Nếu có người "mượn" 3 thứ này sẽ hủy hoại hạnh phúc của bạn, dù quư nhau đến đâu cũng nên học cách từ chối - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nếu có người "mượn" 3 thứ này sẽ hủy hoại hạnh phúc của bạn, dù quư nhau đến đâu cũng nên học cách từ chối
Một số thứ khi bạn cho người khác "mượn" sẽ vô t́nh hủy hoại phước lành mà bạn xứng đáng được hưởng.

Trong cuộc sống, chúng ta thường gặp phải t́nh huống người thân, bạn bè "mượn" đồ của ḿnh. Một số thứ, chẳng hạn như một chiếc ô hay một cuốn sách cho mượn sẽ không ảnh hưởng nhiều đến chúng ta.

Nhưng nếu người khác "mượn" 3 thứ này của bạn, hăy cẩn trọng, điều đó sẽ hủy hoại hạnh phúc của bạn. Dù mối quan hệ của bạn với người ấy có tốt đến đâu cũng nên học cách từ chối đúng lúc.

Đầu tiên, "mượn" thời gian của bạn

"Mượn" thời gian là tiêu hao giá trị cuộc đời bạn.

Thời gian rất công bằng với mọi người và đó là một trong những nguồn tài nguyên quư giá nhất của chúng ta. Khi người khác "mượn" thời gian của chúng ta, điều đó thường có nghĩa là chúng ta phải gác lại kế hoạch của ḿnh và đáp ứng nhu cầu của người khác.

T́nh huống này không hiếm gặp trong cuộc sống hàng ngày, chẳng hạn như một người bạn nhờ bạn giúp đỡ một số việc không liên quan hay đồng nghiệp nhờ bạn làm thêm giờ để hoàn thành công việc của họ.

Mặc dù những yêu cầu này có vẻ tầm thường nhưng về lâu dài, chúng có thể tiêu tốn rất nhiều thời gian, sức lực của chúng ta và khiến chúng ta không thể tập trung vào mục tiêu và ước mơ của ḿnh.

Thứ hai, "mượn" tiền của bạn

Trong cuộc sống, việc chia sẻ và giúp đỡ người khác là một phần tất yếu của các mối quan hệ. Tuy nhiên, "cho vay" tiền không đơn giản chỉ là một hành động của ḷng tốt. Đây có thể là điều ảnh hưởng đến sự giàu có và hạnh phúc của bạn.

Tiền bạc, mặc dù không phải là tất cả nhưng lại là kết quả của sự lao động, trí tuệ và sự tích lũy không ngừng. Khi chúng ta quá dễ dàng mở ví cho người khác mượn, đôi khi, chúng ta không hề nhận ra rằng ḿnh đang hao ṃn đi những phúc lành của bản thân. Đồng thời, ta vô t́nh tạo ra một sự ỷ lại và thiếu độc lập trong cách giải quyết vấn đề của người kia.

Hăy nhớ rằng, việc chỉ dạy người ta cách tự lực cánh sinh, tự ḿnh câu cá, sẽ mang lại giá trị bền vững hơn nhiều so với việc chỉ cung cấp cho họ những con cá. T́nh cảm là quư, nhưng đừng để t́nh cảm ấy biến bạn thành bến đỗ cho những hành động thiếu suy nghĩ. Đôi khi, việc từ chối khéo léo một lời đề nghị "mượn" tiền là một cách thể hiện t́nh yêu thương đích thực - bởi bạn không chỉ bảo vệ tài chính của ḿnh mà c̣n giúp người khác học cách tự lập và tự trọng hơn trong cuộc sống.



Thứ ba, " mượn" danh tiếng của bạn

Trong cuộc sống phức tạp như ngày nay, danh tiếng không chỉ là bản sắc mà c̣n là dấu ấn không thể nḥa của mỗi người trong xă hội. Nó như một bức tranh sống động, phản ánh tính cách và đạo đức của chúng ta.

Tuy nhiên, khi danh tiếng được "mượn", đó là lúc nhân phẩm của bạn đang bị xâm phạm nghiêm trọng. Bởi không ít kẻ sẽ vay mượn h́nh ảnh của bạn để phục vụ cho những mục đích ích kỷ, không chỉ dừng lại ở việc lấy đi của bạn sự tôn trọng mà bạn xứng đáng nhận được, mà c̣n có thể gieo rắc những tổn thương lâu dài đến danh dự và sự nghiệp của bạn.

Hăy tưởng tượng, việc ai đó lấy tên bạn để làm những việc không lương thiện, hay tồi tệ hơn, làm ăn gian dối, không chỉ làm bạn mất mặt mà c̣n khiến bạn phải đối mặt với hàng loạt hậu quả không lường trước được. Đó chính là bài học đắt giá về việc cần phải từ chối thẳng thừng khi ai đó muốn "mượn" danh tiếng của bạn, dù họ có quư mến bạn đến đâu đi chăng nữa.

"Cho mượn" danh tiếng không chỉ là sai lầm mà c̣n là nguy cơ tiềm ẩn, mỗi chúng ta cần luôn tỉnh táo và bảo vệ danh tiếng của ḿnh như bảo vệ chính cuộc sống của ḿnh.

Trong cuộc sống, có những thứ tưởng chừng như không quá quan trọng nhưng thực tế lại ẩn chứa những sức mạnh to lớn có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc của chúng ta, đó là thời gian, tiền bạc và danh tiếng. Dù t́nh cảm thân thiết đến đâu, chúng ta cũng cần phải biết đặt ra giới hạn, từ chối những đề nghị mượn mà có thể làm tổn hại đến những giá trị này.

Nắm giữ và quản lư chặt chẽ ba yếu tố quan trọng kể trên không những giúp chúng ta giữ ǵn được phước lành mà c̣n là bí quyết để sống một cuộc đời an yên và trọn vẹn. Hăy nhớ rằng, sự từ chối khéo léo cũng là một cách thể hiện sự quan tâm và bảo vệ không chỉ cho bản thân ḿnh mà c̣n cho chính mối quan hệ của chúng ta.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-10-2024
Reputation: 25552


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 75,452
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	35.jpg
Views:	0
Size:	85.4 KB
ID:	2385058  
troopy_is_offline
Thanks: 74
Thanked 5,747 Times in 4,984 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 86 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05312 seconds with 12 queries