Ngày càng ít người TQ đi du lịch nước ngoài, dân mạng nước này chỉ ra 2 nguyên nhân chính - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ngày càng ít người TQ đi du lịch nước ngoài, dân mạng nước này chỉ ra 2 nguyên nhân chính
Theo như có rất nhiều người mới đây cho rằng, người Trung Quốc ra nước ngoài ít hơn du lịch là v́ hộ chiếu của những người dân đă bị chính quyền nước này thu giữ, không thể ra nước ngoài trong một chủ đề ngày càng ít người Trung Quốc đi du lịch nước ngoài đă được cư dân mạng ở Trung Quốc thảo luận sôi nổi chỉ ra 2 nguyên nhân chính.

Mới đây, một bài viết đăng trên Weibo, một trong những nền tảng mạng xă hội lớn nhất Trung Quốc, đă nhận được nhiều sự chú ư khi bày tỏ thắc mắc về việc ngày càng có ít người Trung Quốc tại những điểm du dịch ở nước ngoài. Một số cư dân mạng ở Trung Quốc suy đoán rằng, đó là do hộ chiếu của những người trong nhà nước đă bị chính quyền tịch thu, trong khi một số khác cho rằng đó là do kinh tế, hầu hết mọi người đă hết tiền.

Hôm 9/6, một cư dân mạng ở Trung Quốc đăng trên Weibo rằng: “Thời trước dịch bệnh, khi ra nước ngoài th́ cảm thấy ở đâu cũng có người Trung Quốc, nhưng bây giờ dường như thấy rất ít. Phần lớn khách du lịch trên đường phố Tokyo đều là người da trắng, thậm chí ở Barcelona c̣n rất ít khi nh́n thấy những gương mặt gốc Á… Không biết có phải v́ xin thị thực (visa) khó và có ít chuyến bay hay không”.

Chủ đề này đă được cư dân mạng ở Trung Quốc thảo luận sôi nổi. Trong đó, có rất nhiều người cho rằng, người Trung Quốc ra nước ngoài ít hơn là v́ hộ chiếu của họ đă bị chính quyền thu giữ, không thể ra nước ngoài.

Một cư dân mạng am hiểu t́nh h́nh tiết lộ, không chỉ công chức thành phố mà hộ chiếu của y tá bệnh viện, nhân viên ngân hàng và nhiều pḥng ban khác cũng phải nộp lên. Ngay cả hộ chiếu của những người ngoài biên chế cũng phải nộp. Trước khi xuất cảnh phải báo cáo lên cấp trên để được phê duyệt.

Một số cư dân mạng đến từ tỉnh Sơn Đông cho biết: "Hộ chiếu bị giữ rồi, làm sao mà xuất ngoại?"; "Ngay cả những nhân viên nhỏ bé trong nhà nước cũng bị tịch thu hộ chiếu và cần báo cáo khi xuất cảnh, có một số người không biết điều này à?".

Một cư dân mạng ở tỉnh Hồ Nam nói: “Tại thị trấn nhỏ chỗ chúng tôi ở Hồ Nam, tất cả hộ chiếu và giấy thông hành của giáo viên mẫu giáo cũng đều phải nộp lên”.

Có cư dân mạng ở khu tự trị Nội Mông cho hay: "Tất cả giáo viên ở đây đều nộp [hộ chiếu] lên rồi"; “Một giáo viên tiểu học ở một thành phố loại III như tôi cũng phải nộp hộ chiếu rồi”.

Một cư dân mạng ở tỉnh Phúc Kiến cho biết: “Một thị trấn ở Phúc Kiến, tất cả cán bộ của đơn vị hành chính đều đă nộp [hộ chiếu] lên, những ai xin làm mới đều không được phê duyệt”.

C̣n có những cư dân mạng từ nhiều nơi khác ở Trung Quốc cũng để lại b́nh luận cho hay họ đă phải giao nộp hộ chiếu cho đơn vị chủ quản:
"Các giáo viên có chức danh chuyên môn cấp cao và đảng viên tại các trường học chỗ tôi ở tỉnh Liêu Ninh đều nộp lên rồi, các bệnh viện cũng vậy”;

“Ở tỉnh Hà Bắc, tất cả nhân viên trong biên chế của các cơ quan, đơn vị nhà nước đều nộp rồi”;

“Công nhân viên chức b́nh thường ở Bắc Kinh cũng phải giao nộp ngay cả khi không làm ǵ có liên quan đến thông tin bí mật";

"Có không ít người làm việc trong bệnh viện ở Thâm Quyến cũng bị giữ [hộ chiếu]";

“Tại một trường công lập ở một trong hai thành phố hàng đầu ở tỉnh Sơn Đông, hộ chiếu và giấy thông hành đi Hong Kong, Ma Cao đều bị tịch thu rồi”.

