Tổng thống vào năm 2012 với ứng cử viên Đảng Cộng ḥa khi đó là Paul Ryan. Do vậy, ai sẽ giành được lợi thế trong phiên tranh luận vẫn là một câu hỏi mở.

“Tự bào chữa” về vấn đề phá thai, “phản đ̣n” bằng chính sách nhập cư
Vấn đề phá thai từng giúp đảng Dân chủ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2022 và được kỳ vọng sẽ mang lại kết quả tương tự cho ông Biden trong cuộc đua năm nay. Cái khó của ông Trump là làm thế nào để lật ngược quan điểm của hơn 50% cử tri đặt niềm tin vào ông Biden trong việc xử lư các vấn đề an sinh xă hội, trong đó có quyền tự do sinh sản – theo cuộc thăm ḍ mới nhất Reuters.

Mũi ŕu dư luận hiện vẫn hướng về phía cựu Tổng thống do ông đă bổ nhiệm ba trong số các thẩm phán Ṭa án Tối cao, những người ra phán quyết lật ngược án lệ Roe kiện Wade – án lệ đặt nền móng cho quyền tự do phá thai ở nước Mỹ. Các nhà quan sát dự đoán ông Trump tiếp tục giữ nguyên quan điểm cho rằng mỗi bang nên xây dựng các quy tắc riêng trong vấn đề phá thai; tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc đảng Cộng ḥa sẽ hạn chế phá thai trên toàn quốc. Trong bài phát biểu cuối tuần trước tại Philadelphia, ông Trump nói rằng “cấm phá thai ở cấp độ liên bang sẽ gây tổn hại cho đảng Cộng ḥa”.

Ông Trump cũng có thể phản đ̣n bằng cách đưa ra chủ đề nhập cư trong phiên tranh luận. Đây là lợi thế của cựu Tổng thống với 44% cử tri ủng hộ ông trong vấn đề nhập cư, trong khi ông Biden chỉ nhận được 31% sự ủng hộ.

Ông Biden, người từng chỉ trích đối thủ Trump v́ quan điểm cứng rắn xung quanh vấn đề biên giới, đă thay đổi chính sách nhập cư và tuyên bố sẽ xử lư mạnh tay t́nh trạng vượt biên nếu tái đắc cử. Chính sách nhập cư mới của Tổng thống Mỹ được cho là ngày càng có nét tương đồng với người tiền nhiệm, vào thời điểm ông Trump đề xuất xây bức tường biên giới trong cuộc tranh cử năm 2016.

Tuy nhiên, việc công kích mạnh mẽ vào vấn đề biên giới cũng có thể khiến hai ứng viên đánh mất một lượng phiếu bầu quan trọng, khi người nhập cư chiếm tới 13,9% dân số trên toàn nước Mỹ - mức cao nhất trong hơn một thế kỷ.

Không để các lùm xùm pháp lư trở thành điểm yếu
Trước thềm phiên tranh luận, đồng chủ tịch chiến dịch tranh cử của ông Biden, ông Mitch Landrieu, lại một lần nữa nhắc tới hai lần bị luận tội và phán quyết “có tội” của ông Trump hồi cuối tháng 5. Các lùm xùm pháp lư được dự đoán xuất hiện trong phiên tranh luận có nguy cơ khiến ông Trump mất điểm.

Đảng Cộng ḥa cho rằng ông Biden chắc chắn sẽ trích dẫn một sự thật chưa từng có trong các cuộc bầu cử trước đây: Ông Trump là cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên bị kết án h́nh sự.

Vào ngày 30/5, bồi thẩm đoàn thành phố New York đă kết án ông Trump làm sai lệch hồ sơ kinh doanh để che giấu các khoản thanh toán cho ngôi sao Stormy Daniels, nhằm ngăn cử tri biết về cuộc gặp gỡ của ông với ngôi sao phim người lớn trước thềm cuộc bầu cử năm 2016. Ngoài ra, ông Trump bị buộc tội lạm dụng t́nh dục và phỉ báng nhà văn E. Jean Carroll, cũng như thổi phồng giá trị tài sản của ḿnh để đảm bảo các khoản vay ưu đăi. Cựu Tổng thống cũng phải đối mặt với hơn 500 triệu USD tiền phạt dân sự, mặc dù ông đă kháng cáo trong những trường hợp này.

Trước mắt, ông chủ cũ của Nhà Trắng c̣n phải đối mặt với 3 phiên ṭa h́nh sự, cùng với các cáo buộc liên quan đến tích trữ tài liệu mật, lật ngược kết quả bầu cử ở bang Georgia và can thiệp bầu cử năm 2020.

Ông Trump dự kiến ​​sẽ sử dụng cuộc tranh luận để tuyên bố rằng các cáo trạng và vụ kiện của ông đều mang động cơ chính trị. Hiện 81% đảng viên đảng Cộng ḥa đang đặt niềm tin vào tuyên bố của cựu Tổng thống và sự ủng hộ dành cho ông vẫn lớn hơn nhiều so với các ứng viên khác. Nếu lợi thế này tiếp tục được duy tŕ trong phiên tranh luận, vị trí ứng viên đại diện đảng chắc chắn sẽ thuộc về ông Trump.

Tuy nhiên, điều quan trọng là hiện vẫn chưa rơ tuyên bố trên của ông Trump có tác động như thế nào đối với các cử tri độc lập. Một cuộc khảo sát của Tạp chí Politico/Ipsos được thực hiện vào đầu tháng 6 cho thấy 21% số người độc lập được thăm ḍ cho biết họ ít có xu hướng ủng hộ cựu tổng thống sau phiên ṭa xét xử ở New York. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa ở mức đáng báo động.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 3 Days Ago
Reputation: 35753


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 103,074
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	371.jpg
Views:	0
Size:	388.7 KB
ID:	2391773  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,294 Times in 6,465 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 115 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 2 Days Ago   #2
GreyTiger
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: May 2019
Posts: 1,402
Thanks: 1,358
Thanked 1,828 Times in 875 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 558 Post(s)
Rep Power: 7
GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6
GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6
Default

Thằng CHÓ tội phạm 45 này mà không SỦA th́ đâu phải là CHÓ đâu ????
GreyTiger_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06755 seconds with 12 queries