Chiến thuật giúp lữ đoàn Ukraine hút tân binh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chiến thuật giúp lữ đoàn Ukraine hút tân binh
Dù quân đội Ukraine gặp khó khăn về tuyển quân, Lữ đoàn 3 vẫn thu hút nhiều tân binh nhờ hoạt động bài bản trong quảng bá h́nh ảnh.

Quân đội Ukraine gần đây đối mặt với t́nh trạng thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng. Hồi tháng 4, chỉ huy một lữ đoàn Ukraine cho biết một quân nhân nước này hiện phải cáng đáng việc của 3-4 người, thêm rằng thiếu hụt binh sĩ hiện là vấn đề c̣n cấp thiết hơn cả đạn dược.

Kiev từ lâu đă nhận thức rơ vấn đề này. Các quan chức quân đội Ukraine hồi tháng 12/2023 cho biết họ cần bổ sung 500.000 tân binh để có thể đáp ứng nhu cầu nhân lực trên tiền tuyến. Kể từ đó, giới chức nước này đă tiến hành nhiều động thái nhằm thu hút thêm thanh niên nhập ngũ, khi diễn biến chiến trường ngày càng khốc liệt.

Tổng thống Volodymyr Zelensky hồi tháng 4 kư duyệt dự luật hạ tuổi huy động quân từ 27 xuống 25. Quốc hội Ukraine sau đó một tháng thông qua dự luật cho phép tù nhân gia nhập quân đội, dự kiến giúp lực lượng vũ trang nước này có thêm khoảng 20.000 tân binh.


Binh sĩ Ukraine trong bức ảnh đăng ngày 24/6. Ảnh: Quân đội Ukraine


Dù vậy, các biện pháp trên vẫn chưa thể giúp Kiev giải quyết được bài toán thiếu nhân lực.

Tuy mọi người đều nhận thức rằng cần phải cầm súng chiến đấu, "việc hệ thống tuyển quân không được tổ chức tốt và được cho là không công bằng đă khiến động lực nhập ngũ của thanh niên sụt giảm", Julia Kazdobina, chuyên gia cấp cao của Viện nghiên cứu Ukrainian Prism và là cựu cố vấn của Bộ trưởng Chính sách Thông tin Ukraine, nhận định trong cuộc phỏng vấn ngày 23/6.

Có một đơn vị Ukraine nằm ngoài xu thế này là Lữ đoàn Xung kích Độc lập số 3, được thành lập vào tháng 11/2022. Đơn vị này sau đó trở nên nổi tiếng v́ là lực lượng tinh nhuệ từng tham gia các trận đánh khốc liệt nhất trong cuộc xung đột, trong đó có Bakhmut và Avdeevka.

Tuy nhiên, đây chỉ là một trong các nguyên nhân giúp đơn vị này thu hút được lượng lớn tân binh, ước tính lên tới 900 người mỗi tháng, theo Trung tâm Phân tích Chính sách châu Âu (CEPA) có trụ sở tại Mỹ.

Nhiều lữ đoàn Ukraine khác cũng hoạt động tích cực trên mạng xă hội để quảng bá h́nh ảnh và chia sẻ chiến tích, song Lữ đoàn số 3 được đánh giá là nổi bật hơn hẳn về mặt "đánh bóng h́nh ảnh".

Lữ đoàn có hẳn một đội ngũ truyền thông hùng hậu với 12 nhân viên toàn thời gian, bao gồm nhân viên phụ trách báo chí, người quay phim và biên tập viên. Họ "đang đi đầu trên lĩnh vực tuyển quân công khai", Kazdobina cho biết.

Lữ đoàn sở hữu một website được thiết kế chuyên nghiệp, bắt mắt nhắm vào đối tượng là giới trẻ. Các danh mục trên website được sắp xếp khoa học, giúp người xem có thể dễ dàng t́m kiếm thông tin phù hợp và nộp đơn gia nhập nếu muốn.

Đội ngũ truyền thông của Lữ đoàn cũng đă xây dựng một kênh YouTube riêng, hiện đă đạt mốc 1,2 triệu người đăng kư, cao gấp 5 lần so với đầu năm ngoái. Một số video chiến trường của lữ đoàn thu hút được 4-5 triệu lượt xem, dù phải chỉnh sửa nhiều để đáp ứng nguyên tắc kiểm duyệt của YouTube.

