Ông Medvedev cảnh báo đáng sợ: Cuộc sống phương Tây sẽ biến thành "cơn ác mộng thường trực" - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông Medvedev cảnh báo đáng sợ: Cuộc sống phương Tây sẽ biến thành "cơn ác mộng thường trực"
Phương Tây áp đặt hàng ngh́n lệnh trừng phạt, biến Nga trở thành quốc gia bị trừng phạt nặng nề nhất thế giới.

Ông Medvedev cảnh báo phương Tây

Hăng thông tấn TASS (Nga) đưa tin, Phó Chủ tịch Hội đồng an ninh Nga Dmitry Medvedev cho biết, Moscow nên phản ứng mạnh mẽ trước các lệnh trừng phạt của phương Tây bằng cách biến cuộc sống ở phương Tây trở thành "cơn ác mộng thường trực" và gây thiệt hại tối đa cho các nước không thân thiện.

Ông Medvedev chia sẻ trên kênh Telegram của ḿnh rằng: "Chúng ta nên cố gắng mỗi ngày để gây ra nhiều thiệt hại nhất có thể cho những quốc gia đă áp đặt những hạn chế đối với đất nước và công dân của chúng ta. Hăy đánh vào chỗ đau của họ."

Ông Medvedev tiếp tục: "Gây thiệt hại ở khắp mọi nơi, làm tê liệt hoạt động của các công ty và các cơ quan chính phủ của họ. T́m ra lỗ hổng trong công nghệ quan trọng của họ và tấn công không thương tiếc. Theo nghĩa đen, phá hủy ngành năng lượng, công nghiệp, giao thông, ngân hàng và các dịch vụ xă hội của họ."

"Hăy biến cuộc sống của họ thành một cơn ác mộng thường trực," ông Medvedev kết luận.


Ảnh: Reuters

"Lỗ hổng trừng phạt" của phương Tây

The Guardian (Anh) đưa tin, kể từ khi Tổng thống Nga Vladimir Putin phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, phương Tây đă áp đặt hàng ngh́n lệnh trừng phạt đối với Nga, biến nước này trở thành quốc gia bị trừng phạt nặng nề nhất thế giới.

Các lệnh trừng phạt này nhằm mục tiêu vào mọi ngành từ tài chính cá nhân đến các ngành công nghiệp chính của nền kinh tế. Các lệnh trừng phạt quốc tế nhằm mục đích cô lập người tiêu dùng Nga, khiến các thương hiệu lớn của nước ngoài phải ngừng hoạt động tại nước này.

Tuy nhiên, The Guardian nhận định, 2 năm trôi qua, nền kinh tế Nga đang cho thấy khả năng phục hồi đáng ngạc nhiên và được dự báo sẽ tăng trưởng nhanh hơn hầu hết các nền kinh tế tiên tiến trên thế giới.

Với những nỗ lực gia tăng áp lực vào nền kinh tế Nga, Mỹ hôm 12/6 cho hay, họ sẽ công bố một loạt các biện pháp trừng phạt và kiểm soát xuất khẩu tại cuộc họp G7 ở Ư trong tuần này.

Người phát ngôn Nhà Trắng John Kirby nói: “Chúng tôi sẽ tiếp tục làm suy yếu nguồn lực cho ngành quân sự của Nga”.

Mỹ sẽ nhắm mục tiêu vào các tổ chức tài chính giúp chuyển hàng nhập khẩu liên quan đến chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine. Các biện pháp trừng phạt này có thể sẽ giáng đ̣n cả vào những quốc gia chưa áp đạt lệnh trừng phạt hoặc đang tạo điều kiện thuận lợi cho việc cung cấp hàng hóa và dịch vụ cho Nga.

Các nhà nghiên cứu cho biết, dữ liệu từ Hải quan Nga cho thấy, nhập khẩu ở Nga đang phục hồi gần bằng mức trước chiến dịch quân sự ở Ukraine. Những hàng nhập khẩu này đă giúp duy tŕ các ngành công nghiệp dễ bị tổn thương của Moscow như hàng không và công nghiệp ô tô.

Các nhà quan sát gọi đây là "lỗ hổng trong trừng phạt" Nga khi mọi thứ từ chất bán dẫn, linh kiện máy bay đến linh kiện điện thoại đều có thể được chuyển hướng và tái xuất khẩu sang Nga qua các công ty ở Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ hoặc UAE, hoặc qua Armenia, Kazakhstan và các nước cộng ḥa thuộc Liên Xô cũ khác.

Robin Brooks, thành viên cấp cao tại Viện Brookings nhận xét: "Việc Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine đă phơi bày một cuộc khủng hoảng về quản trị ở EU."
Trừng phạt Nga khiến EU phương Tây thiệt hại

Các nghiên cứu đă tiết lộ rằng quân đội Nga đă khai thác những lỗ hổng này để có được công nghệ quân sự quan trọng của phương Tây. Theo báo cáo của Viện nghiên cứu quốc pḥng Royal United Services, hơn 450 thành phần do nước ngoài sản xuất đă được phát hiện trong vũ khí Nga được t́m thấy ở Ukraine.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với tờ Financial Times, Chủ tịch Trung tâm Hàng hóa Đa quốc gia Dubai, ông Hamad Buamim cho biết, các biện pháp trừng phạt đối với Nga không có tác dụng ra ngoài phương Tây và những nỗ lực nhằm ngăn chặn ḍng chảy kinh doanh của Nga chỉ chuyển hướng ḍng chảy này đi nơi khác.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-14-2024
Reputation: 33792


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 81,438
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-06-14 at 10.41.19.jpg
Views:	0
Size:	79.0 KB
ID:	2386776  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,376 Times in 5,676 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 92 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06417 seconds with 12 queries