Người phụ nữ thất nghiệp nằm nhà cả ngày nhưng giao dịch 1.400 tỷ: Cảnh sát “hoa mắt” trước 1 cảnh tượng khi ập vào nhà - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người phụ nữ thất nghiệp nằm nhà cả ngày nhưng giao dịch 1.400 tỷ: Cảnh sát “hoa mắt” trước 1 cảnh tượng khi ập vào nhà
Nhận tin báo của ngân hàng về một tài khoản có giao dịch bất thường, cảnh sát Trung Quốc đă tiến hành điều tra, phát hiện sự thật đằng sau.

Nhân viên một ngân hàng ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đang kiểm tra hệ thống th́ phát hiện một tài khoản có hoạt động giao dịch bất thường. Trong ṿng nửa năm, tài khoản này đă giao dịch 400 triệu NDT (1.400 tỷ đồng). Mỗi ngày số tiền được chuyển vào và rút ra có thể lên đến 3-5 triệu NDT (10-17 tỷ đồng), tăng vọt so với thời gian trước.

Thông thường, những tài khoản giao dịch ḍng tiền lớn thường là các công ty nhưng chủ tài khoản này lại là một cá nhân. Phía ngân hàng nghi ngờ tài khoản có dấu hiệu tội phạm nên quyết định báo cảnh sát.

Lực lượng chức năng xác định chủ tài khoản là một người phụ nữ tên Linh, 35 tuổi, không có nghề nghiệp nào cố định. Người phụ nữ này đang sống cùng mẹ là chủ một cửa hàng tạp hoá. Hàng xóm cho biết thời gian gần đây Linh đang mang thai nên chỉ ở nhà nghỉ ngơi cả ngày.

Cảnh sát Quảng Đông đến cửa hàng của mẹ Linh để t́m gặp Linh điều tra ḍng tiền bí ẩn. Cửa hàng chỉ bán nhu yếu phẩm b́nh thường, không có ǵ khả nghi nhưng mẹ Linh lại tỏ ra lo lắng trước sự xuất hiện của lực lượng chức năng.

Khi lên đến khu vực tầng 2 nơi ở của Linh, cảnh sát cảm giác “hoa mắt” như bước vào kho tiền ngân hàng khi xung quanh pḥng đều là lượng tiền mặt lớn chất thành đống. Tiền được đựng trong túi, thùng, két sắt, tủ quần áo, với giá trị lên đến 4 triệu NDT (14 tỷ đồng) và 800.000 HKD (2,6 tỷ đồng). Ngoài lượng lớn tiền mặt, cảnh sát phát hiện thêm 8 chiếc điện thoại di động, 9 thẻ ngân hàng.


Cảnh sát ngỡ ngàng trước lượng tiền mặt ở nhà người phụ nữ

Thấy cảnh sát khám xét, Linh bất ngờ nói bản thân bị đau bụng, muốn đến bệnh viện. Tuy nhiên khi bác sĩ đến nhà, phát hiện cơ thể người phụ nữ này không có ǵ bất thường, cô chỉ đang t́m lư do cản trở quá tŕnh điều tra của cảnh sát. Linh tỏ ra bất hợp tác, nhất quyết không khai ǵ về số tiền bất thường trong nhà ḿnh.

Người phụ nữ này ít khi ra ngoài, vậy nên Linh có thể chỉ là 1 mắt xích trong đường dây tội phạm. Trong điện thoại Linh thường xuyên có những cuộc gọi với 2 người đàn ông tên Chung và tên Lưu khác. Điều tra hoạt động tài chính cho thấy tài khoản của ông Lưu cũng có lượng giao dịch lớn bất thường lên đến 7 tỷ NDT (24.530 tỷ đồng), chủ yếu từ Hồng Kông (Trung Quốc) đổ về.

Để tránh khiến Chung và Lưu nghi ngờ, cảnh sát vẫn để Linh liên lạc 2 người đàn ông này dưới sự giám sát của họ. Lực lượng chức năng tiến hành theo dơi hành tung của Lưu, phát hiện anh ta thường xuyên lái xe đến những địa điểm thưa thớt dân cư vào ban đêm và giao cho người khác những túi tiền mặt HKD lớn.

Cảnh sát kết luận Lưu là người đứng đầu đường dây giao dịch, mua bán trao đổi NDT và HKD trái phép, rửa tiền cho các ṣng bạc dưới h́nh thức “ngân hàng ngầm”.

Trước những bằng chứng cảnh sát đưa ra, Lưu khai nhận từng có thời gian làm việc ở Hồng Kông (Trung Quốc) nên phát hiện nhu cầu từ việc đổi tiền nhanh giữa tiền NDT - HKD. Lưu khi đó vốn tích luỹ sẵn nhiều tiền mặt HKD, kiếm được lợi nhuận nhanh chóng từ dịch vụ đổi tiền này nên sau đó mở rộng ra cả hoạt động rửa tiền cho tội phạm. Nhiều “khách hàng” t́m đến Lưu do nhanh và lấy phí rẻ hơn các kênh đổi tiền hợp pháp khác.

Linh là vợ cũ của Lưu, thấy Lưu kiếm được nhiều tiền trong thời gian ngắn nên đề nghị tham gia đường dây kiếm tiền phi pháp khi đang nghỉ dưỡng thai tại nhà. Linh c̣n lôi kéo chồng hiện tại là Chung hoạt động dưới sự chỉ đạo của Lưu.

Nhà của Linh trở thành địa điểm giao dịch tiền mặt v́ “vỏ bọc” cửa hàng tạp hoá, thường xuyên có khách hàng ra vào nên không gây sự chú ư đến hàng xóm hay cơ quan chức năng. Đó là lư do Linh không cần ra ngoài nhiều. Mẹ Linh cũng biết hành vi phạm tội của con gái nhưng v́ mờ mắt trước lợi nhuận khổng lồ thu về nên “nhắm mắt cho qua”. Tổng cộng 16 tỷ NDT (56.000 tỷ đồng) đă bị thu giữ trong vụ án này.

Cảnh sát Trung Quốc cảnh báo việc trao đổi ngoại hối tư nhân không thông qua ngân hàng là bất hợp pháp, thu lợi nhuận trên 100.000 NDT (350 triệu đồng) sẽ chịu trách nhiệm h́nh sự, người dân không nên ham tiền bất chính rồi tham gia các đường dây phi pháp.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Days Ago
Reputation: 33522


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,586
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-06-27 at 06.29.51.jpg
Views:	0
Size:	38.1 KB
ID:	2391763  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,283 Times in 5,593 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 2 Days Ago   #2
bs098
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
bs098's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 6,364
Thanks: 2,598
Thanked 3,583 Times in 1,830 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 633 Post(s)
Rep Power: 24
bs098 Reputation Uy Tín Level 6
bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Tin tào lao tàu chó.
bs098 is_online_now   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to bs098 For This Useful Post:
Blue_bonnet (2 Days Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05457 seconds with 12 queries