Cặp vợ chồng 9X sống ẩn dật trong núi, 12 năm sinh 10 đứa con - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cặp vợ chồng 9X sống ẩn dật trong núi, 12 năm sinh 10 đứa con
Người đàn ông này không ngờ năm ḿnh 30 tuổi đă có 10 đứa con, hoàn cảnh nghèo khó, ngay cả tiền mua sữa bột cũng trở thành vấn đề.

Kết hôn sớm, 17 tuổi đă có con đầu ḷng

Năm 2008, Wei Guoze ở Quảng Tây, Trung Quốc chào đón con đầu ḷng ở tuổi 17. V́ gia đ́nh nghèo nên 2 vợ chồng không dám tới bệnh viện sinh con.

“Trước đây, thế hệ của chúng tôi khi sinh con đều tự lo liệu mà vẫn sống tốt”, mẹ của Wei Guoze nói.

Có lẽ chính câu nói này đă mang lại niềm tin cho 2 vợ chồng Wei Guoze, khiến họ quyết định sinh con tại nhà mà không cần sự hỗ trợ của bác sĩ.

Đối với vợ của Wei Guoze, quá tŕnh sinh nở xảy ra nhiều chuyện nhưng những đứa con cũng đă chào đời b́nh an và sức khỏe của cô không bị ảnh hưởng nhiều.


Wei Guoze không ngờ ḿnh có nhiều con như vậy

Con đầu ḷng của Wei Guoze là một bé trai.

Bản thân Wei Guoze không ngờ rằng, sau đứa con này, bản thân lại có “lộc” về con cái đến vậy, cứ đều đặn mỗi năm lại có một đứa trẻ chào đời.

Ngay tháng đầu tiên ở cữ, người vợ đă dính bầu đứa thứ 2. Sự ra đời của 2 đứa con khiến gia đ́nh vốn nghèo càng nghèo hơn. Để kiếm tiền nuôi sống gia đ́nh, Wei Guoze đưa cả nhà tới Nam Ninh làm việc nhưng cũng chỉ trụ lại trong thời gian ngắn.

Wei Guoze lại đưa gia đ́nh đi lang bạt khắp nơi. Trong thời gian này đứa con thứ 3 chào đời. Họ không thể chịu đựng được áp lực cuộc sống nên đành trở về quê hương.

Chính sách sinh nở ở Trung Quốc thời điểm đó rất nghiêm ngặt. V́ thế, để tránh người của chính quyền tới điều tra, Wei Guoze đành đưa gia đ́nh trốn khắp nơi.

Mặc dù mọi người trong thôn đều che giấu giúp Wei Guoze nhưng cứ sinh mỗi năm một đứa con như vậy, mọi chuyện rất khó. Cuối cùng, vợ chồng Wei Guoze buộc phải vào rừng trốn.

Sau khi ổn định cuộc sống trong một ngôi nhà cổ sâu trong núi, Wei Guoze đi ra ngoài làm việc, 2-3 tháng mới về một lần, có khi tới 6 tháng.

Trong những năm qua, anh di chuyển nhiều nơi để làm việc. Nh́n những đứa con khôn lớn mỗi ngày, anh cảm thấy mọi nỗ lực của ḿnh đều xứng đáng.

12 năm kể từ khi có con đầu ḷng, Wei Guoze nh́n lại đă thấy ḿnh có 10 đứa con. Hàng xóm thấy anh đều nói đùa: “Nếu may mắn anh sẽ sinh được một đội bóng”.

Những ảnh hưởng từ tuổi thơ bị bỏ rơi

“Con cái đều là lộc trời cho, chúng ta không thể nào khước từ. Tôi sẽ không đối xử với các con như bố mẹ tôi đă từng”, Wei Guoze chia sẻ.

Những lời này được Wei Guoze nói trong một cuộc phỏng vấn sau đó. Anh họ của anh giải thích với pḥng viên rằng, lư do Wei Guoze có nhiều con như vậy có liên quan tới trải nghiệm thời thơ ấu.

Trên thực tế Wei Guoze bị chính bố mẹ ruột ḿnh bỏ rơi khi họ có tới 6 người con. Anh được một đôi vợ chồng nhận về nuôi.

Điều đáng mừng là bố mẹ nuôi rất yêu thương anh, dù nhà nghèo nhưng vẫn cố gắng lo cho anh có đủ cơm ăn áo mặc và được đến trường học.

Trong quá tŕnh lớn lên, nỗi lo về “con một” in sâu trong tiềm thức của anh. Lúc đó nhà nào cũng có 2-3 đứa con, chỉ có anh lúc nào cũng thui thủi một ḿnh. Anh cũng nhiều lần xin bố mẹ hăy sinh em cho ḿnh để ít nhất anh có một người bên cạnh mỗi khi bị bắt nạt.

