Ngày đầu xét xử con trai Tổng thống Mỹ Joe Biden: Những chi tiết đặc biệt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ngày đầu xét xử con trai Tổng thống Mỹ Joe Biden: Những chi tiết đặc biệt
Trong ngày đầu diễn ra phiên xét xử, ông Hunter Biden bước đến gần mẹ và nhoài người qua vành móng ngựa ôm hôn bà Jill Biden thật lâu. Ngày đầu phiên xét xử ông cũng chính là ngày sinh nhật mẹ ông.
Ông Biden: "Tôi cũng là một người cha"

Theo hăng tin CNN, ngày đầu xét xử ông Hunter Biden - con trai Tổng thống Mỹ Joe Biden đă diễn ra ngày 3/5 (theo giờ Mỹ) tại Wilmington, North Caroline.

Tổng thống Mỹ Joe Biden ra tuyên bố chính thức liên quan đến vụ việc.

"Tôi là Tổng thống nhưng tôi cũng là một người cha. Jill và tôi đều yêu con trai của ḿnh. Chúng tôi rất tự hào v́ những ǵ con đạt được ngày hôm nay. Hunter đă rất nghị lực khi đối mặt với nghịch cảnh. Nội lực của Hunter trong quá tŕnh hồi phục sau cai nghiện đă trở thành nguồn cảm hứng của chúng tôi", theo tuyên bố của ông Biden.


Gia đ́nh nhà Biden luôn dành t́nh cảm cho ông Hunter trong mọi hoàn cảnh (Ảnh: Getty Images).

Tổng thống Biden khẳng định, ông sẽ không b́nh luận về những phiên xét xử của ṭa án liên bang cũng như về các công tố viên và động cơ của họ liên quan đến vụ truy tố. Với tư cách Tổng thống, ông hoàn toàn có quyền ngừng vụ xét xử này bằng việc công bố lệnh ân xá cho con trai nhưng Nhà Trắng đă nhiều lần tuyên bố loại trừ khả năng này.

Khi được hỏi về việc liệu vụ xét xử ông Hunter có thể ảnh hưởng đến công việc của Tổng thống Joe Biden hay không, Thư kư báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre khẳng định "hoàn toàn không. Ông luôn đặt người dân Mỹ lên hàng đầu".

Trong khi đó, Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden có mặt từ đầu đến cuối trong suốt ngày xử án đầu tiên. Bà ngồi trên hàng ghế đầu, cách ông Hunter khoảng vài mét. Ngồi sát hai bên bà Jill Biden là con gái Ashley Biden và người vợ hiện tại của ông Hunter Saudi Cohen. Khi ṭa nghỉ trưa, ông Hunter bước đến gần mẹ và nhoài người qua vành móng ngựa ôm hôn bà Jill Biden thật lâu bởi ngày đầu phiên xét xử ông cũng chính là ngày sinh nhật mẹ ông.

Ông Ricky Smith, một người bạn của gia đ́nh ông Biden, sau đó cũng tiến tới và ôm chặt ông Hunter.

Bồi thẩm đoàn được lựa chọn kỹ lưỡng
Trong ngày đầu diễn ra phiên xét xử ông Hunter, trước hết, ṭa đă tiến hành lựa chọn bồi thẩm đoàn gồm 12 thành viên chính thức và 4 thành viên dự khuyết.

Những người được lựa chọn phải trả lời các câu hỏi liên quan đến hệ thống ṭa h́nh sự, luật sở hữu súng đạn của bang North Caroline và mối quan hệ của họ với những người nghiện ma tuư.

Một phụ nữ được lựa chọn cho biết, có em gái đang hồi phục sau cai nghiện từng bị kết án h́nh sự liên quan đến ma túy và lừa đảo thẻ tín dụng và có thời gian ngồi tù tại nhà tù liên bang ở Delaware. Một người phụ nữ khác cũng được lựa chọn làm thành viên bồi thẩm chia sẻ bạn thân nhất của cô qua đời từ thủa niên thiếu do dùng heroin quá liều.