Tuần trước, Lữ đoàn đăng video được cho là quay cảnh một nhóm binh sĩ Nga bước ra từ chiến hào gần thành phố Vovchansk, tỉnh Kharkov, với hai tay giơ cao hoặc trói sau lưng, dường như đă đầu hàng. Họ sau đó được phỏng vấn bên trong một căn pḥng trông giống như lớp học. Video này hiện có hơn 540.000 lượt xem.

Ngoài các video về giao tranh, đội ngũ truyền thông của Lữ đoàn c̣n tạo ra các nội dung "dịu mát" hơn về đời sống hàng ngày của binh sĩ trên tiền tuyến, bao gồm những cuộc phỏng vấn với các thành viên của đơn vị, trong đó họ chia sẻ tâm tư, nguyện vọng và truyền cảm hứng cho những người c̣n ở hậu phương.

Elina Beketova, chuyên gia tại CEPA, nhận định Lữ đoàn số 3 Ukraine thành công trong nỗ lực tuyển quân v́ đă xây dựng được một hệ thống bài bản, bao gồm cả quá tŕnh huấn luyện.

"Lữ đoàn sẽ đào tạo chuyên sâu để giúp các t́nh nguyện viên được chuẩn bị đầy đủ về cả tinh thần và thể chất cho nhiệm vụ ở tiền tuyến", bà nói. " Nếu có người chưa sẵn sàng chiến đấu, Lữ đoàn sẽ tiếp tục huấn luyện và t́m kiếm cho họ vị trí phù hợp nhất".

Lữ đoàn hiện có 4 trung tâm tuyển quân ở các thành phố Kiev, Dnipro, Lviv và Odesa. Website của đơn vị cho biết họ cung cấp một khóa thử nghiệm kéo dài 7 ngày cho những tân binh tiềm năng muốn đánh giá bản thân đă sẵn sàng gia nhập quân đội hay chưa.

"Nếu bạn nhận thấy ḿnh không phù hợp với môi trường quân đội, bạn có thể ngừng khóa thử nghiệm và rời đi bất cứ lúc nào", theo nội dung trên website.

Những người đồng ư nhập ngũ sau đó sẽ trải qua một khóa huấn luyện thực sự kéo dài 30 ngày. Sau khi kết thúc khóa này, những ai vẫn cảm thấy chưa sẵn sàng sẽ tiếp tục được đào tạo thêm.

Trung sĩ Yurii Kovtun, thành viên Lữ đoàn, cho biết nhiệm vụ của họ là biến "kẻ yếu nhất trở thành người mạnh nhất" để có thể sống sót trên chiến trường. "Chúng tôi sẽ không đưa họ ra chỗ chết", quân nhân này khẳng định.

Lữ đoàn số 3 cũng cố gắng giúp những tân binh có chuyên môn t́m được vị trí thích hợp nhất với kỹ năng của họ. "Nếu một người không giỏi vận hành pháo song có thể đảm nhiệm tốt vai tṛ khác, đơn vị sẽ t́m nhiệm vụ mới cho người này", Beketova cho hay.

Bộ Quốc pḥng Ukraine nhận thấy ưu điểm của h́nh thức trên và đă học hỏi. Hồi tháng 3, cơ quan này thông báo sẽ áp dụng phương thức tuyển quân mới, trong đó cho phép t́nh nguyện viên được chọn đơn vị và thậm chí cả vị trí chiến đấu mong muốn.

"Ứng viên sẽ trải qua các cuộc phỏng vấn và bài kiểm tra trước khi được phân vào đơn vị họ đă chọn", Beketova cho biết.

Ngoài ra, Lữ đoàn số 3 cũng cung cấp dịch vụ chuyên chăm sóc cho thương binh và tù binh, được gọi là "dịch vụ bảo trợ".

"Có hai kiểu quân đội Ukraine. Một kiểu hoạt động kém hiệu quả và không tôn trọng binh sĩ, kiểu c̣n lại được tổ chức tốt và coi trọng tính mạng của quân nhân. Lữ đoàn số 3 là kiểu thứ hai", Kazdobina nhận định.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 1 Week Ago
Reputation: 5781


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 41,734
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	26.jpg
Views:	0
Size:	94.5 KB
ID:	2391383  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,456 Times in 2,066 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 46 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06012 seconds with 12 queries