LHQ cảnh báo loại ma túy tổng hợp mới có khả năng gây nghiện cao - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default LHQ cảnh báo loại ma túy tổng hợp mới có khả năng gây nghiện cao
Ngày 26/6, Cơ quan pḥng, chống ma túy và tội phạm Liên hợp quốc (UNODC) đă "gióng hồi chuông" cảnh báo về một loại thuốc giảm đau nhóm opioid tổng hợp có khả năng gây nghiện cao, trong bối cảnh lượng thuốc phiện tại Afghanistan giảm có thể khiến việc sử dụng ma túy tổng hợp gia tăng.
Tăng cường pḥng, chống tội phạm ma túy tại tiểu vùng sông Mekong mở rộng
Báo động t́nh trạng bạo lực súng đạn ở thủ đô của Bỉ liên quan tội phạm ma túy
Trong thông cáo báo chí, UNODC cho biết nitazene - một nhóm thuốc opioid tổng hợp thậm chí có thể mạnh hơn cả fentanyl - gần đây đă xuất hiện ở một số nước giàu, dẫn đến số ca tử vong do dùng thuốc quá liều tăng. Báo cáo thường niên của cơ quan có trụ sở tại Vienna cho thấy loại ma túy này đă được phát hiện tại các nước Bỉ, Canada, Estonia, Latvia, Slovenia, Anh và Mỹ. Các tổ chức khác, trong đó có Trung tâm giám sát ma túy và nghiện ma túy châu Âu (EMCDDA) cũng đưa ra cảnh báo tương tự về sự nổi lên của nitazene.

UNODC lưu ư lượng thuốc phiện toàn cầu đă giảm 74% vào năm 2023 sau khi chính quyền Taliban cấm trồng cây thuốc phiện ở Afghanistan – nước xuất khẩu thuốc phiện nhiều nhất thế giới. Cơ quan này cho biết độ tinh khiết của heroin trên thị trường dự kiến giảm, đồng thời cảnh báo người sử dụng heroin có thể chuyển sang các loại thuốc phiện khác, với những loại gây nhiều rủi ro cho sức khỏe.

Theo Trưởng nhóm nghiên cứu của UNODC Angela Me, nitazene trộn với heroin gây ra một số trường hợp tử vong do dùng quá liều. Trong khi đó, thị trường cocaine “vẫn đang bùng nổ”, với nguồn cung cocaine toàn cầu tiếp tục tăng lên mức cao kỷ lục hơn 2.700 tấn vào năm 2022, tăng 20% so với năm trước. Bà lưu ư loại chất cấm này đang mở rộng ra bên ngoài hai thị trường truyền thống Mỹ và Tây-Trung Âu, sang một số khu vực khác như châu Phi, nơi nạn buôn người qua châu lục này đang gia tăng. Diện tích trồng cây coca trên toàn cầu trong giai đoạn 2021-2022 đă tăng 12% lên 355.000 ha.

UNODC lưu ư tổng cộng gần 292 triệu người trên thế giới sử dụng ma túy vào năm 2022, tăng 20% so với 10 năm trước, một phần do dân số tăng. Năm 2022, cần sa vẫn là loại ma túy được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, với ước tính khoảng 228 triệu người sử dụng. Tiếp theo là thuốc giảm đau nhóm opioid với 60 triệu, chất kích thích loại amphetamine với 30 triệu, cocaine và thuốc lắc lần lượt với 23 triệu và 20 triệu người dùng. Cơ quan này cho rằng việc hàng chục bang tại Mỹ hợp pháp hóa cần sa dường như thúc đẩy các sản phẩm cần sa trở nên đa dạng hơn và khiến tệ nạn ma túy gia tăng.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 2 Days Ago
Reputation: 35753


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 103,074
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	381.JPG
Views:	0
Size:	18.5 KB
ID:	2391771  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,294 Times in 6,465 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 115 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05822 seconds with 12 queries