Thủ tướng Israel tuyên bố không từ bỏ việc tiếp tục tấn công Gaza - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thủ tướng Israel tuyên bố không từ bỏ việc tiếp tục tấn công Gaza
Đề xuất ngừng bắn giữa Israel và Hamas do Mỹ hậu thuẫn đứng trước tương lai ảm đạm sau khi Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết ông chỉ sẵn sàng đồng ư với thỏa thuận “ngừng bắn một phần” và sẽ không kết thúc giao tranh.
Trong một cuộc phỏng vấn được phát sóng ngày 23/6 trên Channel 14 của Israel, AP dẫn lời nhà lănh đạo nước này cho biết ông “chuẩn bị thực hiện một phần của thỏa thuận” và giúp “một số người quay trở lại” – đề cập tới khoảng 120 con tin vẫn đang bị giữ tại Gaza. Tuy nhiên, ông khẳng định: “Chúng tôi cam kết tiếp tục cuộc chiến sau khi tạm dừng, để hoàn thành mục tiêu loại bỏ Hamas. Tôi không sẵn ḷng từ bỏ điều đó”.

Nhận định của ông không khác biệt đáng kể so với những tuyên bố ông từng đưa ra trong quá khứ về triển vọng cho một thỏa thuận ngừng bắn với Hamas. Tuy nhiên, chúng được đưa ra vào thời điểm tương lai cho một thỏa thuận lâu dài ngày càng xa vời và trở nên khó khăn hơn đối với các nhà ḥa giải.

Phản ứng lại tuyên bố này, lực lượng Hamas trong cùng ngày cho biết đây là “sự xác nhận không thể nhầm lẫn về việc Thủ tướng Israel từ chối” thỏa thuận do Mỹ hậu thuẫn - thỏa thuận đă nhận được sự ủng hộ của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Nhóm chiến binh Palestine cho biết việc nhấn mạnh rằng bất kỳ thỏa thuận nào cũng phải bao gồm lệnh ngừng bắn vĩnh viễn và việc rút toàn bộ lực lượng Israel ra khỏi toàn bộ Dải Gaza “là điều cần thiết không thể tránh khỏi nhằm ngăn chặn các nỗ lực trốn tránh, lừa dối và kéo dài giao tranh của Thủ tướng Netanyahu”.

Nhóm này cũng lo ngại rằng Israel sẽ tiếp tục các cuộc tấn công một khi các con tin được trao trả hoặc lo ngại rằng Israel có thể đưa ra thêm những yêu không nằm trong thỏa thuận ban đầu không được Hamas chấp nhận - và sau đó tiếp tục tấn công nếu Hamas từ chối.

Đáp trả lại, thông báo từ văn pḥng Thủ tướng Israel cho biết lực lượng Hamas mới là bên phản đối một thỏa thuận, đồng thời khẳng định Israel sẽ không rút khỏi Gaza cho đến khi tất cả 120 con tin được trao trả.

Trước đây, ông Netanyahu đă nhiều lần đưa ra cam kết tiêu diệt toàn bộ khả năng quản lư và quân sự của Hamas, đồng thời đảm bảo rằng lực lượng này không bao giờ có thể thực hiện một cuộc tấn công giống như ngày 7/10/2023 nữa. Việc rút toàn bộ lực lượng Israel khỏi Gaza, nơi lănh đạo cao nhất của Hamas và phần lớn lực lượng của nhóm này vẫn c̣n nguyên vẹn, gần như chắc chắn sẽ khiến nhóm này kiểm soát lănh thổ và có thể tiến hành tái vũ trang. Trong cuộc phỏng vấn ngày 23/6, ông Netanyahu nói rằng giai đoạn giao tranh hiện tại sắp kết thúc, nhưng điều đó không có nghĩa là xung đột đă kết thúc.

Khi giao tranh tiến tới tháng thứ 9, Bộ Y tế tại vùng lănh thổ do Hamas quản lư cho biết các cuộc tấn công trả đũa của Israel đă khiến hơn 37.400 người Palestine thiệt mạng cũng như gây ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo và khiến phần lớn trong số 2,3 triệu người Gaza phải di tản.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 4 Days Ago
Reputation: 43493


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 118,051
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,141 Times in 5,129 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 138 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05829 seconds with 12 queries