Việt Nam có 1 loại quả ngọt đậm nhưng kiểm soát đường huyết cực nhạy, lại pḥng ung thư: mỗi ngày ăn vài quả rất tốt - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Việt Nam có 1 loại quả ngọt đậm nhưng kiểm soát đường huyết cực nhạy, lại pḥng ung thư: mỗi ngày ăn vài quả rất tốt
1 loại quả ngọt như đường nhưng lại có khả năng kiểm soát đường huyết, chống ung thư hiệu quả.



Cây trứng cá là loài cây quen thuộc, được trồng nhiều tại Việt Nam. Quả trứng cá có h́nh tṛn, thơm, vị ngọt đậm và chứa nhiều hạt nhỏ. Nhiều người sử dụng quả trứng cá như một loại trái cây. Rễ cây trứng cá được chứng ḿnh là có tác dụng ức chế tế bào ung thư, có lợi cho sức khỏe.

Quả trứng cá có nhiều dưỡng chất quan trọng như chất xơ, tinh bột, sắt, vitamin B, protein, canxi và lượng lớn oxit nitric… Đây là loại quả mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe.

1.Pḥng ngừa ung thư

Quả trứng cá có thành phần chứa trên 24 hợp chất flavonoid và hợp chất phenolic. Khi nạp vào cơ thể, những hơp chất này hạn chế sự phát triển của các gốc tự do gây ung thư. Ngoài quả, lá và cành cây trứng cá cũng có tác dụng ngăn ngừa 1 số loại ung thư nhất định.

Bổ sung loại quả này vào chế độ ăn uống một cách thường xuyên giúp tăng cường sức khỏe và sức đề kháng cho cơ thể.

2. Hỗ trợ điều ḥa đường huyết

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, quả trứng cá có chứa các chất chống bệnh tiểu đường như axit ascorbic, chất xơ, beta-carotene, riboflavin, thiamine và niacin… Các họp chất này giúp kiểm soát lượng đường trong máu và ngăn ngừa tăng đường huyết hiệu quả. Do đó, nếu ăn một các phù hợp, loại quả này có những lợi ích nhất định đối với người tiểu đường.

3. Kháng khuẩn, kháng viêm

Quả trứng cá có chứa nhiều hợp chất kháng khuẩn mạnh có tác dụng với tụ cầu khuẩn, S. epidermidis, P. vulgaris, K. Rhizophila, C. diphtheriae và các vi khuẩn khác... Các chất kháng khuẩn này sẽ giúp kiểm soát và ngăn ngừa loại bệnh nhiễm khuẩn, giúp cơ thể tránh viêm nhiễm…

4. Ngừa cao huyết áp

Trứng cá chứa một lượng lớn oxit nitric – chất tự nhiên giúp thư giăn mạch máu, đẩy mạnh lưu thông, hạ huyết áp.

5. Tốt cho hệ tiêu hóa

Ăn quả trứng cá có thể làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề tiêu hóa do vi khuẩn và tăng cường sức đề kháng đường ruột do loại quả này có đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn mạnh. Hơn nữa, hàm lượng chất xơ cao trong loại quả này cũng sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, hấp thu dưỡng chất tốt, giảm t́nh trạng táo bón.
2 loại quả tốt cho người tiểu đường

Quả lựu

Loại quả có hương vị thơm ngon, ngọt mát này chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ. Ăn thường xuyên có thể hỗ trợ hạ đường huyết, giảm khả năng mắc bệnh tim và hỗ trợ giảm cân ở con người. Một nghiên cứu vào năm 2022 của Trường Đại học Autónoma de Baja California, Mexico, chỉ ra nước ép lựu có lợi trong điều trị tiểu đường và tăng độ nhạy insulin hiệu quả.

Quả bưởi

Bưởi cũng là một trong những loại quả mát lành cực kỳ hiệu quả trong việc hỗ trợ hạ đường huyết. Theo khoa học, nước bưởi có thành phần tựa như insulin, giúp hạ đường huyết, có tác dụng hỗ trợ đối với bệnh nhân đái tháo đường, cao huyết áp. Vỏ bưởi chứa nhiều tinh dầu giúp kháng viêm, làm giăn mạch. Thực tế, ăn bưởi đều đặn sẽ giúp giảm cân và pḥng chống được đái tháo đường.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-22-2024
Reputation: 7917


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 46,766
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-06-22 at 07.33.23.jpg
Views:	0
Size:	72.9 KB
ID:	2389803  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,454 Times in 2,997 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 52 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06327 seconds with 12 queries