5 dưỡng chất giúp phổi khỏe - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 5 dưỡng chất giúp phổi khỏe
Thực phẩm chứa chất béo lành mạnh, protein và carbohydrate phức hợp như trái cây, rau xanh có thể tăng cường sức khỏe cho phổi.

Chất béo lành mạnh

Chất béo là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống. Chúng tham gia vào nhiều quá trình xây dựng cấu trúc cơ thể như màng tế bào, thị giác, xương, hệ miễn dịch, não... Chất béo có lợi hay gây hại tùy thuộc vào loại, hàm lượng sử dụng.

Mỗi người nên bổ sung axit béo omega-3 như cá béo, các loại hạt, quả óc chó vào chế độ ăn. Những chất béo lành mạnh này giúp giảm viêm đường hô hấp, thúc đẩy chức năng phổi tốt hơn, giảm nguy cơ mắc các bệnh như hen suyễn, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD).

Protein

Protein giúp cơ hô hấp khỏe mạnh, cải thiện chức năng phổi. Chúng có ích cho các mô bị tổn thương, tổng hợp những chất tăng cường hệ miễn dịch. Người bệnh viêm phổi tăng cường cung cấp protein góp phần thúc đẩy nhanh quá trình hồi phục của cơ thể.

Theo khuyến nghị của cơ quan y tế Mỹ, trung bình một người cần 0,8 g protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể. Đây là lượng protein tối thiểu cơ thể cần để không bị ốm. Để xác định lượng protein nạp vào hàng ngày, bạn có thể nhân trọng lượng cơ thể (kg) với 0,36 hoặc sử dụng công cụ tính lượng protein trực tuyến. Ví dụ một phụ nữ 50 tuổi nặng 63 kg và ít vận động cần ăn 53 g protein một ngày. Thực phẩm giàu protein bao gồm hải sản, thịt, gia cầm, trứng, các loại hạt, sản phẩm từ đậu nành...

Carbohydrate phức hợp

Carbohydrate (carb) gồm tinh bột, đường và chất xơ, là nhiên liệu phục vụ các quá trình trao đổi chất, tạo năng lượng, chức năng tiêu hóa cùng nhiều hoạt động quan trọng khác trong cơ thể. Có hai loại là carb đơn giản và carb phức tạp. Trong đó carb đơn giản thường ít hoặc không chứa chất xơ, protein. Ăn riêng lẻ carb đơn giản làm tăng lượng đường trong máu cao hơn so với carb phức tạp vì chúng được tiêu hóa nhanh chóng.

Người tuân thủ chế độ ăn kiêng low-carb giảm nguy cơ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Mỗi người hãy chọn những loại carb phức tạp. Ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, rau, trái cây có nhiều dưỡng chất này.

Vitamin

Trái cây và rau chứa nhiều vitamin A, C, B, D, E tốt cho phổi. Cơ thể có đủ vitamin D góp phần giảm khả năng nhiễm trùng phổi, cải thiện triệu chứng hen suyễn. Loại vitamin này ngăn ngừa COPD, hỗ trợ người mắc bệnh cải thiện chất lượng sức khỏe. Vitamin C giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể trước các bệnh nhiễm trùng do virus, vi khuẩn như viêm phổi, các bệnh về đường hô hấp khác. Còn vitamin A, E ngăn ngừa nhiễm trùng phổi, tham gia vào quá trình sửa chữa tự nhiên của mô phổi.

Kali

Tình trạng hạ kali máu (nồng độ kali thấp) phổ biến ở người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính. Để có hệ hô hấp khỏe mạnh, mỗi người nên duy trì mức kali ổn định. Nguồn thực phẩm giàu kali là chuối, bơ, sữa, các loại đậu và cá hồi.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 06-20-2024
Reputation: 17053


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 61,630
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dc.jpg
Views:	0
Size:	234.9 KB
ID:	2389270  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,081 Times in 2,702 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 71 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05663 seconds with 12 queries