Ông Hunter (trái) và vợ có mặt tại ṭa (Ảnh: AFP).

Việc lựa chọn những người từng có người thân hoặc bạn bè là người nghiện được coi là yếu tố quan trọng trong vụ án của ông Hunter bởi ṭa án mong muốn thông qua trải nghiệm cá nhân, các thành viên bồi thẩm đoàn sẽ thấu hiểu được những ǵ ông Hunter trải qua trong quá tŕnh sử dụng ma túy và cai nghiện sau này để đưa ra phán quyết thấu t́nh, đạt lư.

Ngoài ra, các thành viên bồi thẩm đoàn được lựa chọn cũng cần có quan điểm khác nhau về việc sở hữu súng tại Mỹ. Một vài người tuyên bố một số loại súng, nhất là súng trường tấn công cần bị cấm trong khi một vài người khác lại viện dẫn Tu chính án thứ 2 để bảo vệ quyền tự do sở hữu súng.

Liên quan đến câu hỏi về liệu người nghiện có được sở hữu súng hay không, một phụ nữ được lựa chọn làm thành viên bồi thẩm đoàn cho biết, những người hút cần sa nên được sở hữu súng bởi theo bà "cần sa đối với tôi không tệ như những loại chất gây nghiện khác như heroin".

Trong khi đó, một người được lựa chọn khác lại cho rằng, việc đánh giá sức khỏe tâm thần là cần thiết trong quá tŕnh sở hữu súng. Bà viện dẫn nhiều vụ xả súng tại trường học do những kẻ tâm thần gây ra và cho rằng luật sở hữu súng cần chặt chẽ hơn.

Theo quan sát của CNN, bồi thẩm đoàn xét xử ông Hunter lần này được lựa chọn cân bằng gồm 6 nam và 6 nữ, đa số là người da màu và có 4 người dự bị. Ông Hunter bị cáo buộc sở hữu súng bất hợp pháp khi đang sử dụng ma túy. Ông đă lên tiếng khẳng định ḿnh vô tội.

Dự kiến, trong phần tuyên bố khai mạc phiên ṭa diễn ra lúc 9h sáng 4/5 (theo giờ Mỹ tức 21h cùng ngày theo giờ Việt Nam), công tố viên sẽ đưa ra cáo buộc rằng ở thời điểm ông Hunter mua một khẩu súng lục tại một cửa hàng bán súng ở Wilmington hồi tháng 10/2018, ông là người đang sử dụng ma túy.

Ṭa có nhiều bằng chứng cho thấy nhiều tin nhắn và lời khai của 3 trong số các người yêu của ông Hunter.

Liên quan tới vấn đề này, các luật sư biện hộ cho ông Hunter từng tuyên bố công tố viên đặc biệt David Weiss có động cơ chính trị, nhằm chống lại Tổng thống Joe Biden. Tuy nhiên, thẩm phán Maryellen Noreika đă ngăn tranh luận khía cạnh này do đó ṭa chỉ tập trung biện hộ cho ông Hunter qua định nghĩa về "nghiện ma túy" và các mẫu giấy tờ liên quan đến việc sở hữu súng.

Phiên xét xử lần này đối với ông Hunter bắt nguồn từ việc ông công khai thừa nhận ông bị nghiện rượu và ma túy sau cái chết của người anh trai Beau Biden năm 2015 do bị ung thư.

Nhưng trước đó, hồi tháng 10/2018, khi mua súng, ông Hunter khai không nghiện ma tuư để được sở hữu súng một cách hợp pháp.

Nếu bị kết án, ông Biden có thể đối mặt với mức án 25 năm tù dù có thể được giảm nhẹ do nhiều yếu tố.


VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 35807


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 103,354
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	21.JPG
Views:	0
Size:	51.5 KB
ID:	2382844   Click image for larger version

Name:	22.JPG
Views:	0
Size:	41.8 KB
ID:	2382845  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,303 Times in 6,474 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 115 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08937 seconds with 12 queries