Biden ban hành sắc lệnh di trú, bảo vệ vợ chồng di dân lậu của công dân Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Biden ban hành sắc lệnh di trú, bảo vệ vợ chồng di dân lậu của công dân Mỹ
Chính phủ Tổng thống Joe Biden vào thứ Ba thông báo sắc lệnh hành pháp, bảo vệ hàng trăm ngàn di dân sinh sống bất hợp pháp ở Hoa Kỳ trong nhiều năm kết hôn với công dân Mỹ.

Tổng thống đưa ra thông báo trên tại lễ kỷ niệm 12 năm chương trình DACA – hoãn trục xuất di dân lậu được đưa vào Mỹ khi còn nhỏ, bên cạnh lãnh đạo cộng đồng Latino và các nhà hoạt động ủng hộ di dân.

Sắc lệnh hành pháp được đưa ra khi Biden tìm cách cân bằng một trong những vấn đề chính trị nổi bật nhất vào năm 2024. Tổng thống vào 2 tuần đưa ra lệnh hành pháp nhằm ngăn chặn di dân xin tị nạn tại biên giới Mỹ-Mễ khi số người vượt biên tăng cao – một bước đi đầy ấn tượng trong năm bầu cử để giảm bớt áp lực lên hệ thống di trú, và giải quyết lo ngại lớn trong cử tri.

Theo quy định này, tuần cảnh biên giới có thể trả di dân vượt biên trở lại Mexico, hoặc trục xuất về quê hương của họ trong vòng vài giờ hoặc vài ngày.


Quy định mới trên nguyên tắc mở rộng chương trình được sử dụng lâu nay dành cho thân nhân trực hệ của quân nhân Hoa kỳ – chương trình tạm tha tại chỗ, Parole in Place (PIP). Chương trình này được kết hợp với các biện pháp khác giúp việc xin thị thực lao động trở nên dễ dàng hơn đối với di dân lậu, đặc biệt là những người thụ hưởng DACA đã tốt nghiệp các trường cao đẳng Hoa Kỳ.

PIP sẽ cho phép những người nhập cư đã kết hôn với công dân Hoa Kỳ hoặc là con nuôi của công dân Hoa Kỳ nộp đơn xin đánh giá được cứu xét yêu cầu tạm tha của họ, theo từng trường hợp. Nếu không được tạm tha, đương đơn phải rời Mỹ về lại nước sở tại để nộp đơn xin thường trú từ nước ngoài, và thủ tục có thể phải chờ đợi bắt buộc từ 3 hoặc 10 năm, với kết cục không có gì chắc chắn.

Kết hôn với một công dân Mỹ thường mang lại con đường trở thành công dân Hoa Kỳ. Nhưng những người vượt biên giới phía Nam bất hợp pháp – thay vì đến nước này bằng thị thực – phải trở về nước họ để hoàn tất thủ tục xin thẻ xanh. Điều đó có nghĩa là phải xa cách lâu dài với vợ/chồng và gia đình của họ. Chương trình mới sẽ cho phép các gia đình ở lại đất nước trong khi họ theo đuổi tư cách pháp nhân.

Theo quy định mới, những người xin PIP phải ở Mỹ trong 10 năm tính từ thứ Hai trở về trước mới hội đủ điều kiện. Đương đơn được chấp thuận sẽ có 3 năm nộp đơn xin thẻ xanh tại Mỹ, và sẽ được cấp giấy phép làm việc trong 3 năm và không bị trục xuất.

Ước tính có khoảng nửa triệu vợ chồng và 50.000 trẻ em không phải công dân Mỹ hội đủ điều kiện theo quy định mới.

Hành động này có thể giúp ích cho ông Biden ở những tiểu bang chiến địa như Nevada, Arizona và Georgia, mỗi tiểu bang có hơn 100.000 cử tri sống trong các hộ gia đình “có tình trạng hỗn hợp,” theo Liên minh Nhập cư Doanh nghiệp Hoa Kỳ đại diện cho hàng trăm công ty và hỗ trợ thay đổi chính sách.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-20-2024
Reputation: 21560


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 73,101
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	24.7 KB
ID:	2389123  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,115 Times in 4,138 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 83 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08795 seconds with 12 queries