Măi cho tới năm anh 11 tuổi, người bố đột ngột qua đời, anh mới biết được lư do bố mẹ không chịu sinh con. Lúc đó, anh tự trách ḿnh và quyết tâm hiếu thảo với mẹ.

Sau này mỗi đứa trẻ xuất hiện, Wei Guoze đều vui vẻ đón nhận, dù gia đ́nh có khó khăn nhưng anh chưa bao giờ nghĩ tới việc đưa con cho người khác. Trong thâm tâm anh luôn tự nhủ phải có trách nhiệm với những đứa con ḿnh sinh ra, không giống như bố mẹ ruột.

Dù kiếm được ít tiền nhưng Wei Guoze vẫn cho các con đi học. Anh biết không nên để các con đi theo con đường cũ của ḿnh. V́ thế, anh thà làm nhiều việc cùng lúc c̣n hơn là tiết kiệm tiền học của con.

Điều khiến 2 vợ chồng anh được an ủi là thành tích học tập của các con đều rất tốt, đặc biệt con lớn và con thứ 2 năm nào cũng đứng nhất lớp. Trên tường nhà anh chật kín giấy khen của các con.

Có gia đ́nh bên cạnh là điều may mắn

Khi tin tức về gia đ́nh anh lan truyền trên mạng, anh bị nhiều người lạ gọi điện hỏi thăm hoặc hỏi tại sao lại sinh nhiều con như vậy, c̣n ngỏ ư muốn xin một đứa trẻ.

Nhiều người lạ c̣n tới nơi anh ở khiến ngôi làng yên tĩnh miền núi bị xáo trộn.

Lúc này, Wei Guoze cũng nhận được sự trợ giúp của chính quyền địa phương. Anh không chỉ được nhận trợ cấp sinh hoạt mà c̣n được cấp cho một ngôi nhà khang trang.

Ban đầu anh không muốn chuyển tới nhà mới nhưng khi thấy nhà mới gần trường học, con cái đi học thuận tiện hơn, anh đă đồng ư chuyển đi.

Phóng viên hỏi Wei Guoze rằng, tại sao biết cuộc sống khó khăn như vậy mà không dừng lại ở 3-4 đứa con. Anh im lặng hồi lâu rồi giải thích: “Thực ra chúng tôi không biết cách tránh thai”.

Trước đây, trong làng có phát những vật dụng để kế hoạch hoá gia đ́nh nhưng anh không biết cách sử dụng. Anh cũng không ngờ vợ ḿnh lại dễ thụ thai đến vậy.

Sau này, khi sinh 4-5 đứa con, 2 vợ chồng đă nghĩ đến việc đặt ṿng tránh thai. Tuy nhiên, bác sĩ nói rằng, thể trạng của người vợ không phù hợp để đặt ṿng tránh thai.

Cũng có người đề nghị anh triệt sản nhưng vợ chồng anh không chịu.

Cho đến lần sinh thứ 10, Wei Guoze mới nhận ra rằng ḿnh không thể tiếp tục có con như thế này nữa.

“Một mặt, có quá nhiều áp lực, mặt khác, thể chất của vợ tôi không được tốt cho lắm”, anh chia sẻ

Lời Wei Guoze nói ai cũng có thể hiểu được, một gia đ́nh hơn 10 người đều đang chờ đồng lương ít ỏi của anh. Anh không thể nào có mệnh hệ ǵ được.

Chính quyền địa phương sau đó cũng hỗ trợ các vật dụng pḥng tránh thai, c̣n cử cán bộ tới giải thích cách sử dụng cho anh biết. Đồng thời, các con của Wei Guoze cũng có môi trường học tập thuận lợi hơn.

Bản thân Wei Guoze từng nói: “Chỉ cần con cái học giỏi, chúng muốn tiếp tục đọc sách, tôi sẽ làm việc chăm chỉ để kiếm tiền”.

Hiện vợ chồng Wei Guoze không có kế hoạch sinh con mà tập trung toàn lực lo cho 10 đứa con của ḿnh.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 24922


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 73,306
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	32.jpg
Views:	0
Size:	191.9 KB
ID:	2384785  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,524 Times in 4,789 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 84 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Old 3 Weeks Ago   #2
NguoiTânĐinh
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2020
Posts: 1,562
Thanks: 21
Thanked 212 Times in 147 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 217 Post(s)
Rep Power: 5
NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Rảnh rang lại vắng vẻ quá nên ngày ngày cứ phải t́m vui đụ..c nhau thế, mà đéo có chục đứa con mới là chuyện lạ chứ bay....
NguoiTânĐinh_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06371 seconds with 12 queries