Ảnh chụp màn h́nh một số b́nh luận của cư dân mạng ở Trung Quốc dưới bài đăng kể trên.
Một nữ giáo viên trung học tại một thị trấn ở tỉnh Sơn Đông nói với đài NTDTV rằng, hiện giờ việc ra nước ngoài ngày càng khó, trường học yêu cầu phải nộp hộ chiếu lên. Nhà trường đă tổ chức một cuộc họp và truyền đạt rằng đó là yêu cầu của pḥng giáo dục trên thành phố, yêu cầu tất cả giáo viên có hộ chiếu phải nộp hộ chiếu lên, số hộ chiếu này sẽ do phía nhà trường thống nhất bảo quản. Giáo viên này nói: “Em gái tôi đang ở nước ngoài. Tôi muốn đi thăm em ấy sau khi nghỉ hưu vào năm sau, nhưng không biết có xuất ngoại được không”.

Một nữ công chức trong cơ quan thuế ở tỉnh Hà Bắc cho biết sẽ nghỉ hưu vào năm tới, bạn của bà ở Hoa Kỳ đă mời bà đến đó chơi sau khi nghỉ hưu, nhưng bà không thể ra nước ngoài. Bà nói với NTDTV rằng ḿnh chỉ là một công chức b́nh thường nhưng sau khi nghỉ hưu cũng bị chịu hạn chế và bị yêu cầu giao nộp hộ chiếu.

Bên cạnh đó, cũng có những cư dân mạng phân tích rằng, ngoài việc bị chính quyền tịch thu hộ chiếu, c̣n một nguyên nhân khác khiến người dân Trung Quốc khó rời khỏi đất nước là do kinh tế sa sút, rất nhiều người không có tiền đi du lịch.
"Nguyên nhân chủ yếu là do kinh tế đi xuống";

"Trước đây, hầu hết những người đi du lịch đều thuộc tầng lớp trung lưu. Bây giờ thủy triều đă rút, tất cả tầng lớp trung lưu đều ‘lộ nguyên h́nh’ rồi. Không thất nghiệp, có cơm ăn là tốt lắm rồi, c̣n xuất ngoại cái ǵ?”;

"Tất cả của cải nằm trong bất động sản rồi";

"Tầng lớp trung lưu đă trở lại nghèo";

"Đơn giản mà, hai từ thôi, hết tiền".

Ảnh chụp màn h́nh một số b́nh luận của cư dân mạng ở Trung Quốc dưới bài đăng kể trên.

Vào cuối tháng 10 năm ngoái, hơn một chục công chức và viên chức doanh nghiệp nhà nước đă từng hoặc hiện đang làm việc ở Trung Quốc cũng nói với Reuters rằng, các hạn chế của chính quyền đối với họ đă mở rộng kể từ năm 2021, bao gồm lệnh cấm đi ra nước ngoài, tần suất và thời gian đi lại cũng bị giới hạn chặt chẽ hơn, quy tŕnh phê duyệt cũng rườm rà, trước khi khởi hành c̣n phải tham gia lớp huấn luyện bảo mật.

Nền kinh tế Trung Quốc đang đi xuống, bất động sản vẫn trong cơn khủng hoảng, tỷ lệ thất nghiệp tiếp tục gia tăng, người dân đang vật lộn để sinh tồn, các vụ tự tử và trả thù xă hội xảy ra thường xuyên. Vào ngày 7/6, tạp chí Forbes của Mỹ đă cho đăng một bài báo nói rằng tầng lớp trung lưu ở Trung Quốc đang biến mất. Bài báo này đă liệt kê các vấn đề kinh tế hiện tại của Trung Quốc và chỉ ra rằng thế giới bên ngoài nh́n chung bi quan về nền kinh tế của nước này.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-11-2024
Reputation: 68328


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,423
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ntdvn-gettyimages-53012297-868x488-1.jpg
Views:	0
Size:	312.5 KB
ID:	2385763  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 13,087 Times in 10,449 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 40 Post(s)
Rep Power: 161 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 06-12-2024   #2
ICEEXPRESS
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ICEEXPRESS's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Location: GERMANY
Posts: 4,042
Thanks: 6,613
Thanked 2,212 Times in 1,302 Posts
Mentioned: 40 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 431 Post(s)
Rep Power: 21
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
Default

the gioi bot bi do ban boi dam cho china di den dau la khac nho den do.....
ICEEXPRESS is_online_now   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to ICEEXPRESS For This Useful Post:
hohoang (08-12-2024)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05440 seconds with 12 queries