Theo như tổ chức chương trình Paris By Night tại số 140, khiến "Paris by Night" trở thành ký ức với khán giả, sau khi chủ sở hữu của Trung tâm Ca nhạc Thúy Nga Paris, bà Marie Tô, đã chính thức thông báo về ngày đóng cửa của trung tâm và kết thúc các chương trình Paris By Night như số trên.
Các quảng cáo của chương trình Paris By Night của trung tâm Thúy Nga (ảnh chụp màn hình)
Bà Marie Tô (Tô Ngọc Thủy) là người đứng đầu của Trung tâm Thúy Nga Paris và sản xuất chương trình "Thúy Nga Paris by Night". Theo bà, trung tâm sẽ đóng cửa sau khi tổ chức chương trình số 140, khiến "Paris by Night" trở thành ký ức với khán giả.
Bà Tô Ngọc Thủy đã thúc đẩy ý tưởng về việc thực hiện 140 chương trình "Paris by Night". Hiện tại, chỉ có 137 chương trình đã được tổ chức, với 3 chương trình còn lại sẽ kết thúc hành trình này.
Lý do cho quyết định này là do Trung tâm Thúy Nga gặp nhiều khó khăn về tài chính, đặc biệt là sau đại dịch COVID-19 khi chi phí sản xuất tăng lên khoảng 25%. Bà Thủy đã phải bán một căn nhà sau khi tổ chức chương trình "Paris by Night" số 129 tại Las Vegas, Mỹ, để bù đắp lỗ. Mặc dù bán hết vé trong chương trình tại Planet Hollywood với sức chứa 7.000 người, nhưng bà vẫn còn thiếu tiền thuê rạp.
Các vấn đề khác như nhà tài trợ bị bắt, MC Nguyễn Ngọc Ngạn về hưu, và sụt giảm tài trợ quảng cáo trên Youtube cũng làm ảnh hưởng đến doanh thu của chương trình. Cùng với đó, sự nhàm chán của chương trình khi lứa ca sĩ mới chưa đủ sức thay thế cũng là một vấn đề lớn.
Mối quan hệ giữa Trung tâm Thúy Nga và Tập đoàn Tân Hiệp Phát cũng gây tranh cãi, đặc biệt là sau khi lãnh đạo của tập đoàn này bị bắt. Tân Hiệp Phát đã là nhà tài trợ chính cho "Paris By Night" trong nhiều năm và sản phẩm nước giải khát của họ thường được quảng cáo trong chương trình.
Trước khi bị bắt, Trần Uyên Phương, một người đại diện từ Tân Hiệp Phát, thường được mời xuất hiện và quảng cáo sản phẩm trong các chương trình "Paris By Night". Nhưng với việc bị bắt, mối quan hệ này càng trở nên phức tạp hơn.
Cùng với đó, ý kiến của một số người như Tuấn Phan, một doanh nhân tự do, cho thấy sự thất vọng về việc "Paris By Night" không còn tập trung vào văn hóa Việt Nam như trước nữa, mà đang chuyển hướng sang mục tiêu kinh doanh.