3 mặt trận khốc liệt nhất trong xung đột ở Ukraine - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 3 mặt trận khốc liệt nhất trong xung đột ở Ukraine
Nga đă mở một mặt trận mới bằng cách phát động cuộc tấn công bất ngờ tại vùng Kharkiv (đông bắc Ukraine) sau khi tập trung một lực lượng lớn ở miền đông Ukraine.

Cuộc tấn công bắt đầu vào đầu tháng 5, với hàng ngh́n binh sĩ Nga tràn qua biên giới phía bắc Ukraine, buộc Kiev phải điều quân từ các khu vực khác để giữ vị trí.

Theo CNN, đây là một minh chứng rơ nhất cho thấy Nga đang tập trung khai thác các điểm yếu lớn của Ukraine: thiếu nhân lực, thiếu pháo, thiếu pḥng không, đồng thời có các công tŕnh pḥng thủ yếu kém.

Các lữ đoàn tiền tuyến của Ukraine vẫn bám trụ khi họ ṃn mỏi chờ đợi được tiếp viện đạn dược và tân binh tới hỗ trợ.

Hăng tin CNN đă chỉ ra 3 mặt trận then chốt, nơi giao tranh xảy ra ác liệt, và theo dơi những bước tiến nhỏ mà quân Nga đă đạt được dọc theo một tuyến mặt trận vốn bị đóng băng trong nhiều tháng.

Mặt trận Kharkiv

Trong cuộc tấn công xuyên biên giới phía bắc Ukraine, các lực lượng Nga nhanh chóng kiểm soát một số ngôi làng.

Kể từ đó, Nga tăng cường tấn công trong khu vực khi cố gắng kiểm soát các khu định cư chính như Vovchansk và Lypsti.

Lyptsi, nằm cách Kharkiv 30km về phía bắc, đang bị các lực lượng Nga bắn phá dữ dội. Việc kiểm soát được khu định cư lớn này sẽ giúp các lực lượng Nga bố trí pháo với tầm bắn hướng tới thành phố Kharkiv, nơi vốn hứng chịu các cuộc tấn công bằng tên lửa.

Cuộc tấn công xuyên biên giới cũng khiến Ukraine phải huy động các nguồn lực mỏng manh ở các chiến tuyến khác để chi viện cho Kharkiv. Đồng thời, một vùng đệm cũng được tạo ra để giúp các vùng biên giới (giáp Ukraine) của Nga tránh được hoạt động tấn công của Kiev.

Mặt trận miền đông: Avdiivka và Bakhmut

Trước cuộc tấn công vào Kharkiv, Nga chủ yếu tập trung tấn công ở miền đông Ukraine, nơi các lực lượng Nga nhích dần lên kể từ tháng 10/2023. Theo CNN, kiểm soát hoàn toàn miền đông Ukraine, nơi được ví như trung tâm công nghiệp, vẫn là mục tiêu chính của Điện Kremlin.Vào tháng 2, các lực lượng Nga đă giành được bước tiến đáng kể ở mặt trận miền đông khi kiểm soát thị trấn Avdiivka. Khi đó, ông Zelensky tuyên bố, quyết định rút quân của Ukraine khỏi thị trấn này là để "cứu tính mạng của các binh sĩ". Quyết định được đưa ra trong bối cảnh Nga bắn phá ác liệt vào thị trấn và quân đội Ukraine thua thiệt về quân số, vũ khí.

Kể từ đó, các lực lượng Nga đă tiến dần về phía tây, theo hướng thành phố Pokrovsk, nơi đóng vai tṛ trung tâm quân sự quan trọng của Ukraine.

Cách đó vài chục km về phía bắc, thành phố Bakhmut bị Nga tái kiểm soát vào mùa đông năm ngoái sau 9 tháng giao tranh. Hiện tại, các lực lượng Nga đang tấn công thị trấn Chasiv Yar. Nếu chiếm được thị trấn này, các lực lượng Nga sẽ tiếp cận thành phố chiến lược Kramatorsk.

Giao tranh ở Robotyne

Theo CNN, ngôi làng nhỏ Robotyne, hiện bị phá hủy hoàn toàn, đă "đổi chủ" nhiều lần trong xung đột. Ban đầu, các lực lượng Nga kiểm soát ngôi làng này vào đầu tháng 3/2022. Sau đó, Ukraine chiếm lại Robotyne. Đầu tháng này, Nga một lần nữa tuyên bố đă kiểm soát ngôi làng, trong khi Ukraine bác bỏ tuyên bố này.

Trận chiến giành Robotyne làm nổi bật tính linh hoạt của chiến trường và là một minh họa rơ nhất về bản chất của cuộc xung đột (được quyết định bằng các trận đánh ác liệt ở những ngôi làng bỏ hoang.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 06-01-2024
Reputation: 44039


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 122,685
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,306 Times in 5,278 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 142 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06666 seconds with 12 queries