CỨ TƯỞNG LÀ ĐĂ ỔN, NÀO NGỜ… - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Comedy Stories | Chuyện Hài


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default CỨ TƯỞNG LÀ ĐĂ ỔN, NÀO NGỜ…

Lâu nay trong khu dân cư, cứ thấy một gia đ́nh mà hầu như lúc nào vợ chồng, con cái đi đâu cũng có nhau vui vẻ, ai cũng nói gia đ́nh ấy thật hạnh phúc.
Nhưng nhiều khi, điều đó thật là sai lầm.
Gia đ́nh ḿnh cũng yên ả. Trong sự yên ả đó, vợ ḿnh làm hết mọi việc nội trợ, các con đă lớn nhưng không giúp mẹ bất cứ việc ǵ. Lũ trẻ rất khoái cái sự yên ả đó và mà muốn được măi như thế.
Ḿnh muốn bàn với vợ cách xử lư, nhưng cô ấy là một người đầy mâu thuẫn, vừa hết ḷng chiều con, nhưng lại kêu hay phàn nàn về sự lười biếng của chúng. Đành tự ḿnh xử lư vậy.
Một hôm, ḿnh kiếm cớ gây sự với vợ, rồi hai người căi nhau to. Ḿnh cố t́nh làm ầm lên. Con cái đang học bài liền lắng nghe chăm chú (lười nhưng chúng cũng rất khôn, v́ nếu bố mẹ có chuyện th́ chúng cũng không yên).
Ḿnh nói lâu nay vợ không biết điều hành, chiều quá, nên con cái hư hỏng. Ḿnh liền gọi các con vào, lớn tiếng tuyên bố, kể từ hôm nay bố là “người điều hành” cái nhà này, đứa nào nghe lời th́ OK, không nghe lời th́ “biến”. Chúng nó thấy có sự “chuyển quyền điều hành”, th́ cho rằng việc này rất nghiêm trọng, lơ mơ là hết hơi. Ḿnh nói kể từ ngày mai, con cái phải chia nhau làm công việc nhà, không được lười biếng.
Ngày điều hành đầu tiên, ḿnh đi tập thể dục về sớm và gọi con gái dậy cắm cơm. Nó dậy ngay. Ḿnh quét nhà và yêu cầu, khi th́ con trai, khi th́ con gái lau nhà. Ḿnh hướng dẫn thằng bé tưới cây, lau rửa quạt. Lúc đầu nó cũng không thích nhưng không thích không được.
Ḿnh thu dọn quần áo khô và giao con trai gấp lại cho vào tủ (phải cùng chia sẻ, chỉ sai bảo thôi cũng không ổn). Tới bữa cơm, đưa th́ lấy bát, đũa, dọn mâm, đứa rửa bát khi ăn xong. Ḿnh yêu cầu vợ đi làm sớm về nghỉ ngơi, không nấu cơm, chỉ khi có món khó th́ hướng dẫn con nấu.
Ḿnh tỏ ra hơi…dă man một chút bằng việc to tiếng, đe dọa. Ḿnh vẫn giữ thái độ lạnh nhạt với vợ ḿnh, mục đích là để cố ấy cũng ngán mà nói sau lưng ḿnh với lũ trẻ rằng, bố mày đă nói là làm, không phải như mẹ mày đâu. Mỗi khi yêu cầu bọn trẻ làm việc ǵ, ḿnh thường đi kèm cho đến khi xong việc (khác với cô ấy, cứ đứng trong bếp sai con việc nọ việc kia, khi chẳng đứa nào nghe lời th́ bực ḿnh lu loa cho bơ tức).
Chỉ một thời gian, hai đứa trẻ nhà ḿnh đă bắt đầu quen với một số việc nhà và dần dần đă tự giác thực hiện. Mọi thứ dần đi vào nề nếp, nhờ sự gương mẫu của ḿnh (kèm thêm một chút đ,e d,ọa) và đôi khi là một vài món... tiền công nho nhỏ. Thời gian cứ thế trôi qua yên ả.
Cho đến một hôm, t́nh cờ gặp nhau ở quán bia hơi, thằng bạn thân bảo:
- Dạo này mọi thứ ổn cả và bọn trẻ con ngoan chứ? Mà sao trông cậu phờ phạc thế?
- Nói ổn cũng đúng mà không ổn cũng đúng.
- Cậu nói thế nào tớ không hiểu??.
- Bọn trẻ OK rồi, nhưng vấn đề của chúng lại chuyển sang ḿnh. Đến lượt ḿnh không ổn.
- Sao vậy?
- Trước đây vợ ḿnh phải lo toan mọi việc cơm nước, đưa thằng bé đi học, giặt giũ, lau dọn nhà cửa, thanh toán hóa đơn, đi chợ mua sắm,.. đến khi lên giường th́ mệt phờ người, nhiều khi … quên luôn cả ḿnh bên cạnh. Từ lúc hai con chia nhau mọi việc nội trợ, cô ấy đâm ra rảnh rang, thừa mứa… năng lượng.
Thế là tối nào cô ấy cũng sạch sẽ, thơm tho khi lên giường. Cứ đến khuya là cô ấy lay ḿnh dậy và bảo: “Anh ơi em bảo! Con nó ngủ say hết cả rồi…”. Thời gian đầu th́ ḿnh thấy thích nhưng bây giờ, cứ nghe thấy câu đó là ḿnh sợ chết khiếp!!
- Phức tạp quá nhỉ?
- Mà nào chỉ có vậy là xong! Sau một thời gian dài không phải làm ǵ khi về nhà, cô ấy lại bảo thừa chân, thừa tay không biết làm ǵ, ngứa ngáy lắm. Hôm qua cô ấy lại đ̣i trả lại công việc nội trợ cho cô ấy để làm cho... đỡ buồn. Ph,ụn ữ thật là kh,ó ch,iều, giờ ḿnh không biết phải tính sao cho đúng nữa???

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 24916


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 73,269
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	24.jpg
Views:	0
Size:	14.9 KB
ID:	2387120  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,521 Times in 4,786 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 84 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04312 seconds with 12 queries