Zelensky ra sức 'quyến rũ' hàng loạt đồng minh chủ chốt của Nga nhưng hứng phản ứng phũ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Zelensky ra sức 'quyến rũ' hàng loạt đồng minh chủ chốt của Nga nhưng hứng phản ứng phũ
Tổng thống Zelensky và các "đồng minh" phương Tây của Ukraine được cho là đă đích thân gọi điện cho tất cả các nhà lănh đạo của Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS) và mời họ đến dự hội nghị ḥa b́nh ở Thụy Sĩ, nhưng tất cả đều từ chối.

Điều đó đă được Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Galuzin tiết lộ ngày 4/6, hăng tin Tass của Nga đưa tin.

"Ông Zelensky và các đồng minh phương Tây của ông ấy đă đích thân gọi điện cho tất cả các nhà lănh đạo của các nước CIS (Nga là một trong những thành viên sáng lập và dẫn đầu tổ chức này) trong nỗ lực cuối cùng để lôi kéo họ tham gia vào ‘hội nghị ḥa b́nh Ukraine'. Chúng tôi biết rằng nhà không lănh đạo nào đồng ư đề nghị này", nhà ngoại giao cấp cao của Nga khẳng định.

Theo ông, những người bạn và đồng minh thân thiết nhất của Nga ở CIS đều nhận thức rơ về bản chất của hội nghị ḥa b́nh Ukraine ở Thụy Sĩ.

Ông Galuzin nhấn mạnh: “Nó không liên quan ǵ đến ḥa b́nh. Đó là một nỗ lực rơ ràng nhằm tạo ra một liên minh chống Nga và gửi tối hậu thư tới Moscow, để chứng tỏ rằng thế giới ủng hộ công thức ḥa b́nh không thể thực hiện được của ông Zelensky. Những cuộc "gặp gỡ" như vậy không góp phần vào một giải pháp chính trị. Chúng vô nghĩa và sẽ dẫn đến thất bại”.

"Cái gọi là hội nghị ḥa b́nh ở Thụy Sĩ chẳng qua là sự tiếp nối của thể thức Copenhagen vốn đă thất bại nhằm thúc đẩy công thức ḥa b́nh của ông Zelensky. Trong các cuộc họp theo thể thức này vào năm 2023 và 2024 tại Jeddah, Valletta và Davos, Kiev và các đồng minh phương Tây của họ đă tích cực cố gắng thu hút các đại diện từ phía Nam và phía Đông bán cầu tham gia cùng họ. Tất nhiên, họ không quên các đối tác CIS của chúng tôi. Chúng tôi biết chắc rằng, họ thường xuyên nhận được lời mời nhưng đă bỏ qua”, Thứ trưởng Ngoại giao Nga nói.

Hội nghị ḥa b́nh Thụy Sĩ
Thụy Sĩ có kế hoạch tổ chức một hội nghị về Ukraine tại Burgenstock vào ngày 15-16/6. Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ trước đó cho biết Bern đă mời hơn 160 phái đoàn tới dự hội nghị về Ukraine, bao gồm các phái đoàn từ các nước G7, G20 và BRICS. Theo quan chức Thụy Sĩ, Nga không được mời. Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh cũng đă chính thức từ chối không tham dự hội nghị này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng Nga sẽ không đề nghị tham gia hội nghị nếu không muốn. Theo Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov, việc tổ chức hội nghị ở Thụy Sĩ là vô nghĩa và Moscow không thấy phương Tây muốn tham gia đàm phán công bằng. Đồng thời, Nga nhiều lần nhấn mạnh Moscow chưa bao giờ từ chối giải quyết xung đột với Kiev thông qua đàm phán ḥa b́nh.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-04-2024
Reputation: 36103


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 106,018
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	571.JPG
Views:	0
Size:	33.5 KB
ID:	2383007  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,430 Times in 6,595 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 118 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06358 seconds with 12 queries