Phụ nữ nên biết: 10 tiêu chí chọn chồng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phụ nữ nên biết: 10 tiêu chí chọn chồng
Chọn người có lối sống lành mạnh, chú ý đến cách bố mẹ bạn trai đối xử với nhau… là những tiêu chí chọn chồng mà phụ nữ cần biết.

Đinh Thị Hương Giang (Giang Đinh, sinh năm 1986, ở Hà Nội) - hiện đang là Life Coach chuyên gia tư vấn và gỡ rối các tình huống trong mối quan hệ. Chị Giang chia sẻ, những điều chị tổng kết dưới đây về tiêu chí chọn chồng, thoạt nghe có vẻ hơi phũ phàng, bởi bản thân chị cũng là người bệnh tật từ khi còn rất trẻ (18 tuổi) nhưng nhờ đó chị có ý thức và hiểu rằng sức khoẻ quan trọng như thế nào, vì thế trong 14 điều răn của Phật có câu: "Tài sản lớn nhất của đời người là sức khoẻ và trí tuệ".

10 tiêu chí dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được một người bạn đời lý tưởng, nhưng dĩ nhiên bên cạnh đó, bạn cũng phải nỗ lực để trở nên xứng đáng với họ.

1. Hãy lựa chọn một người có lối sống lành mạnh.

Thói quen thể dục, thể thao, ăn uống điều độ là điều tối quan trọng. Việc thể dục, thể thao, chế độ dinh dưỡng khoa học phải là một thói quen, chứ đừng nhìn một người khoẻ mạnh mà kết hôn. Vì khi còn trẻ ai trông cũng có vẻ khoẻ mạnh. Nhưng thói quen sinh hoạt vô tổ chức sẽ phải trả một cái giá rất đắt khi có tuổi.

Những câu nói kiểu như: "Dù anh có ốm đau, bệnh tật như thế nào em vẫn sẽ yêu thương anh suốt đời" chỉ có trong cổ tích. Chăm người ốm đau một năm, hai năm đã là quá giỏi. Kể cả có những người chăm sóc chồng đến tận lúc chết thì họ cũng quá mệt mỏi, và làm cũng chỉ vì trách nhiệm.

Nếu như ốm đau, bệnh tật do tuổi gìa đó là quy luật "sinh lão bệnh tử". Nhưng có những người do lối sống bừa bãi mà bệnh tật từ rất sớm, như thế thì làm sao mà cùng nhau tận hưởng cuộc sống được! Cuộc hôn nhân của bạn sẽ chỉ đắm chìm trong thuốc men và sự mệt mỏi.

2. Thay vì quá chú ý và dồn cả sự quan tâm vào anh ta, hãy chú ý đến gia đình của anh ta.

Bạn cần tìm một người có gia đình gần giống với văn hoá gia đình của bạn nhất. Hay các cụ nói là môn đăng hộ đối. Vì bạn sẽ sống cùng người này cả đời, sự chênh lệch quá lớn về văn hoá sẽ làm bạn không hoà nhập được. Chồng bạn sinh ra và lớn lên trong một môi trường như thế ít nhiều sẽ chịu sự ảnh hưởng. Thời gian đầu khi tình yêu còn mặn nồng, người ta dễ dàng bỏ qua sự khác biệt. Nhưng khi sống cùng nhau, chính sự khác biệt quá lớn sẽ bào mòn đi tình yêu.

3. Hãy chú ý đến cách bố mẹ anh ta đối xử với nhau như thế nào, cũng như cách mà mẹ anh ta đối xử với con trai, tiêu chí chọn chồng, phụ nữ cần biết

Trong xã hội trọng nam khinh nữ nếu bạn kết hôn với một người mà trong gia đình anh ta người phụ nữ không được tôn trọng, hoặc tự bản thân họ quá đề cao vai trò của người đàn ông, quá chiều chuộng chồng và con trai, chấp nhận chịu khổ thì bạn không thể nào sung sướng được.

4.Chú ý đến thói quen ăn uống, đó là những thứ diễn ra hàng ngày, khó lòng mà che giấu.

Thông qua cách ăn uống có thể biết được cách anh ta được giáo dục như thế nào. Trong xã hội Á Đông bị ảnh hưởng nhiều của nghìn năm phong kiến, người phụ nữ được dạy từ việc ăn trông nồi ngồi trông hướng, đi nhẹ nói khẽ cười duyên, nhưng người đàn ông thì gần như không. Quan sát cách ăn uống thì bạn sẽ nhận ra rất nhiều điều.

5. Hãy xem anh ta có tính kỷ luật không

Một người sẽ rất khó thành công nếu thiếu đi tính kỷ luật.

6. Chú ý đến cách anh ta đối xử với người có địa vị thấp trong xã hội

Ánh mắt, ngôn từ, đó cũng là thứ khó có thể che giấu. Có những người ra rả nói về cho đi, về lòng biết ơn, về việc giúp đỡ người khác nhưng với người có địa vị thấp trong xã hội, tỏ ý coi thường rõ rệt. Người như vậy sẽ không tạo ra được phúc khí trong gia đình.

7. Chú ý đến cách anh ta đối xử với một người phụ nữ xấu xí

Với người xấu xí, anh ta vẫn trân trọng thì khi bạn xấu đi, anh ta không vì thế mà đối xử tệ bạc.

8. Chú ý đến cách anh ta đi wc khi đến nhà bạn

Một việc nhỏ nói lên cái lớn. Qua đó có thể biết anh ta có phải người tinh tế không, có biết nghĩ đến cảm giác của người khác không.

9. Hãy lựa chọn một người có quan điểm về tài chính rõ ràng

Vay là vay, cho là cho, giúp là giúp, không nhập nhằng. Người càng có quan điểm tài chính rõ ràng, hiểu biết về tài chính tốt, bạn sẽ có một điểm tựa an toàn.

10. Cuối cùng, hãy lựa chọn một người biết lắng nghe

Nếu như bạn lựa chọn một người không biết lắng nghe, bạn sẽ trải nghiệm một cuộc sống giống như địa ngục, bởi không lắng nghe thì làm sao mà thấu hiểu, làm sao mà chia sẻ, làm sao mà thương được.

Trong khi đó, bạn cần hiểu rằng, phút mê đắm ban đầu qua đi, chữ Thương còn cao hơn cả chữ Yêu. Người ta sẽ chấp nhận những phần không hoàn hảo của bạn, bao dung với bạn, thấu hiểu bạn, đồng hành cùng bạn. Với chữ Thương đó, bạn mới cảm thấy thực sự bình an!

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 3 Days Ago
Reputation: 35753


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 103,044
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	431.jpg
Views:	0
Size:	239.4 KB
ID:	2391304  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,294 Times in 6,465 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 115 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05611 seconds with 12 queries