Bầu cử Nghị viện châu Âu: Một chiến thắng nữa của Thủ tướng Italy - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bầu cử Nghị viện châu Âu: Một chiến thắng nữa của Thủ tướng Italy
Thủ tướng Giorgia Meloni và đảng Anh em Italy (FdI) cánh hữu của bà giành chiến thắng lớn, bỏ xa các đối tác trong liên minh cầm quyền như đảng Liên đoàn (Lega) và đảng Forza Italia (FI) trung hữu.Chiều 8/6, cử tri Italy bắt đầu bỏ phiếu để bầu ra 76 ghế trong Nghị viện châu Âu mới, cùng các cuộc bầu cử địa phương tại hơn 3.700 đô thị và vùng Piedmont.

Các điểm bỏ phiếu trên khắp Italy mở cửa từ 15 giờ ngày 8/6, với tổng cộng 12 đảng tham gia ứng cử trong cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu.

Theo phóng viên TTXVN tại Rome, Thủ tướng Giorgia Meloni và đảng Anh em Italy (FdI) cánh hữu của bà đang trên đường giành chiến thắng lớn, tiếp tục bỏ xa các đối tác trong liên minh cầm quyền như đảng Liên đoàn (Lega) chống người di cư và đảng Forza Italia (FI) trung hữu.Thủ tướng Meloni duy tŕ được tỷ lệ ủng hộ ổn định kể từ khi trở thành Thủ tướng vào tháng 10/2022, một phần nhờ phe đối lập trung dung và cánh tả bị chia rẽ, cũng như sự sụt giảm ủng hộ đối với 2 đảng c̣n lại trong liên minh cầm quyền.

Kết quả cuộc thăm ḍ lớn mới nhất của Euronews, được công bố ngày 5/6, cho thấy FdI có khả năng giành được 27,2% số phiếu bầu, gấp hơn 3 lần so với con số 9,1% của Lega và 8,1% của FI.

Đứng thứ 2 là đảng Dân chủ trung tả (PD) đối lập với 20,6%, thứ 3 là Phong trào năm sao (M5S) với 15,7%, trong khi tỷ lệ ủng hộ các đảng c̣n lại đều dưới 4,5%.

Thủ tướng Meloni, người đứng đầu Nhóm bảo thủ và cải cách châu Âu (ECR), đích thân lănh đạo chiến dịch tranh cử của đảng ḿnh với mục tiêu đạt được tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao để giành được càng nhiều ghế càng tốt và tác động đến việc h́nh thành các liên minh trong Nghị viện châu Âu tương lai.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Maurizio Scordino nói: “Tôi đă bỏ phiếu cho bà Giorgia Meloni và đảng FdI v́ tôi hoàn toàn nhất trí với các giải pháp của Thủ tướng về nhập cư. Tôi hy vọng các đại biểu trong Nghị viện mới sẽ hoàn thành chương tŕnh họ đă đưa ra. Ở châu Âu, tôi thấy rằng Italy đang được tôn trọng hơn.”

Tuy nhiên, trước khi có thể trở thành một người môi giới quyền lực tại Liên minh châu Âu (EU), Thủ tướng Meloni cần phải vượt qua hai trở ngại ở trong nước.

Một là Phó Thủ tướng Matteo Salvini, người đứng đầu đảng Lega thuộc Nhóm Bản sắc và Dân chủ (ID) của nhà lănh đạo cực hữu Pháp Marine Le Pen, với cương lĩnh tranh cử thiên hữu hơn.

Hai là khả năng cánh tả được củng cố. Nếu PD, một thành viên của nhóm Xă hội và Dân chủ (S&D), có thể t́m thấy điểm chung với M5S, phong trào do cựu Thủ tướng Giuseppe Conte lănh đạo, th́ các lực lượng cánh tả và trung tả có thể tạo ra một cấu trúc mạnh mẽ trong bối cảnh chính trị rạn nứt của Italy.

Cử tri Italy có thể bỏ phiếu cho đến tận 23 giờ ngày 9/6, khi cuộc bầu cử tại những nơi khác ở châu Âu đă kết thúc. Các kết quả sơ bộ sẽ được công bố sau đó.

Chia sẻ với phóng viên TTXVN về những kỳ vọng đối với Nghị viện châu Âu mới, ông Claudio Protasi nói: “Với nghị viện mới, tôi hy vọng có thêm sự đoàn kết ở châu Âu bởi hiện vẫn c̣n rất nhiều người đang trải qua khó khăn, thậm chí trong hoàn cảnh nghèo đói và cần sự trợ giúp của cộng đồng. Tôi hy vọng về một châu Âu với những ư tưởng có thể đảm bảo cuộc sống cho tất cả người lao động.”

C̣n bà Cinzia Scuto nói: “Ở Italy, chúng tôi rất coi trọng việc làm, gia đ́nh và sức khỏe. Chúng tôi rất tin tưởng vào những người lănh đạo sắp tới ở châu Âu, những đại diện đầy năng động của một thế hệ mới, có thể đáp ứng được mong muốn của chúng tôi.”

Cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu được cho là không ảnh hưởng đến chính trị quốc gia, nhưng thực tế lại rất khác, đặc biệt là ở Italy.

Thủ tướng Meloni đang hy vọng kết quả bỏ phiếu sẽ thắt chặt sự kiểm soát của bà đối với chính trường Italy.

Bà Meloni thậm chí c̣n kêu gọi cử tri “chỉ viết Giorgia” (tên của bà) trên lá phiếu của họ. Lư do là cuộc bầu cử này có thể giúp định h́nh hướng đi tương lai của Italy, cũng như đánh giá sức nóng của các vấn đề quan trọng như biến đổi khí hậu và tương lai của Thỏa thuận xanh châu Âu, phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19, di cư và vai tṛ trên toàn cầu của EU./.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 43497


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 118,150
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,143 Times in 5,131 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 138 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07284 seconds with 12 queries