Bỏ đại học, người phụ nữ kiếm $180k nhờ mở tiệm làm đẹp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bỏ đại học, người phụ nữ kiếm $180k nhờ mở tiệm làm đẹp
Chỉ v́ một lần "trót dại" đi thẩm mỹ viện cùng ông chồng. Bà nội trợ 28 tuổi đă dấn thân vào con đường làm giàu mà chẳng cần bằng đại học.

Cô Miracle Workman đă nhận ra tấm bằng đại học là không phù hợp với bản thân ngay trong học kỳ đầu tiên tại ngôi trường ở Alaska. Khoản vay học phí quá nặng cùng với tương lai làm việc trả nợ khiến Workman quyết định từ bỏ học đại học vào năm 2013.

Chỉ vài tháng sau đó, Worlman cùng chồng đi thẩm mỹ viện ở Arizona, vốn là một lần "trót dại" khi cặp đôi đi thăm mẹ chồng và bất ngờ với phương pháp dùng laser điều trị mụn trứng cá nên muốn thử nghiệm.


Ngay khi bước vào pḥng, Workman đă nhận ra ḿnh thích nghề này. "Dù đây là ǵ đi nữa th́ ḿnh cũng thích nó và tôi muốn làm điều này", Workman nói với CNBC.

Sau đó 10 năm, Workman đă biến giấc mơ này thành hiện thực với một tiệm làm tóc và một studio thẩm mỹ viện có lợi nhuận 180.000 USD/năm.

Vậy tại sao một bà nội trợ không có bằng đại học lại xây dựng nên được một cơ nghiệp như vậy?

Bắt đầu từ kẻ làm thuê?

Ngay khi trở về nhà từ lần đi thẩm mỹ viện cùng chồng, Workman đă t́m kiếm trên Google các trường dạy thẩm mỹ quanh khu vực.

Nghe có vẻ dễ nhưng tại Mỹ, tiêu chuẩn để trở thành chuyên gia thẩm mỹ không hề dễ. Ví dụ ở Alaska, bạn phải hoàn thành ít nhất 350 giờ trong khóa học được chính phủ cấp phép và phải vượt qua 2 kỳ thi để được cấp phép.

Thậm chí tại những nơi như New York, tiêu chuẩn được nâng lên đến 600 giờ khóa học.

Vào tháng 3/2015, Workman bắt đầu tham gia khóa học ở trung tâm đào tạo cách nhà ḿnh 1 giờ lái xe. Trong suốt 10 tuần sau đó, Workman đă liên tục theo học trong tuần và làm thêm cuối tuần ở một tiệm bánh pizza.

"Mọi thứ thật khó khăn, nhưng tôi yêu thích các lớp học của ḿnh nên chúng chưa bao giờ là gánh nặng công việc".

Tại trung tâm đào tạo, Workman đă được dạy các kỹ năng trang điểm, tẩy lông, xăm lông mày, lột da bằng hóa chất và nhiều thứ khác. Bà nội trợ này ước tính đă chi khoảng 7.000 USD học phí, tiền mua đồ dùng cùng lệ phí thi cử.

Sau khi tốt nghiệp vào tháng 5/2015, dù rất muốn mở trung tâm thẩm mỹ cho riêng ḿnh nhưng Workman cần xây dựng tệp khách hàng cũng như kinh nghiệm làm việc. Bởi vậy cô đă làm nhân viên cho một tiệm tẩy lông, sau đó chuyển qua một spa làm đẹp.

Thế rồi đại dịch Covid-19 diễn ra khiến Alaska đóng cửa toàn tiểu bang vào tháng 3/2020 và đây cũng là lúc Workman nhận ra ḿnh cần một sự khởi đầu mới.

Tín hiệu vũ trụ?

Cô Workman cho biết đại dịch Covid-19 như một tín hiệu vũ trụ giúp cô bắt đầu con đường khởi nghiệp như kế hoạch ban đầu. Workman nghỉ việc ở spa khi tiệm mở lại vào tháng 5/2020 và thuê một căn pḥng nhỏ với giá 500 USD/tháng để lập nghiệp.

"Tôi muốn kết nối với khách hàng ngay lập tức nên sẵn sàng làm bất cứ điều ǵ xây dựng cửa hàng", Workman nói khi chi phí mở tiệm vào khoảng 10.000 USD, bao gồm các thiết bị và tên miền website.

Do không có nhiều tiền nên Instagram trở thành công cụ tiếp thị tuyệt vời nhất của Workman.

"Nhiều khách hàng theo dơi trang Instagram của tôi và nhắn tin trực tiếp để đặt lịch hẹn khi c̣n làm ở spa. Bởi vậy khi khai trương cơ sở mới, tôi đă chia sẻ chúng lên tài khoản cá nhân để thu hút tệp khách hàng cũ", Workman nói.

Nhờ tệp khách hàng cũ và cách tiếp thị thông minh này mà chỉ 1 năm kể từ ngày khai trương, cơ sở thẩm mỹ của Workman đă kiếm được lợi nhuận ṛng 115.000 USD.

Bước sang năm 2022, Workman mua lại tiệm làm tóc phía trước cơ sở thẩm mỹ của ḿnh và bắt đầu điều hành 2 trung tâm cùng nhân viên dưới quyền thay v́ trực tiếp làm thợ.

Sự chuyển biến này giúp Workman có thời gian sinh con và chào đứa con gái đầu ḷng vào tháng 11 cùng năm.

3 tiếng mỗi ngày?

Theo Workman, dù không có bằng đại học nhưng nghề thẩm mỹ này giúp cô kiếm được thu nhập ổn định với thời gian linh hoạt. Kể cả khi c̣n làm nhân viên cho spa, cô có thể làm chưa đến 40 tiếng mỗi tuần và điều chỉnh lịch tŕnh tùy thuộc vào bản thân và đàm phán với khách hàng.

Sau khi mở trung tâm, Workman nhanh chóng nhận ra có thể nhân đôi thu nhập bằng các dịch vụ chăm sóc da chuyên biệt thay v́ chỉ là trung tâm thẩm mỹ lẫn làm tóc thông thường. Cô bắt đầu tham gia các khóa đào tạo thực hành của các hăng sản phẩm chăm sóc da.

"Tôi thường làm việc trung b́nh 15-20 tiếng mỗi tuần, nhưng đôi khi tôi chỉ làm việc 3 giờ một ngày. Tôi có rất nhiều khách tạt qua trong giờ nghỉ trưa hoặc đặt lịch tại nhà vào những ngày cố định nên hoàn toàn có thể đảm bảo ngày cuối tuần nghỉ ngơi", cô Workman cho biết.

Theo bà nội trợ 28 tuổi này, việc có thể điều chỉnh thời gian linh hoạt cùng nguồn thu nhập ổn định là một điều may mắn. Chính v́ vậy Workman không hề hối hận khi từ bỏ đại học bởi cô cho rằng nếu vẫn đi theo con đường đó, có lẽ giờ bản thân đang phải vất vả làm công cho một doanh nghiệp nào đó để trả nợ tiền học phí.

Đặc biệt hơn, việc được làm nghề thẩm mỹ mà cô yêu thích khiến sự nghiệp của Workman không có nhiều gánh nặng áp lực bởi đây là niềm đam mê của bà nội trợ trẻ.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Days Ago
Reputation: 21210


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 71,214
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8.PNG
Views:	0
Size:	171.9 KB
ID:	2390647  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,003 Times in 4,033 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 81 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06044 seconds with 12 queries