Trung Quốc giáng một đ̣n kinh tế khác vào Nga - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trung Quốc giáng một đ̣n kinh tế khác vào Nga
Theo nhà phân tích dầu khí độc lập Mikhail Krutikhin, đường ống Power of Siberia (Sức mạnh Siberia) đầu tiên đă không có lăi ngay từ đầu v́ mức giá mà Trung Quốc sẵn sàng trả cho khí đốt nhập khẩu thấp hơn nhiều lần so với mức trung b́nh mà châu Âu đă bỏ ra. Với đường ống thứ hai, họ có thể yêu cầu mức giá thấp hơn nữa.
Khi Nga đưa quân tới Ukraine vào tháng 2/2022, nước này đă mất khả năng tiếp cận nhiều thị trường thế giới, trong đó có phần lớn châu Âu.

Các quốc gia như Đức, vốn trong nhiều năm đă phụ thuộc vào khí đốt và dầu mỏ của Nga, giờ đây đă quay lưng và t́m cách “cai nghiện” hoàn toàn năng lượng Nga.Luôn khao khát nguồn cung cấp khí đốt và dầu mới, Trung Quốc nhanh chóng thông báo với Nga rằng họ quan tâm đến việc nhận khí đốt của Nga và phát triển đường ống dẫn khí đốt từ Siberia qua dự án Power of Siberia 2 (Sức mạnh Siberia 2).

Tập đoàn năng lượng quốc gia Gazprom, công ty độc quyền xuất khẩu khí đốt của nhà nước Nga, sẽ có thể cung cấp tới 50 tỷ m3 khí đốt qua lănh thổ Mông Cổ tới Trung Quốc thông qua đường ống này, đồng thời cung cấp khí đốt cho một số khu vực của Nga.Khối lượng khí đốt này gần tương đương với công suất tối đa 55 tỷ m3 mỗi năm của đường ống Nord Stream 1 (Ḍng chảy phương Bắc 1).

Việc phê duyệt đường ống này được cho là sẽ thay đổi “vận mệnh” của Gazprom bằng cách kết nối thị trường Trung Quốc với các mỏ khí đốt ở miền Tây nước Nga từng cung cấp cho châu Âu.

Tuy nhiên, dự án này gần đây được cho là vấp phải nhiều trở ngại. Bắc Kinh đang có lập trường khá cứng rắn đối với Sức mạnh Siberia 2.Theo nguồn tin của Financial Times, dự án có thể bị đ́nh trệ v́ Trung Quốc yêu cầu thanh toán tiền khí đốt với giá gần bằng mức giá nội địa được trợ cấp mạnh mẽ của Nga, điều này sẽ làm suy yếu mọi hy vọng về lợi nhuận của Gazprom. Hơn nữa, Trung Quốc chỉ sẵn sàng mua một phần nhỏ trong công suất 50 tỷ m3 của đường ống, các nguồn tin cho biết thêm.

Trong khi đó, Gazprom, đang “xuất huyết” tiền mặt. Năm ngoái, công ty báo lỗ 6,9 tỷ USD, cũng là khoản lỗ hàng năm đầu tiên trong 20 năm.

Các cuộc đàm phán đi vào ngơ cụt
Nhiều nước Tây Âu đă giảm hoặc chấm dứt sự phụ thuộc vào khí đốt và dầu mỏ của Nga, Nord Stream 2 (Ḍng chảy phương Bắc 2) đă bị phá hủy và phần lớn mối quan hệ kinh tế giữa Nga và phương Tây đă tan vỡ hoàn toàn. V́ không có lối thoát kinh tế phương Tây đó, Trung Quốc sẽ có tầm quan trọng lớn hơn đối với lợi ích kinh tế của Nga.

Việc Trung Quốc có lập trường cứng rắn như vậy trong các cuộc đàm phán với Nga càng làm nổi bật tầm quan trọng của nước này trong thương mại với Nga sau khi chiến sự nổ ra.Khi Tổng thống Nga Vladimir Putin có chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc vào tháng 5, Phó Thủ tướng Alexander Novak nói rằng Moscow và Bắc Kinh sẽ sớm có kế hoạch kư hợp đồng xây dựng đường ống dẫn khí đốt Power of Siberia 2.

Trong khi một số nhà quan sát mong đợi thỏa thuận về Power of Siberia 2 sẽ được kư kết trong chuyến thăm, th́ điều này đă không xảy ra. Kể từ đó, không có thông báo công khai nào cho thấy hợp đồng sẽ được tiếp tục.Có lẽ trong một dấu hiệu cho thấy những khó khăn liên quan đến các cuộc đàm phán, Giám đốc điều hành của Gazprom, ông Alexei Miller, người từng có mặt trong các cuộc đàm phán Trung-Nga trước đây, đă không đi cùng Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm này.

Tại thời điểm này, dự án dường như không khả thi. Nhưng liệu c̣n lựa chọn nào khác để Gazprom tăng cường doanh số bán hàng ra nước ngoài sau khi hướng xuất khẩu chính của họ sang châu Âu gần như bị cắt đứt?

Một báo cáo chưa được công bố của một ngân hàng lớn của Nga mà Financial Times đă xem gần đây đă loại Sức mạnh Siberia 2 khỏi dự báo cơ sở cho Gazprom. Điều đó làm giảm lợi nhuận dự kiến ​​của công ty vào năm 2029, thời điểm ngân hàng dự kiến ​​khởi động dự án, gần 15%.

Theo Forbes, bất kể các cuộc đàm phán diễn ra như thế nào, mối quan hệ Trung-Nga đang thay đổi. Trung Quốc dường như sẽ không chấp nhận thiệt tḥi để giúp đỡ người hàng xóm phía bắc của ḿnh. Đồng thời, sự cô lập về kinh tế của Nga chỉ ngày càng sâu sắc hơn, và Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể sắp hết thời gian để đảo ngược t́nh h́nh.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 3 Days Ago
Reputation: 43493


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 118,051
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,141 Times in 5,129 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 138 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05880 seconds with 12 queries