Hơn 900 người tử vong khi hành hương đến Mecca giữa nắng nóng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hơn 900 người tử vong khi hành hương đến Mecca giữa nắng nóng
Số người tử vong khi hành hương đến thánh địa Mecca giữa nắng nóng 50 độ C đă tăng lên hơn 900 người.

Một nhà ngoại giao Arab Saudi ngày 19/6 xác nhận chỉ riêng ở Ai Cập, số người thiệt mạng khi hành hương đến thánh địa Mecca đă tăng lên ít nhất 600 người, chủ yếu là do sốc nhiệt v́ nắng nóng. Dựa theo số liệu từ nhiều quốc gia khác công bố, AFP thống kê tổng số người thiệt mạng trên đường hành hương về Mecca đă tăng lên 922 người.

Gia đ́nh và bạn bè của những người làm lễ hành hương Hajj đang lùng sục các bệnh viện, bám sát tin tức truyền thông v́ lo sợ điều tồi tệ xảy ra với người thân trong bối cảnh thời tiết khắc nghiệt. Nhiệt độ ở thánh địa Mecca đă chạm ngưỡng 51,8 độ C vào ngày 17/6.

Ông Mohammed, chồng của bà Mabrouka Salem Shushana, cho biết đă mất thông tin về người vợ ngoài 70 tuổi từ ngày 15/6, khi ḍng người tới núi Arafat, cách thành phố linh thiêng khoảng 20 km.

Theo ông Mohammed, vợ của ông chưa đăng kư và không có giấy phép làm lễ hành hương Hajj nên không thể nghỉ chân tại các cơ sở có máy điều ḥa, giúp người hành hương hạ nhiệt.

"Bà ấy lớn tuổi rồi. Bà ấy cảm thấy rất nóng và không có chỗ ngủ. Tôi đă lùng sục khắp các bệnh viện và tới nay vẫn chưa có manh mối nào", ông Mohammed nói.


Ḍng người hành hương tại thánh địa Mecca ngày 18/6. Ảnh: AFP

Các trang mạng xă hội đang tràn ngập h́nh ảnh những người hành hương mất liên lạc, trong đó có Ghada Mahmoud Ahmed Dawood, người Ai Cập, đă không có thông tin kể từ ngày 15/6.

"Tôi nhận được cuộc gọi từ con gái của Dawood ở Ai Cập, cầu xin tôi đăng bài lên Facebook để giúp t́m cô ấy", một người bạn của Dawood ở Arab Saudi nói. "Tin vui là tới nay chúng tôi chưa thấy tên cô ấy trong danh sách người tử vong, khiến chúng tôi hy vọng cô ấy vẫn c̣n sống".

Năm nay có khoảng 1,8 triệu người từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có người người già và ốm yếu, tham gia cuộc hành hương kéo dài nhiều ngày về thánh địa Mecca.

Giẫm đạp, cháy lều, nắng nóng và nhiều yếu tố khác đă khiến hàng trăm người chết khi hành hương tới Mecca trong 30 năm qua. Nhiều nghi lễ thực hiện ngoài trời, yêu cầu đi bộ, gây thêm khó khăn cho người hành hương, đặc biệt là người cao tuổi.

Nhiệt độ suốt nhiều mùa hành hương đều trên 40 độ C. Tuy nhiên, mùa hành hương năm nay tại thành phố Mecca diễn ra dưới thời tiết c̣n khắc nghiệt hơn, khi có nhiều ngày nhiệt độ vượt ngưỡng 50 độ C.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-20-2024
Reputation: 25450


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 75,334
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	165.8 KB
ID:	2389168  
troopy_is_offline
Thanks: 74
Thanked 5,725 Times in 4,966 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 86 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07135 seconds with 12 queries