Ung thư phổi có biểu hiện ǵ, bao lâu nên đi khám 1 lần? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ung thư phổi có biểu hiện ǵ, bao lâu nên đi khám 1 lần?
Ung thư phổi là loại ung thư có tỷ lệ người mắc và tử vong hàng đầu. Tuy nhiên, nếu phát hiện bệnh sớm sẽ làm tăng cơ hội sống sót cho bệnh nhân. Những dấu hiệu dưới đây có thể gợi ư ung thư phổi.

Dấu hiệu cảnh báo ung thư phổi gồm:

Ho kéo dài dai dẳng

Có nhiều nguyên nhân gây ho như viêm đường hô hấp, cảm cúm, cảm lạnh…Tuy nhiên, nếu ho kéo dài lâu ngày không khỏi th́ cần đi kiểm tra phổi càng sớm càng tốt.

Ho ra máu

Người mắc ho mạn tính, đặc biệt ở người hút thuốc lá thường bị ho, nhưng nếu xuất hiện ho dai dẳng, ho ra nhiều chất nhầy và ho ra máu th́ rất có thể là dấu hiệu caảnh báo ung thư phổi.

Thở kḥ khè

Phần lớn những trường hợp bị thở kḥ khè đều là những trường hợp lành tính do viêm hoặc tắc nghẽn đường thở và không khó để điều trị. Nhưng khi có khối u cũng gây phản ứng viêm, tắc từ đó có thể khiến người bệnh thở kḥ khè.

Đau ngực

Ngoài triệu chứng đau ở vùng ngực, ngoài ra bệnh nhân c̣n có thể bị đau ở lưng hoặc vai, đau liên tục, âm ỉ hoặc thỉnh thoảng mới đau. diễn ra trong một vùng nào đó hay lan tỏa trên toàn bộ khoang ngực. Đau ngực trong ung thư phổi có thê là do khối u xâm lấn rộng hoặc đă di căn hạch gây chèn ép các cơ quan trong khoang ngực.


Ung thư phổi là loại ung thư có tỷ lệ người mắc và tử vong hàng đầu

Khàn tiếng không hồi phục

Đôi khi khan tiếng bắt nguồn từ nguyên nhân từ một đợt cảm lạnh nhưng sẽ khỏi sau một thời gian ngắn. Nếu khàn tiếng lâu ngày không hồi phục trên 2 tuần là dấu hiệu bất thường cảnh báo ung thư phổi do khối u ác tính đă chèn vào dây thần kinh thanh quản quặt ngược làm biến đổi giọng của người bệnh.

Khó thở

Nếu trước đây người bệnh leo cầu thang hoặc làm mọi việc đều cảm thấy dễ dàng mà giờ cũng làm những việc ấy lại thấy khó thở th́ hăy đi khám sớm bởi khối u ở phổi có thể làm giảm thể tích thông khí dẫn tới khó thở.

Giảm cân không rơ nguyên nhân

Nếu cân nặng giảm sút nhiều (4 - 5kg trở lên trong 1-2 tháng) mà không do ăn kiêng hoặc không rơ nguyên nhân th́ người bệnh cần đi khám để loại trừ ung thư phổi nói riêng hay các loại ung thư nói chung.

Đau mỏi cơ, tay, vai

Khối u ở phổi to dần sẽ chiếm chèn vào những dây thần kinh ở vị trí lưng, ngực, vai, bụng và tay dẫn đến t́nh trạng đau nhức. Ngoài ra, nó chèn cả vào tĩnh mạch.dẫn tới viêm phù, sưng nề.

Nam giới xuất hiện vú to bất thường

Nếu nam giới xuất hiện t́nh trạng vú to bất thường th́ cần đi tầm soát ung thư sớm do các tế bào ung thư kích thích tiết nội tiết tố một cách bất thường, khiến ngực của người nam giới phát triển như ở nữ giới.

Tóm lại: Các dấu hiệu ung thư phổi kể trên thường không đặc hiệu, khó phát hiện và dễ nhầm lẫn với bệnh lư khác, do đó nhiều người bỏ lỡ giai đoạn vàng để điều trị triệt căn ung thư phổi. V́ vậy, mỗi người nên tầm soát ung thư định kỳ từ 1-2 lần/năm để phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh, đặc biệt với những người có nguy cơ cao mắc ung thư phổi.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Days Ago
Reputation: 13223


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 40,202
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	c35b811794587d062449.jpg
Views:	0
Size:	45.9 KB
ID:	2391641  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,881 Times in 1,739 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 50 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06089 seconds with 12 queries