Mỹ nói ǵ về vụ Ukraine phóng tên lửa tấn công Crimea khiến hơn 155 người thương vong, Nga 'nổi cơn thịnh nộ'? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ nói ǵ về vụ Ukraine phóng tên lửa tấn công Crimea khiến hơn 155 người thương vong, Nga 'nổi cơn thịnh nộ'?
“Băi biển Sevastopol không phải là mục tiêu dự định”, Phát ngôn viên Lầu Năm Góc John F. Kirby b́nh luận về vụ Ukraine phóng tên lửa (được cho là ATACMS) tấn công Crimea khiến 155 dân thường thương vong dẫn đến việc Nga "nổi cơn thịnh nộ" quy trích nhiệm cho Mỹ.


Khoảnh khắc đạn chùm phát nổ rơi xuống băi biển Sevastopol khiến 155 dân thường thương vong. Ảnh cắt từ Video: Bulgarianmilitary

Theo Bulgarian Military, Người phát ngôn của Lầu Năm Góc cũng nhấn mạnh rằng, bản thân quân đội Ukraine tự chủ lựa chọn mục tiêu của ḿnh, không phụ thuộc vào Mỹ. Theo ông, một tên lửa của Ukraine nhắm vào một địa điểm quân sự ở Crimea đă bị tên lửa pḥng không của Nga đánh chặn. Điều này dẫn đến việc các mảnh đạn rơi xuống băi biển gần đó và khiến dân thường bị thương. Trong khi đó, hạ nghị sĩ Marjorie Taylor Greene của đảng Cộng ḥa (đại diện bang Georgia) cho rằng những trường hợp tử vong và bị thương ở băi biển Sevastopol sau vụ tấn công là do lực lượng Ukraine sử dụng bom chùm.

Ukraine ngày 23/6 đă phát động một cuộc tấn công lớn vào bán đảo Crimea. Không may, dân thường trên băi biển Sevastopol đă bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công này. Theo Liên bang Nga, hơn 150 người đă bị thương trong khi 5 người khác, bao gồm 2 trẻ em, đă thiệt mạng.

Mặc dù các nguồn tin chỉ ra rằng, quân đội Ukraine đă bắn 5 tên lửa ATACMS cùng nhiều máy bay không người lái để tấn công Crimea nhưng Kiev lẫn Lầu Năm Góc không xác nhận điều này.

Bộ Quốc pḥng Nga cáo buộc rằng các hệ thống pḥng không của họ đă đánh chặn 4 tên lửa Hệ thống tên lửa chiến thuật quân đội (ATACMS) do Mỹ sản xuất mà Ukraine đă bắn vào Crimea hôm 23/6 nhưng đạn chùm phát nổ trên không từ tên lửa thứ 5 đă gây thương vong cho dân thường trên mặt đất. Bộ Quốc pḥng Nga đă đăng video khoảnh khắc tên lửa Ukraine phát nổ, đạn chùm rơi xuống băi biển Crimea khiến hơn 155 người thương vong.

"Sevastopol đă trở thành mục tiêu của cuộc tấn công tên lửa liên quan đến 5 tên lửa chiến thuật ATACMS được trang bị đầu đạn chùm của Mỹ. Trách nhiệm về vụ tấn công tên lửa có chủ đích vào thường dân Sevastopol chủ yếu thuộc về Washington, bên đă cung cấp những vũ khí này cho Ukraine, và chính quyền Kiev, vốn thực hiện cuộc tấn công này", Bộ Quốc pḥng Nga tuyên bố.

Hệ thống tên lửa chiến thuật quân đội (ATACMS) là tên lửa đất đối đất (SSM) do Mỹ phát triển. Nó được thiết kế để tấn công sâu với độ chính xác cao nhằm vào các mục tiêu có giá trị cao như trung tâm chỉ huy và kiểm soát, hệ thống pḥng không và cơ sở hậu cần. Tên lửa ATACMS được phóng từ Hệ thống tên lửa phóng loạt M270 (MLRS) và Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao M142 (HIMARS).

Về kích thước, tên lửa ATACMS có chiều dài khoảng 4 mét và đường kính khoảng 0,61 mét. Nó nặng khoảng 1.675 kg, khiến nó trở thành một loại vũ khí quan trọng trong kho vũ khí của quân đội Mỹ.

Mỹ bắt đầu cung cấp tên lửa ATACMS có tầm bắn lên tới 300km cho Ukraine từ đầu năm nay. Ukraine đă cố gắng nhắm mục tiêu vào bán đảo Crimea bằng tên lửa ATACMS. Crimea đă liên tục trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa của Ukraine kể từ khi Nga bắt đầu mở chiến dịch quân sự ở nước này. Thành phố cảng Sevastopol, nơi đóng quân của Hạm đội Biển Đen Nga, cũng liên tục bị tấn công bằng máy bay không người lái và xuồng tự sát.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Days Ago
Reputation: 33522


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,586
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-06-27 at 06.37.19.jpg
Views:	0
Size:	36.3 KB
ID:	2391769  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,283 Times in 5,593 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05837 seconds with 13 queries