'Hỏa thần' Mỹ hạ toàn bộ quân Nga chờ lệnh tiến vào Ukraine: Kiev sốt sắng được cởi trói với vũ khí khủng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 'Hỏa thần' Mỹ hạ toàn bộ quân Nga chờ lệnh tiến vào Ukraine: Kiev sốt sắng được cởi trói với vũ khí khủng
Ukraine hy vọng những cuộc tấn công sâu hơn vào lănh thổ của Nga nhờ vào vũ khí do Mỹ cung cấp.



Thành công bước đầu của Ukraine

Hăng tin AP (Mỹ) cho biết, vài tuần sau khi Mỹ đồng ư cho phép Ukraine sử dụng vũ khí Washington cung cấp cho một số cuộc tấn công trên lănh thổ Nga, Kiev đă đạt được thành công trong việc chặn được bước tiến của Moscow. Tuy nhiên, các chỉ huy quân sự đang kêu gọi Mỹ gỡ bỏ hạn chế trên tên lửa tầm xa.

T́nh h́nh xấu đi trên chiến trường buộc Mỹ phải cho phép Kiev sử dụng hệ thống pháo và tên lửa do phương Tây cung cấp để bảo vệ thành phố Kharkov bằng cách nhắm mục tiêu vào các khu vực biên giới nơi lực lượng Nga tập hợp và tiến hành các cuộc tấn công.

Động thái trên nhanh chóng có hiệu quả: Ukraine đă đẩy lùi được các vị trí của Nga, có thời gian củng cố tốt hơn các vị trí của ḿnh và thậm chí c̣n tiến hành các cuộc phản công nhỏ.

Tuy nhiên, các chỉ huy Kiev vẫn phàn nàn rằng, nếu không được sử dụng tên lửa dẫn đường tầm xa như ATACMS th́ họ sẽ không thể làm ǵ hơn.

"Chúng tôi có thể nhắm mục tiêu vào các điểm chỉ huy lữ đoàn Nga và toàn bộ nhóm binh sĩ phía Bắc, v́ họ nằm cách tiền tuyến 100-150km. Đạn thông thường không thể bắn vào họ. Nhưng với các tên lửa tầm xa, chúng tôi có thể làm được rất nhiều việc để phá hủy trung tâm chỉ huy của họ," một chỉ huy pháo binh ở Kharkov tên Hefastus chia sẻ.

Hôm 21/6, Mỹ đă mở rộng chính sách của ḿnh, cho phép các cuộc phản công của Ukraine đối với phạm vi khu vực rộng lớn hơn. Tuy nhiên, chính quyền Tổng thống Joe Biden vẫn chưa dỡ bỏ các hạn chế đối với Ukraine trong việc sử dụng ATACMS để tấn công vào trong lănh thổ Nga.

Mỹ bắt đầu cung cấp cho Kiev hệ thống ATACMS tầm xa vào đầu năm nay, nhưng việc sử dụng loại vũ khí này phải tuân theo quy định, trong đó có quy định cho rằng chúng không được sử dụng để tấn công bên trong lănh thổ Nga.

Điều này được phía Ukraine nhận định là đă ngăn chặn các cuộc tấn công vào các sân bay và cơ sở hạ tầng quân sự nằm ở vị trí sâu của Nga, làm suy yếu khả năng chiến đấu hiệu quả của Kiev.

Các quan chức Ukraine đang thúc đẩy các đồng minh của Mỹ về việc đồng thuận cho họ sử dụng ATACMS (có khả năng tấn công ở độ xa 100km) vào bên trong lănh thổ Nga.
'Hỏa thần' Mỹ hạ toàn bộ quân Nga chờ lệnh tiến vào Ukraine: Kiev sốt sắng được cởi trói với vũ khí khủng

Kể từ cuối tháng 5, Ukraine đă có thể nhắm mục tiêu vào quân đội và hệ thống pḥng không của Nga cách biên giới khu vực Kharkov 20 km. AP đánh giá, mặc dù [vũ khí tầm xa] không phải thuốc chữa bách bệnh, nhưng động thái trên của Kiev đă làm chậm đáng kể đà tiến của Nga, thậm chí cho phép Ukraine tái chiếm các khu vực phía tây nam Vovchansk.

Các lữ đoàn trong khu vực cho biết, Hệ thống Pháo phản lực Cơ động cao HIMARS đă được khai hỏa chỉ vài giờ sau khi được cho phép, phá hủy một tổ hợp pḥng không được trang bị để phóng các tên lửa nguy hiểm của Nga.

Vào thời điểm đó, quân đội Ukraine đối mặt áp lực rất lớn khi Kiev lo ngại Moscow sẽ thực hiện một cuộc tấn công khác vào khu vực Kharkov nhằm phân tán nguồn lực của Ukraine khỏi khu vực chiến lược ở Donetsk.

Thứ trưởng Quốc pḥng thứ nhất Ivan Havryliuk nói với hăng tin AP rằng, vào thời điểm đó, ít nhất 90.000 binh sĩ Nga nằm sâu trong lănh thổ Nga đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công mới.

"HIMARS đă không im lặng. Ngay từ những ngày đầu tiên, lực lượng Ukraine đă tiêu diệt toàn bộ quân đội dọc biên giới đang chờ lệnh tiến vào Ukraine. Trước đây, chúng tôi không thể nhắm mục tiêu vào họ. Điều đó khá phức tạp. Tất cả các kho chứa đạn dược và các mục tiêu khác đều nằm cách xa tầm tấn công của chúng tôi 20km", ông Ivan Havryliuk nói.

Các quan chức Ukraine đang hy vọng thuyết phục được các đồng minh của Mỹ cho phép sử dụng ATACMS chống lại các mục tiêu cụ thể. Nhưng các quan chức Ukraine cũng cho rằng, chỉ có điều kiện chiến trường cấp bách hơn nữa mới có khả năng thuyết phục Mỹ dỡ bỏ hạn chế.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Days Ago
Reputation: 33522


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,555
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-06-24 at 15.41.41.png
Views:	0
Size:	402.7 KB
ID:	2390673  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,283 Times in 5,593 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to therealrtz For This Useful Post:
maivang18 (3 Days Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05885 seconds with 12 queries