Ford tạm dừng đầu tư xe điện, nhà sản xuất cũng đă yêu cầu các đại lư dừng đầu tư vào chương tŕnh chứng nhận xe điện khi công ty đang thực hiện những thay đổi.Ford tạm dừng đầu tư xe điện của tất cả các địa lư trên khắp nước Mỹ khi công ty đang thực hiện những thay đổi đối với chương tŕnh chứng nhận xe điện của ḿnh.Những thay đổi này đang được thực hiện sau phản hồi từ một số cuộc họp toàn quốc được tổ chức với các đại lư của Ford. Các cuộc đàm phán nhằm giải quyết và thảo luận về mối quan tâm của các đại lư trong bối cảnh thị trường xe điện đang thay đổi nhanh chóng.
Trước khi Ford tạm dừng đầu tư xe điện, thương hiệu đă tổ chức mười một cuộc họp trên khắp đất nước, tại sáu thành phố, với sự tham gia của khoảng 1.000 đại lư của Ford. Một mối lo ngại được đặt ra là khoản đầu tư lớn mà Blue Oval yêu cầu đối với các đại lư để bán xe điện, trong đó một số đại lư phải chi 500.000 USD (khoảng 12,5 triệu đồng) cho việc đào tạo và thiết bị.
Trước đó, có thông tin cho rằng nhiều đại lư không muốn đăng kư chương tŕnh Model E, chỉ có khoảng một nửa trên toàn quốc thực hiện cam kết cho năm 2024. Các đại lư cam kết tham gia chương tŕnh được yêu cầu hoàn thành công việc trong những tuần tới.
Tuy nhiên, chỉ thị mới từ cấp trên yêu cầu người đăng kư hoăn các cam kết tài chính trong khi chương tŕnh được thay đổi. Công ty có kế hoạch công bố những thay đổi này vào tháng Sáu.
Andrew Frick, chủ tịch Ford Blue, phát biểu với Autonews rằng công ty c̣n rất nhiều điều phải xem xét lại. “Chúng tôi không muốn [các đại lư] đưa ra bất kỳ quyết định nào từ nay đến giữa tháng 6, trừ khi các đại lư của Ford có thể có quyết định sáng suốt hơn”.
Ngoài chương tŕnh Ford tạm dừng đầu tư xe điện, thương hiệu c̣n có kế hoạch thực hiện những thay đổi trước mắt, ngắn hạn và dài hạn để đáp lại phản hồi của đại lư. Những thay đổi này nhằm mục đích đơn giản hóa và giảm bớt sự phức tạp trong các khía cạnh kinh doanh khác nhau, chẳng hạn như hỗ trợ sơ đồ mặt bằng và các chính sách của Ford Credit.
Frick nhận xét: “Điều tuyệt vời là chúng tôi đă có những cuộc tṛ chuyện thẳng thắn về mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh. Các cuộc họp cũng nhằm mục đích cải thiện hoạt động liên lạc giữa các đại lư trong bối cảnh có những lo ngại về xe điện, chi phí bảo hành và các vấn đề khác. Một cuộc khảo sát nội bộ cho thấy 93% đại lư rời cuộc họp tin tưởng hơn vào thương hiệu.
Việc xem xét hướng đi tiếp theo của Ford với các đại lư có thể là phản ứng đối với hành động của chính công ty. Trong vài tháng qua, Ford đă ngừng mở rộng hoạt động xe điện và lo ngại về nhu cầu xe điện đang chậm lại.
Ford Blue Oval đă thực hiện một số bước để giảm bớt sự bùng nổ của xe điện, bao gồm thu hẹp quy mô một nhà máy sản xuất pin đang được xây dựng, giảm chi tiêu cho xe điện và sửa đổi mục tiêu sản xuất xe điện cho năm 2024.
Ford tạm dừng đầu tư xe điện, đồng thời nhà sản xuất cũng tŕ hoăn việc sản xuất xe crossover ba hàng ghế mà họ đă lên kế hoạch cung cấp cho công chúng vào năm 2024. đầu năm 2025 và lên kế hoạch cho một mẫu xe bán tải chạy điện mới với giá cả phải chăng hơn.
|